วิธีลดรอยสิวให้จางลงแบบง่ายๆ เห็นผลไว

อ่าน 1,790

เวลาเป็นสิวนอกจากจะเจ็บแล้ว ยังทิ้งรอยแผลเป็นจากสิวเอาไว้ให้ปวดตับอีก!! บอกเลยเราไม่โอเคกับสิ่งนี้ เลยหาวิธีลดรอยสิวให้จางลงแบบเร่งด่วนมาฝากกันค่ะ

ทาครีมลบรอยสิว

ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนแบรนด์อะไรก็ได้ เช่น สกาเจล, ฮีรูสกา ฯลฯ ที่ช่วยเรื่องการลดรอยสิวและแผลเป็นโดยตรง หาซื้อตามร้านขายยา เซเว่น หรือร้านดรัคสโตร์ทั่วไป แล้วขยันแต้มตั้งแต่สิวเริ่มยุบ จะทำให้รอยสิวอ่อนตัวและจางลงง่ายขึ้น

มาสก์หน้าด้วยมะขามเปียก

ผลัดเซลล์ผิวเพื่อให้รอยสิวดำๆ ดูจางลงด้วยการใช้มะขามเปียกผสมนมสด หรือโยเกิร์ต เอามาพอกหน้า โดยเฉพาะจุดที่เป็นรอยสิว แล้วก็มาสก์ทิ้งไว้ 10 นาทีค่อยล้างออก อย่าทิ้งไว้นานกว่านี้เพราะมะขามเปียกมี AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวแต่ก็อาจจะทำให้ผิวบางหรือหน้าไหม้ได้ด้วยเช่นกันนะคะ

ขัดผิวและรอยดำด้วยข้าวโอ๊ต

ผสมข้าวโอ๊ตกับน้ำผึ้งหรือโยเกิร์ต แล้วใช้สครับเบาๆ ให้ทั่วหน้า โดยเฉพาะตรงรอยสิว หลังจากสครับเสร็จแล้วก็ล้างออกให้สะอาด ตามด้วยครีมบำรุง ผิวที่เป็นรอยจะหลุดออกไวขึ้น

พอกหน้าด้วยว่านหางจระเข้สด

ในว่านหางจระเข้มีสรรพคุณที่ช่วยให้ผิวเย็นและสดชื่นขึ้น มีวิตามินอี และยังช่วยสมานแผลให้รอยช้ำต่างๆ ดีขึ้นได้เร็วมาก ดังนั้นถ้ามีว่านหางจระเข้สด ให้ตัดแล้วปอกเปลือกออก แล้วฝานบางๆ เอามาพอกไว้ทั่วหน้า จะทำให้ผิวชุ่มชื้นฟื้นตัวไว แล้วก็รอยสิวจางลงได้ดีด้วยค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่