เคล็ดลับแพ็คกระเป๋าเดินทางให้จุคุ้มในใบเดียว หมดปัญหาน้ำหนักกระเป๋าเกิน

อ่าน 6,827

ปัญหาการแพ็คกระเป๋าในการเดินทางเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ทำเอาหลายคนปวดหัว โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย ที่มีสิ่งของหลายสิ่งนู้นนี่นั้นที่จำเป็นต้องพกไป จัดยัดใส่กระเป๋าบางทีของก็รกรุงรัง วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับแพ็คกระเป๋าเดินทางเป็นสัดส่วนให้จุคุ้มในใบเดียว ลดปัญหาน้ำหนักสัมภาระเกินจนต้องเสียตังค์

1. เก็บเครื่องประดับในถุงพลาสติกซิปล็อค

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนคงประสบปัญหาพกเครื่องประดับเก็บใส่ในกระเป๋า พอถึงเวลาใช้แล้วก็พันกันจนแก้ไม่ออก แนะนำให้เก็บใส่ถุงซิปล็อคเรียงห่างๆ กันจากนั้นดูดอากาศออกวิธีนี้เป็นการจัดเก็บเครื่องประดับให้ไม่พันกัน ถึงที่หมายก็หยิบมาสวมใส่ได้อย่างง่ายๆ

2. บรรจุต่างหูในกล่องใส่ยา

นำอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ เช่น ต่างหู แหวนจี้ต่างๆเตรียมใส่ลงในกล่องบรรจุยาเพื่อจัดระเบียบหยิบใช้ได้สะดวกลดปัญหาการสูญหายในระหว่างช่วงการเดินทางที่เรามักไม่รู้ตัว

3.เก็บสร้อยคอคล้องในหลอดกาแฟ

อีกหนึ่งวิธีในการจัดเก็บสร้อยคอสายโซ่ที่ดีงาม ป้องกันการสูญหาย ช่วยให้เราหยิบใช่้ได้สะดวก คือการนำสายสร้อยคอสอดเก็บคล้องไว้ที่หลอดกาแฟเพื่อป้องกันไม้ให้สายโซ่ขดเป็นปมพันรวมกัน

4.ใช้ถุงสูญญากาศแพ็คของ

การใช้ถุงสูญญากาศในการแพ็คเสื้อผ้าจะทำให้เราใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วในกระเป๋าได้อย่างคุ้มค่าที่สุด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาวุธคู่กายที่สำคัญทีเดียว เพราะเมื่อเราเดินทางกลับยังสามารถนำถุงถุงสูญญากาศมาแยกเสื้อผ้าที่ใช้แล้วกับไม่ได้ใช้ออกจากกันได้อีกด้วย

5.ม้วนเสื้อผ้าดีกว่าพับ

การม้วนเสื้อผ้าแทนการพับทำให้เราสามารถใช้พื้นที่ได้ทุกตารางนิ้วและทำให้เสื้อผ้าไม่ยับง่าย โดยทำการม้วนเสื้อผ้าอย่างระมัดระวัง การพับเสื้อผ้าตามรอยตะเข็บก่อนม้วนจะช่วยให้ผ้ายับได้น้อย และที่สำคัญควรม้วนให้แน่นที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพียงเท่านี้กระเป๋าเดินทางของเราก็เหลือพื้นที่ใส่ของได้อีกเพียบแล้ว

6. นำรองเท้าใส่ในหมวกอาบน้ำ

หากสาวๆ กลัวว่าพกรองเท้าลงในกระเป๋าเดินทางเป็นการสร้างปัญหารอยเปื้อนให้กับเสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้อื่นๆ แนะนำให้ให้หาหมวกอาบน้ำพลาสติกมาจัดเก็บรองเท้าแต่ละคู่ก่อนนำไปวางจัดเก็บลงในกระเป๋าทุกครั้งและที่สำคัญกรุณาอย่าพกรองเท้าไปหลายคู่เกินจำเป็น อย่างมากสุดคือ 2 คู่ก็เกินพอไม่รกกระเป๋าจนเกินไป

7.เก็บชุดชั้นในใส่ถุงผ้าเล็กๆ

เก็บชุดชั้นในใส่ในถุงผ้าเล็กๆ เพื่อประหยัดพื้นที่กระเป๋าสะดวกในการหยิบใช้ เน้นเลือกชุดนอนที่มีเนื้อผ้าบางๆ แทนตัวหนาๆ เพื่อให้กินพื้นที่น้อยลง

8.นำขวดแก้วเก็บใส่ในถุงเท้า

หมดปัญหาน้ำหอม โลชั่นที่บรรจุในขวดแก้วแตกเลอะใส่สิ่งของเสื้อผ้าในกระเป๋า เพียงแค่นำผลิตภัณฑ์แก้วทั้งหลายบรรจุใส่ลงไปในถุงเท้าหนาๆ ที่เราเตรียมไปใส่สักชั้นสองชั้น วิธีนี้ช่วยลดแรงกระแทกทำให้ของไม่แตกหักชำรุดได้ง่าย

9.บรรจุกิ๊ฟติดผมลงในกล่องหมากฝรั่งที่ใช้แล้ว

อุปกรณ์แต่งผมเป็นสิ่งจำเป็นในการจัดแต่งทรงผมในทริปท่องเที่ยวแต่ละวันของสาวๆ นำกิ๊ฟใส่ในกล่องหรือตลับหมากฝรั่งลูกอมเล็กๆ เป็นตัวช่วยในการจัดเก็บบรรจุให้เป็นระเบียบได้อย่างดี  และยังแก้ปัญหากิ๊ฟหายไป

10.ใส่ครีมหรือเครื่องสำอางในตลับคอนแทคเลนส์

การพกของจุกจิกทุกอย่างทั้งเครื่องสำอางและครีมบำรุงผิวต่างๆ ของผู้หญิงเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่ทำให้กระเป๋าเปลืองพื้นที่ น้ำหนักเกิน แนะนำให้นำขนาดไซส์เดินทาง หรือเตรียมแบ่งครีมใส่ลงในตลับคอนแทคเลนส์ในปริมาณที่เหมาะสมแยกไว้ในกระเป๋าใบเล็กเพื่อให้หยิบใช้ได้ง่าย

11.ปกคลุมผลิตภัณฑ์ของเหลวด้วยห่อพลาสติก

เมื่อต้องนำผลิตภัณฑ์ของเหลวพกติดตัวใส่ในกระเป๋าขึ้นเครื่องเดินทางด้วย และไม่อยากให้เกิดปัญหาหกเลอะเทอะ ควรหาถุงพลาสติกมาปิดครอบฝาบรรจุภัณฑ์แล้วรัดหนังยางให้แน่นเพื่อป้องกันการรั่วไหล จากนั้นปิดฝาครอบให้แน่นเพียงเท่านี้ก็ลดปัญหาของเหลวเลอะเทอะได้แล้ว

12.เก็บมีดโกนด้วยคลิปกระดาษ

มีดโกนที่ไม่มีฝาครอบป้องกันการพกติดตัวใส่ในกระเป๋าในขณะเปิดนำมาใช้อาจเกิดอันตรายทำให้เราบาดเจ็บเลือดออก ควรเก็บให้มิดชิดด้วยการใช้คลิปหนีบหนีบช่วงหัวทุกครั้งเพื่อป้องกัน

13.เลือกพกเสื้อผ้าแยกชิ้นเน้นสีพื้นๆ

เลือกเสื้อโทนสีเรียบๆ โทนสีที่ไม่โดดกันมาก มาสลับสับเปลี่ยนเสื้อผ้าแบบ Mix and Matchให้ได้ลุคหลากหลาย วิธีนี้จะช่วยให้เราประหยัดเนื้อที่กระเป๋าได้อีกมากอาจใส่กระโปรงกางเกงตัวเดิมซ้ำกันเปลี่ยนเสื้อเท่านั้น หรือจะเลือกใส่ยีนส์สักหนึ่งตัวแมทช์กับเสื้อหลากแบบเก๋ๆ ก็เสริมลุคดูดีได้ไม่ซ้ำวันได้อย่างง่ายดาย

14.เลือกชุดน้ำหนักเบา

การเลือกเสื้อผ้าน้ำหนักเบาทำให้กระเป๋าของเรามีพื้นที่กว้างสำหรับจุของได้เยอะมาก การเดินทางทุกครั้งเราจึงจำเป็นเลือกใส่เสื้อที่มีเนื้อผ้าบางๆ  เพื่อให้กินพื้นที่น้อยลง เช่น เสื้อชีฟอง เสื้อคลุมสเวตเตอร์ เสื้อฮู้ด กางเกงผ้า เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้เราประหยัดพื้นที่สำหรับใส่เสื้อผ้ามากขึ้น น้ำหนักกระเป๋าไม่หนักหนาเกินความจำเป็นอีกด้วย

15.สวมเสื้อผ้าหนาๆติดตัวอยู่ตลอด

การแต่งตัวในการเดินทางด้วยเสื้อผ้าน้ำหนักหนา เพิ่มพร็อพหมวก ผ้าพันคอ ช่วยทำให้เราประหยัดพื้นที่กระเป๋าได้อย่างง่ายๆ อีกทั้งพร็อพผ้าพันคอหรือผ้าคลุมไหล่เหล่านี้สามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าที่มี ถ่ายรูปออกมาเหมือนเสื้อผ้าคนละชุดได้ลุคที่หลากหลายเก๋สุดๆ ไปเลย

ปัญหาพื้นที่กระเป๋าไม่พอ น้ำหนักกระเป๋าเกินจะหมดไป หากสาวๆนำเคล็ดลับดีดีที่นำมาฝากไปลองปรับใช้กันดู แพ็คกระเป๋าเพียงใบเดียว ก็สามารถพาเที่ยวรอบโลกได้แล้ว


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่