ความสับสนของคู่รักที่คบกันมานาน ว่ามันคือความรักหรือความผูกพันกันแน่

อ่าน 3,871

นี่ก็เป็นปัญหาระดับชาติของคนหลายๆ คู่เหมือนกันนะ ไม่ใช่ว่าไม่รู้นะว่าไม่รัก แต่พวกเขาก็หาคำตอบไม่ได้เหมือนกันว่าทำไมถึงยังคบกันอยู่ ความรู้สึกมันเหมือนรอเวลา...รออะไรซักอย่าง ถ้าใคไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นั้นก็ไม่รู้หรอกว่า ความรู้สึกมันเป็นยังไง วันนี้เราจะพาคุณไปดู ความผูกพันซื้อความรักไม่ได้! 3 เหตุผล ของคู้รักที่หมดใจ แต่ยังต้องทบคบกันอยู่!! จริงไม่จริงก็ลองไปอ่านดู

ความผูกพันซื้อความรักไม่ได้ .. เหตุผลของคู่รักหมดใจ แต่ยังคบกันอยู่

ตอนนี้หลายๆ คนคงจะอินกับเรื่องราวความรักของหมอเป้ง และทานตะวัน จากซีรีส์รักฉุดใจนายฉุกเฉิน เพราะคบกันมาถึง 15 ปี แต่ต้องมาเลิกกัน เพราะก็มีหลายเหตุผล หลายคนมองว่าฝ่ายชายไม่ใส่ใจทำแต่งาน หลายคนก็มองว่าผู้หญิงตามติดฝ่ายชายมากเกินไป และหลายคนก็ยิ่งอินและโกรธหมอเป้งหนักมากที่พอบอกเลิกทานตะวันปุ๊บ ก็เหมือนจะเริ่มใหม่กับมบะหมี่ได้เร็วและเทคแคร์บะหมี่ดีกว่าตอนคบกับทานตะวัน หมอเป้งพอลองเปิดใจคบกับบะหมี่แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้เขารู้ว่าที่ผ่านมาหลังจากเลิกกัน หมอเป้งไม่สามารถลืมเรื่องราวความรักของเขาและทานตะวันได้เลย

สำหรับคู่รักที่คบกันนานๆ อาจจะเกิดความสับสนได้ถ้าระหว่างทางมีปัญหา ว่าเรายังรักกันอยู่มั้ย ที่คบกันอยู่เพราะความรักหรือความผูกพันกันแน่ ซึ่งเรื่องราวของหมอเป้งและทานตะวันก็มีสถานการณ์ที่ตัวละครทั้งคู่เกิดความรู้สึกสับสนแบบนี้เช่นกัน อาจจะเป็นเพราะเหตุผลดังต่อไปนี้ก็เป็นได้นะ...

1. ไม่กล้าที่จะเริ่มต้นใหม่

มันไม่ใช่เรื่องแปลกนะที่คุณจะกลัวการเปลี่ยนแปลง เข้าใจอยู่ๆ ว่าการพาชีวิตตัวเองออกมาจากสิ่งที่ตัวเองคุ้นน่ะมันยากขนาดไหน คือเวลาที่เราจะเลิกกับแฟนน่ะมันจะมีความคิดมากมายเข้าในหัว ทั้งว่า ถ้าเลิกกับคนนี้แล้วจะหาดีได้กว่ามั้ย จะแย่ไปมากกว่านี้มั้ย แต่เอาจริงๆ นะถ้าหมดรักแล้วนะ คบกันไปต่อก็เท่านั้นแหละ เสียเวลาเปล่าๆ เริ่มต้นใหม่จะดีกว่า

2. ความเคยชิน

ในชีวิตเรามีคนๆ นึงอยู่กับเรามานาน ตื่นเช้าก็ต้องคุย กลางวันก็เจอหน้า ตอนเย็นก็กินข้าวด้วยกัน ถึงความรักมันจะไม่เหลือแล้วก็จริง แต่ถ้าคนๆ นี้หายไป เราก็ไม่รู้ว่า เราจะใช้ชีวิตอยู่ได้มั้ย ถ้าใครที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ก็ขอให้คิดให้ดีๆ นะ บางทีคุณอาจจะกำลังเบื่อเฉยๆ ก็ได้

3. ความผูกพัน

ความผูกพัน มันเป็นอะไรที่น่ากลัวกว่าความรักอีกนะ มันเป็นทั้งเรื่องความรู้สึกและเวลาผสมปนเปรวมกัน ทุกๆ สิ่ง ทุกๆ อย่างในชีวิตที่เราแชร์กับคนๆ หนึ่งเป็นเวลานานๆ มันมักจะมีความผูกพันอยู่ในนั้นเสมอ ถึงแม้ว่าท้ายที่สุดคุณสองคนจะต้องแยกย้ายกันไป แต่เชื่อเถอะว่า จะไม่มีวันไหนเลยที่คุณจะไม่คิดถึงหรือนึกถึงอีกฝ่าย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่