เคล็ดลับรักษาผิวแตกลาย ที่จะทำให้ผิวพรรณของคุณกลับมาเนียนสวย

อ่าน 1,828

ผิวแตกลาย ถือเป็นปัญหาที่สาวๆ หลายคนมักจะต้องเจอ โดยมีสาเหตุมาจากการที่ขาดการดูแลผิวพรรณของเรือนร่างอย่างเหมาะสม รวมไปถึงพฤติกรรมการกินอาหารที่มากเกินไปจนทำให้อ้วน ซึ่งส่งผลทำให้เกิดอาการผิวแตกลายได้เช่นกัน วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับรักษาผิวแตกลายด้วยวิธีง่ายๆ มาฝาก มาดูกันว่าวิธีไหนที่จะทำให้ผิวพรรณของคุณกลับมาเนียนสวยไร้รอยแตกลายได้บ้าง

1.รับประทานผัก และผลไม้มากๆ

สาวๆ ที่มีผิวแตกลาย ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยหลีกเลี่ยงการกินตามใจปาก เพราะอาหารบางชนิดจะส่งผลเสียโดยตรงต่อผิวพรรณได้ ดังนั้นควรเลือกเน้นไปที่อาหารประเภทผักและผลไม้ที่มีความฉ่ำน้ำ มีวิตามินสูงจะช่วยให้ผิวกลับมามีสุขภาพดีได้อีกครั้ง

2.รับประทานไข่ขาว

ไข่ขาวมาพร้อมคุณประโยชน์ของโปรตีนหลายชนิด รวมไปถึงวิตามินเอที่มีสรรพคุณในการรักษารอยแผลเป็น รอยไหม้ จุดด่างดำบนเรือนร่าง หากคุณรับประทานไข่ขาวเป็นประจำก็จะช่วยลดเลือนรอยแตกลายบนผิวพรรณได้

3.ทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำ

มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของ AHA หรือวิตามินเอ สามารถนำมาใช้ทาบริเวณที่มีรอยแตกลายได้ ด้วยวิธีการนวดบริเวณที่แตกลายวันละ 2 ครั้ง รอยแตกลายที่เคยมีสีเข้มๆ ก็จะเริ่มเลือนลางและจางหายไป วิธีนี้ยังเหมาะสำหรับการดูแลผิวพรรณของคุณแม่ที่มีรอยแตกลายหลังคลอดด้วย

4.ดื่มน้ำเยอะๆ

น้ำมีประโยชน์เป็นอย่างมากในการทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น และลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากสาวๆ คนไหนมีรอยแตกลายตามจุดด่างๆ ลองหันมาดื่มน้ำให้มากขึ้น อย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว ก็จะช่วยให้ริ้วรอยแตกลายบริเวณจุดต่างๆ จางหายไปได้

5.ใช้น้ำมะนาว

กรดธรรมชาติในน้ำมะนาวนั้นเป็นตัวช่วยชั้นดีในการลดปัญหาผิวแตกลาย ซึ่งได้ผลพอๆ กับการใช้รักษาสิวและรอยแผลเป็น สาวๆ คนไหนที่มีน้ำมะนาวติดอยู่ในบ้าน ให้ลองนำมาทาบริเวณที่มีรอยแตกลายสัก 1-2 สัปดาห์ จะสังเกตเห็นถึงผลการเปลี่ยนแปลงของผิวพรรณที่มีสุขภาพดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

ผิวแตกลายไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของคุณสาวๆ เพราะสามารถรักษาให้หายได้ด้วยอาหารและสิ่งของรอบตัว ซึ่งถือเป็นวิธีการรักษาที่ง่าย ทำได้ด้วยตัวเอง แถมยังไม่ต้องเสียตังค์ไปคลินิกเพื่อทำเลเซอร์ให้สิ้นเปลืองอีกด้วย ใครที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปลองใช้กันดูนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่