ทรงผมสั้นที่เกิดมาเพื่อสาวๆหน้ากลม ช่วยเพิ่มลุคให้ดูน่ารัก อำพรางแก้มป่องๆได้แน่นอน

อ่าน 7,458

หน้ากลมแล้วไงใครแคร์? หยุดความคิดที่ว่าผมกลมแล้วจะตัดผมสั้นไม่ได้เพราะนี่มัน 2019 แล้ว ยุคนี้สมัยนี้ไม่ว่าจะรูปหน้าอะไรก็สามารถตัดผมได้ตามใจชอบ เพียงแต่ว่าเราต้องรู้จักเลือกทรงผมในแบบที่ใช่เรา อย่างสาวหน้ากลมก็มีผมสั้นที่เกิดมาเพื่อคุณสาวๆ อยู่นะ มีทั้ง 4 แบบ 4 ทรงด้วยกันที่รับรองเลยว่า หน้ากลมก็ตัดผมสั้นแบบนี้ได้ ไม่มีเด๋อมีแต่ปังกับปัง!

1. Short Bob

ตัดผมสั้นทั้งทีก็จัดผมบ๊อบสั้นกันไปเลย กับการหั่นผมความยาวประมาณต้นคอปิดใบหูที่ถ้าได้ทำรับรองว่าปัง โดยทริคสำหรับสาวหน้ากลมขณะเข้าร้านตัดผมนั่นก็คือการบอกช่างว่าอย่าตัดบ๊อบปลายตรงแด่ว ให้ซอยปลายผมเบาๆ ให้ผมงุ้มเข้าหากรอบหน้าเล็กน้อยจะช่วยให้ดูเรียวขึ้นได้แบบง่ายแสนง่ายเลยล่ะ ผมบ๊อบสั้นซอยปัดข้างเบาๆ

ผมสั้นปลายตรงที่แอบซอยเล็กๆ

ผมบ๊อบสั้นกับหน้าม้า

หน้าม้าซีทรูกับบ๊อบสั้นม้วนผมให้งุ้มเข้า

2. Wavy Bob

ใครที่ไม่มั่นใจกับผมบ๊อบสั้นปลายงุ้มจัดผมสั้นดัดลอนๆ ก็ได้นะ เพราะผมลอนอ่อนๆ นี่แหละที่จะช่วยอำพรางแก้มกลมๆ ของคุณได้ แต่แนะนำให้ทำลอนแบบคลายๆ และลอนไม่ใหญ่ไม่ถี่จนเกินไปเพราะจะทำให้ผมดูเยอะสิ่ง แทนที่จะสวยกลับดูไม่เข้ากับรูปหน้าแทน ผมลอนคลายช่วยให้หน้าดูหวานซอฟท์ขึ้น

ลอนคลื่นกับหน้าม้าแบ๊วๆ

ลอนม้วนปลายผมเข้าหากรอบหน้า

ลอนธรรมชาติแบบรอบหัวให้ลุคที่ตื่นมาแล้วผมสวยเลย

#3. Shoulder Length Curly Hair

มาต่อกันที่ผมสุดฮอตและฮิตของสาวไทยไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็ต้องเห็นสาวผมประบ่าอยู่ทุกหนทุกแห่ง โดยผมประบ่าก็เป็นอีกทรงที่เหมาะกับสาวหน้ากลมเพราะความยาวของผมที่ยาวลงมาจะช่วยปิดแก้มได้ยิ่งใครดัดปลายผมให้งุ้มเข้าที่เข้าสักหน่อยจะช่วยเพิ่มลุคให้ดูน่ารักขึ้นเป็นกองและเป็นผมสั้นที่เพลย์เซฟไม่เด๋อแน่ๆ ใครอยากเริ่มการเปลี่ยนผมสั้นแต่กล้าๆ กลัวๆ นี่คือตัวเลือกที่เกิดมาเพื่อคุณเลยล่ะ ผมประบ่าหนีบตรงให้ลุคสวยมั่นใจ

ผมประบ่าตรงกับหน้าม้าปัดข้างสุดน่ารัก

ผมประบ่าแบบดัดออกให้ลุคที่ดูคุณหนูสุดๆ

ผมประบ่าดัดลอนคลายดูสวยธรรมชาติ

4. Shaggy Bob

ทรงสุดท้ายเราขอเอาใจสายฝอกันหน่อยกับทรงที่เราขอแนะนำให้คุณลองทำเพราะนี่คือผมสั้นซิกเนเจอร์ลุคของ Jennifer Lawrence นักแสดงตัวแม่ที่เป็นไอค่อนของความ Pure Sexy โดย Shaggy Bob คือผมสั้นที่ซอยเป็นเลเยอร์จะเยอะจะมากแล้วแต่ความชอบ โดยให้ลุคที่ดูไม่ตั้งใจมีความยุ่งๆ ของผมอยู่ มีความลอนเล็กๆ แต่ลอนจะไม่เป๊ะมากจะให้ลุคที่ดูธรรมชาติแทน เหมาะกับสาวแทบทุกสไตล์แถมทำแล้วยังเพิ่มความเซ็กซี่ให้คุณได้ด้วยนะ ต้องลอง! ต้นฉบับ Jennifer Lawrence มาเองกับผมสั้นซอยสุดเซ็กซี่

ผมหน้าม้ากับผมสั้นซอยไล่ระดับให้ลุคสวยเปรี้ยว

ผมซอยไล่เลเยอร์สุดเซ็กซี่

มาถึงตรงนี้เพื่อนๆ คงได้ไอเดียในการตัดผมแล้วใช่ไหมคะ เอาล่ะ เซฟรูปที่ใช่หาร้านตัดผมที่ชอบเลยเดินเข้าไปเลย มาเปลี่ยนลุคด้วยผมสั้นแบบที่เหมาะกับเรากันเถอะ

สาวๆ ชอบผมสั้นแบบไหนกันนะ


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่