วิธีจัดการกับสิวแบบง่ายๆ ด้วยวิธีธรรมชาติ

อ่าน 1,683

วิธีรักษาสิว จะมีวิธีไหนบ้างที่จะทำให้สิวอักเสบยุบเร็วได้อย่างทันใจ วันนี้กระปุกดอทคอมมีวิธีจัดการกับสิวแบบง่ายๆ ด้วยวิธีธรรมชาติมาฝากกันค่ะ เอ้า ! ใครอยากสิวหายมาดูกันเลย

บ่อยครั้งที่ใบหน้าสวยๆ ของผู้หญิง มักจะเป็นสิวอักเสบและปูดนูนแดงขึ้นมาก่อนวันสำคัญ และกว่าจะหายก็ต้องใช้ระยะเวลานานในการรักษา ดีไม่ดีเมื่อสิวหายแล้วก็ยังทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้เจ็บใจเล่นอีกต่างหาก สำหรับคุณสาวๆ คนไหนที่ต้องหนักใจกับปัญหานี้อยู่บ่อยๆ วันนี้กระปุกดอทคอมมี 5 วิธีจัดการกับสิวตัวปัญหามาฝากกันค่ะ ซึ่งวิธีที่เอามาฝากในวันนี้เป็นสูตรรักษาสิวด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติที่สามารถทำได้ง่ายๆ แต่รับรองว่าได้ผล และสิวยุบเร็วทันใจ ทั้งนี้จะมีสูตรไหนบ้าง มาดูกันเลย

สูตรที่ 1 ทาน้ำมะนาวบนสิวโดยตรง

สูตรนี้อาจจะแสบๆ คันๆ นิดหน่อย แต่รับรองว่าได้ผลชัวร์ เพราะในน้ำมะนาวจะมีกรดผลไม้ (AHA) ที่จะสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและผลัดเซลล์ผิวใหม่ได้ ทั้งนี้เวลาสิวหายก็จะไม่มีรอยด่างดำตามมาด้วย เพียงแค่บีบน้ำมะนาวใส่ในถ้วยเล็กๆ และใช้สำลีชุบน้ำมะนาวเล็กน้อยทาลงบนหัวสิว ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วค่อยล้างออก โดยให้ทำทุกวันก่อนนอน สิวจะยุบเร็วทันใจแน่นอนค่ะ

สูตรที่ 2 พอกหน้าด้วยอบเชยและน้ำผึ้ง

นำอบเชยและน้ำผึ้งมาผสมในอัตราส่วนที่เท่ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที แล้วค่อยล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้สิวยุบตัวลง ทั้งนี้ยังจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ซึ่งนอกจากจะช่วยลดการอักเสบของสิวที่เป็นอยู่แล้วยังจะช่วยยับยั้งการเกิดสิวใหม่ได้ด้วย

สูตรที่ 3 มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศและโยเกิร์ต

นำมะเขือเทศสดๆ ไปปั่นรวมกับโยเกิร์ตให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำทุกวันก่อนนอน สิวอักเสบจะยุบเร็ว และจะมีการเซลล์ผิวใหม่ทำให้หน้าใสแลดูมีน้ำมีนวล

สูตรที่ 4 พอกหน้าด้วยดินสอพองกับน้ำมะนาว

นำดินสอพองมาผสมกับน้ำมะนาวพอข้นๆ เหนียวๆ จากนั้นให้นำมาทาพอกทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วค่อยล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยให้สิวอักเสบแห็งเร็วและยุบได้เร็วทันใจ แถมยังช่วยให้หน้าเนียนนุ่มและรูขุมขนกระชับขึ้นด้วย

สูตรที่ 5 พอกหน้าด้วยไข่ขาว

สำหรับสูตรนี้เป็นสูตรสำหรับใช้รักษาสิวเสี้ยน สิวหัวดำ และสิวหัวขาว ซึ่งไข่ขาวจะช่วยลอกสิวเหล่านี้ให้หลุดออกมา อีกทั้งยังจะช่วยทำความสะอาดผิว ดูดซับไขมัน และกระชับรูขุมขนบนใบหน้าได้อีกด้วย โดยวิธีทำก็ง่ายๆ เพียงแค่ตอกไข่ใส่ถ้วย แยกไข่ขาวออกจากไข่แดง (ใช้แต่ไข่ขาว) นำสำลีมาชุบแล้วนำไปทาบางๆ ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้จนไข่แห้งและหน้ารู้สึกตึงๆ จึงค่อยๆ ลอกออก แล้วล้างหน้าให้สะอาด เพียงเท่านี้สิวเสี้ยนก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย

ได้สูตรวิธีจัดการสิวให้หายเร็วทันใจกันไปแล้ว คราวนี้สาวๆ ก็ไม่ต้องกังวลใจเรื่องสิวกันอีกต่อไปแล้วล่ะค่ะ ถ้าสิวมาเมื่อไรก็เอาสูตรเหล่านี้ไปจัดการกันได้เลย รับรองว่าสิวจะยุบเร็วทันใจ และถ้าทำบ่อยๆ หน้าคุณก็จะยิ่งสวยใสไรสิว จนใครๆ ก็ต้องอิจฉาแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่