6 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้ผิวของสาวๆ สวยใสเรียบเนียนปราศจากสิวเสี้ยน

อ่าน 1,355

แม้สิวเสี้ยนจะไม่เด่นชัดรบกวนใบหน้า แต่ก็เป็นตัวทำลายสุขภาพผิวได้เหมือนกัน ดังนั้นจึงควรป้องกันไม่ให้มีสิวเสี้ยนเกิดขึ้นซึ่งวันนี้เราก็จะมาบอกเคล็ดลับดีๆ ในการป้องกันและกำจัดสิวเสี้ยนให้หมดไป โดยมี 6 วิธีดังต่อไปนี้

1.ดื่มน้ำสะอาดให้มากเพียงพอ

การดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เพียงพอ จะช่วยปรับสมดุลในร่างกายและชำระล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันหรือตกค้างอยู่ตามรูขุมขนให้หมดไป  จึงช่วยลดการเกิดสิวเสี้ยนได้เป็นอย่างดี

2.ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง

สาวๆ ควรล้างหน้าให้สะอาดวันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็น เพื่อลดปัญหาการหมักหมมของสิ่งสกปรกที่อุดตันและก่อให้เกิดสิว โดยเฉพาะตอนเย็นหลังกลับจากเรียนหรือทำงานแล้ว ทั้งนี้ห้ามเผลอหลับโดยไม่ล้างหน้าเด็ดขาด เพราะจะทำให้สิวเห่อขึ้นมาเต็มใบหน้าได้ เนื่องจากใบหน้าของเราเต็มไปด้วยเครื่องสำอาง ฝุ่นควัน และมลภาวะที่สะสมมาตลอดทั้งวันนั่นเอง

3.มาส์กหน้าสม่ำเสมอ

นอกจากการล้างหน้าให้สะอาดแล้ว การมาส์กหน้าเป็นประจำ ก็จะช่วยขจัดสิ่งตกค้างที่ยังล้างไม่หมด พร้อมช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปจากผิวหน้าได้ด้วย ผิวจึงดูผ่องใสและเรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

4.งดใช้สเปรย์แต่งผม

สเปรย์แต่งผมเป็นหนึ่งในตัวปัญหาที่ทำให้เกิดสิวขึ้นกับผิวหน้า ที่หลายคนคาดไม่ถึง เพราะสเปรย์มีส่วนผสมของออยล์ ที่สร้างความมันและสิ่งตกค้างสะสมให้กับรูขุมขนบนใบหน้าได้ เพราะฉะนั้นจึงควรงดใช้หรือหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด

5.หยุดจับ บีบ เค้นบริเวณที่มีสิวเสี้ยน

เวลามีสิวเกิดขึ้นกับผิวหน้า สาวๆ ก็มักอดไม่ได้ที่จะเอามือไปจับ บีบ หรือแคะเป็นประจำ ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามเด็ดขาด เพราะมือของเราอาจสกปรกและอาจมีเชื้อแบคทีเรียที่จะเพิ่มการลุกลามของสิวและทำให้อักเสบได้ ดังนั้นจึงควรระวังอย่าเอามือไปสัมผัสใบหน้าเลยเชียว โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นสิว

6.เลี่ยงการใช้พัฟกับผิวหน้าหรือหมั่นรักษาความสะอาด

การแต่งหน้าด้วยพัฟเป็นวิธีที่สาวๆ นิยมใช้เป็นอย่างมาก เนื่องจากจะทำให้หน้าสวยเรียบเนียน แต่พัฟก็เป็นสาเหตุของการสะสมแบคทีเรียและสิ่งสกปรกอุดตันให้ผิวได้ง่าย ดังนั้น สาวๆ ควรใช้มือในการทาครีมและแต่งหน้า หรือหากต้องการใช้พัฟก็ต้องหมั่นรักษาความสะอาดด้วยการล้างพัฟอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เพื่อขจัดสิ่งหมักหมมออกจากพัฟก่อนมาสัมผัสผิวหน้านั่นเอง

และนี่ก็คือ 6 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้ผิวของสาวๆ สวยใสเรียบเนียนปราศจากสิวเสี้ยน ดังนั้นใครที่มีปัญหาสิวเสี้ยนก็ขอแนะนำให้ลองทำตามกันดู แล้วจะได้ผลลัพธ์ที่โดนใจอย่างแน่นอน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่