สิ่งที่สาวๆ หลายคนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการมาส์กหน้า

อ่าน 1,456

การมาส์กหน้าที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายๆ แต่บอกได้เลยค่ะว่าการมาส์กหน้าเนี่ยถ้าทำอย่างผิดวิธีแล้วนั่นนอกจากไม่ส่งผลดีให้ อาจจะก่อให้เกิดผลเสียได้อีกด้วยค่ะ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าอะไรบ้างที่สาวๆ มักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการมาส์กหน้า

แช่มาส์กไว้ในตู้เย็น

เป็นเรื่องที่เชื่อว่าได้สาวๆ ส่วนใหญ่จะนำมาส์กไปแช่ตู้เย็น เมื่อนำมาใช้จะทำให้รู้สึกสดชื่น แต่บอกได้เลยค่ะซิสว่าเป็นวิธีที่ผิดค่ะ เนื่องจากจริงๆ แล้วมาส์กควรเก็บไว้ในอุณหภูมิปกติ เพราะแผ่นมาส์กที่เย็นนั้นจะทำให้รูขุมขนปิด ผิวจึงไม่สามารถดูดซับเอสเซนส์ได้อย่างเท่าที่ควร เรียกได้ว่ามาส์กไปก็ได้ประสิทธิภาพไม่ดีเท่าที่ควรนั่นเองค่ะ

ทิ้งมาส์กไว้นานจนเกินไป

อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยนะคะซิส การที่ทิ้งมาส์กหน้าไว้นานเกินไปเนี่ย สงผลเสียกับผิวได้อย่างมากเลยหล่ะค่ะ เพราะการที่ทิ้งมาส์กหน้าไว้นานเกินไป แทนที่ผิวจะได้รับความชุ่มชื่นจากเอสเซนส์ แผ่นมาส์กที่แห้งติดผิวเนี่ยจะทำให้เกิดการดึงเอาความชุ่มชื่นจากผิวของเราออกไปแทน รู้แบบนี้แล้วห้ามทิ้งมาส์กไว้เกินเวลานะคะซิส

เก็บมาใช้ต่อ

อย่าเสียดายเกินไปค่ะสาวๆ เอสเซนส์ที่เหลืออยู่ในซองหากใช้ไม่หมดในครั้งเดียวไม่ควรเก็บแล้วนำมาใช้ต่อนะคะ เนี่ยจากมาส์กเนี่ยเหมาะสมกับการใช้เพียงครั้งเดียว เมื่อเปิดซองแล้วประสิทธิภาพในการทำงานก็จะลดลง และการเก็บไว้ใช้ต่อก็ยังไม่สะอาดเหมือนแกะซองใหม่ๆ อีกด้วย เสี่ยงความสะปรกทำให้หน้าพังนะคะซิสสส

รู้แบบนี่แล้วอะไรที่สาวๆ เคยทำมาบอกได้เลยว่าต้องเปลี่ยนซะแล้ว อย่าให้การบำรุงผิวกลายเป็นการทำร้ายผิวนะคะ แล้วจะบอกว่าไม่เตือนนนน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่