เตรียมใจไว้ล่วงหน้า ท่าทีของผู้หญิง ที่บ่งบอกว่าเธอนั้นไม่สนใจเรา

อ่าน 7,041

10 ท่าทีของผู้หญิงที่บ่งบอกว่าเธอไม่ได้ชอบหรือสนใจเรา เตรียมทำใจไว้ล่วงหน้าได้เลย เพราะมีโอกาสนกสูง

ผู้ชายหลายคนเวลาจีบสาวก็มักจะเต็มไปด้วยความหวังและความทุ่มเทพยายามที่จะจีบพวกเธอให้ติด แต่ก็ไม่อาจรู้ได้เลยว่าหญิงสาวที่กำลังจีบอยู่นั้นมีความสนใจหรือชอบเราบ้างหรือไม่ วันนี้เราก็เลยจะมาบอกกล่าวกันถึง 10 ท่าทีของผู้หญิง ที่จะช่วยบ่งบอกว่าเธอนั้นไม่สนใจเรา อย่าคาดหวังมากนักเลย เดี๋ยวจะเจ็บหนัก...

1. ไม่ชอบให้ถูกเนื้อต้องตัว

ถ้าหากมีการแตะเนื้อต้องตัว แล้วฝ่ายหญิงมีท่าทีไม่ชอบ พยายามเลี่ยงหรือปัดมือคุณออก เหมือนต้องการบอกว่า "ฉันไม่โอเค" นั่นแสดงว่าเธอไม่ได้คิดกับคุณมากไปกว่าเพื่อนหรือคนรู้จัก เพราะถ้าหากเธอมีใจให้คุณบ้างก็คงจะไม่มีท่าทีแบบนั้น แต่ก็จะต้องแยกให้ออกด้วยว่าการที่เธอไม่ยอมให้แตะต้องตัวเธอนั้น เป็นเพราะเธอรู้สึกเขินอายหรือแค่อยากเล่นตัวหรือเปล่า ด้วยการสังเกตจากสีหน้า คำพูด รวมทั้งท่าทางของเธอที่บ่งบอกว่ากำลังอาย เช่น แอบยิ้มอ่อนๆ ไม่กล้าสบตา หรือแกล้งทำอย่างอื่นเพื่อกลบเกลื่อน

2. ภาษากายก็บ่งบอกได้

ผู้หญิงที่รู้สึกไม่สนใจเวลามีผู้ชายมาจีบ พวกเธอมักจะใช้ภาษากายแทนการปฏิเสธตรงๆ เช่น ยืนกอดอกเวลาคุยด้วย ถามคำตอบคำ ไม่ค่อยมองหน้าคุณเวลาคุยด้วย สีหน้าเฉยเมยไม่ยิ้มแย้ม เหมือนไม่ค่อยเต็มใจอยากคุยกับคุณ หรืออาจถึงขั้นพยายามตัดบทสนทนาก็ได้

3. ให้คุณไปหาอยู่ฝ่ายเดียว

เวลานัดเจอกัน ถ้าเธอมักจะให้คุณเป็นฝ่ายไปหาอยู่ฝ่ายเดียว ไม่เคยคิดอยากเป็นฝ่ายมาหาคุณหรือนัดเจอกันครึ่งทางบ้างเลย นั่นก็อาจบ่งบอกได้ว่าเธอไม่ได้สนใจคุณมากพอที่จะรู้สึกอยากพยายามมาเจอคุณ ถ้าหากเพิ่งคุยกันได้ไม่นานก็อาจรอดูไปก่อน แต่ถ้าหากเวลาผ่านไปแล้วเธอยังเป็นเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ก็คงต้องเผื่อใจไว้บ้างแล้วล่ะ

4. ผิดนัด เลื่อนนัด ครั้งแล้วครั้งเล่า

หากนัดกันแล้วเธอขอเลื่อนนัดเป็นบางครั้งก็คงไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร เพราะเธออาจติดธุระจริงๆ ก็ได้ แต่ถ้าหากเธอผิดนัดหรือเลื่อนนัดบ่อยๆ โดยเฉพาะการเลื่อนนัดแบบกะทันหัน นั่นก็อาจเป็นเพราะว่าเธอไม่ให้ความสำคัญกับคุณก็ได้ อาจรู้สึกขี้เกียจมาเจอคุณกะทันหันก็เลยเลื่อนนัดเสียเลย

5. ปล่อยให้คุณชวนคุยฝ่ายเดียว

ตามปกติแล้วถ้าเธอมีความสนใจคุณอยู่บ้าง เธอก็น่าจะมีการถามสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับตัวคุณ เพื่อที่จะได้ทำความรู้จักคุณมากขึ้น แต่ถ้าหากการสนทนานั้นมีแต่คุณเป็นฝ่ายถามเพียงฝ่ายเดียว โดยที่เธอไม่เคยถามหรือหาเรื่องคุยกับคุณเลย นั่นก็อาจจะเป็นเพราะเธอไม่ได้สนใจอะไรในตัวคุณเลยก็เป็นได้ และถึงแม้ว่าเธอจะเป็นคนคุยไม่เก่ง แต่อย่างน้อยเธอก็น่าจะอยากรู้อะไรเกี่ยวกับตัวคุณบ้างแหละ จริงไหม ?

6. เอาแต่ก้มหน้ากดมือถือ

ถึงแม้ว่าอาการติดสมาร์ตโฟนจะพบเห็นได้บ่อยในคนยุคปัจจุบัน แต่สำหรับหญิงสาวที่นั่งคุยกับชายหนุ่มที่เข้ามาจีบนั้น ถ้าหากเธอมีความสนใจในตัวคุณก็คงต้องละสายตาจากมือถือมาสนใจคุยกับคุณบ้างแหละ แต่ถ้าหากตลอดเวลาเธอเอาแต่ก้มหน้ากดมือถือ ไม่เงยหน้ามามองคุณขณะคุยกันเลย ไม่ว่าใครก็คงรู้สึกได้แหละ ว่าเธอไม่ค่อยสนใจอยากคุยกับคุณสักเท่าไร

7. ไม่ยอมสบตา

การที่เธอมองเหม่อไปเรื่อย มองสารพัดสิ่ง แต่กลับไม่เคยมองตาหรือสบตาคุณเลย เหมือนกับว่าเธอเมินคุณ นั่นก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่าเธอไม่ได้สนใจคุณ นอกเสียจากว่าเธอเป็นคนขี้อาย ซึ่งจะมีอาการแตกต่างออกไป เพราะเธอจะไม่ค่อยกล้าสบตาคุณตรงๆ แต่มักจะชอบแอบมองคุณเป็นระยะ

8. แกล้งยิ้ม

การที่ผู้หญิงยิ้มนั้นอาจไม่ได้เป็นเพราะเธอมีความสุขที่ได้คุยกับเราเสมอไป เพราะเธออาจแค่แกล้งยิ้มเป็นมารยาท โดยให้สังเกตว่าถ้าเธอยิ้มโดยที่ไม่มีรอยตีนกาขึ้นที่หางตา นั่นก็อาจเป็นการแกล้งยิ้มก็ได้ แต่วิธีนี้อาจจะค่อนข้างสังเกตยาก เพราะผู้หญิงหลายคนก็อาจมีบุคลิกแบบนั้นและยิ้มแบบนั้นเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งเธออาจจะยินดีที่ได้คุยกับคุณจริงๆ ก็ได้

9. น้ำเสียงอันเบื่อหน่าย

น้ำเสียงของเธอสามารถสื่อถึงอารมณ์ของเธอขณะนั้นได้ ถ้าหากเธอสนุกและตื่นเต้นเวลาคุยกับคุณ เธออาจจะพูดเสียงดังและพูดเร็ว แต่ถ้าหากน้ำเสียงพูดของเธอเป็นการพูดแบบช้าๆ ดูไร้อารมณ์ ถามคำตอบคำ นั่นอาจดูเหมือนว่าเธอไม่ค่อยมีอารมณ์อยากคุยกับคุณเท่าไรนัก

10. บอกว่ามีแฟนแล้ว

ไม่ว่าเธอจะมีแฟนแล้วจริงๆ หรือเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อปฏิเสธคุณก็ตาม แต่เมื่อใดที่หญิงสาวบอกคุณว่าเธอมีแฟนแล้ว นั่นก็กระจ่างแล้วล่ะว่าคุณหมดสิทธิ์ที่จะจีบเธอโดยไม่ต้องมีข้อสงสัยใดๆ รีบตัดใจได้เลย

อย่างไรก็ตามการสังเกตดูท่าทีว่าหญิงสาวมีใจให้เราหรือไม่ คงต้องดูจากหลายๆ ข้อรวมกัน เพราะถึงแม้เธอจะมีท่าทางบางอย่างที่เหมือนจะไม่สนใจคุณ ก็คงจะยังไม่สามารถฟันธงได้ แต่ถ้าหากว่าเธอมีท่าทางตรงกับหลายข้อแล้วละก็... คงต้องใช้ความพยายามหนักหน่อย แต่เผื่อใจไว้ล่วงหน้าก็ดีนะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่