วิธีลดความอ้วนแบบง่ายๆ แม้แต่คนที่ขี้เกียจก็ยังผอม

อ่าน 12,952

"ความอ้วน" เป็นสิ่งที่สร้างความสะเทือนใจและทำให้รู้สึกอ่อนไหวได้ไม่น้อย โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีน้ำหนักตัวมากๆ หรือคนที่น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ง่ายๆ แต่กลับลงได้ยากเหลือเกิน ต้องลำบากหาสารพัดแนวทางลดน้ำหนัก เพื่อทำให้รูปร่างกลับมาสวยและดูดี ซึ่งบางทีอาจทำให้รู้สึกขี้เกียจและท้อใจได้ แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพียงแค่คุณลองทำตามวิธีลดน้ำหนักแบบง่ายๆ ที่เรานำมาฝากดังต่อไปนี้ค่ะ

1.รับแสงแดดยามเช้า ช่วยให้เราผอมได้

นอกจากอากาศที่สดชื่นแจ่มใสที่เราสัมผัสได้ แสงแดดอ่อนๆยามเช้ายังทำให้เราได้รับวิตามินดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยกระตุ้นให้การทำงานโดยรวมถึงระบบการเผาผลาญของร่างกายมีประสิทธิภาพและมีผลช่วยในการลดน้ำหนักด้วย

2.เพิ่มอุณหภูมิความหนาว เบาความร้อนลง

อย่าคิดว่าแค่อากาศร้อนเท่านั้นที่ช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้ดี เพราะจริงๆ แล้วในร่างกายเรายังมีไขมันสีน้ำตาล (Brown Fat) ที่ช่วยป้องกันภาวะตัวเย็นและทำหน้าที่พิเศษในการเผาผลาญพลังงานให้เป็นความร้อนได้ ซึ่งจะทำงานได้ดีเมื่อเราอยู่ในที่ที่มีอากาศเย็นๆ

3.ปรับลดขนาดของจานอาหารมื้อเย็น

เป็นการลดน้ำหนักด้วยการการควบคุมปริมาณแคลอรี่ให้ลดน้อยลงเพราะลดปริมาณอาหารตามขนาดของจานที่เล็กลง อีกทั้งจำนวนจาน ชามอาหารเล็กๆ ที่วางเต็มโต๊ะยังเป็นตัวกระตุ้นเตือนให้เรารู้ว่ากินมากเกินไปแล้วนะ

4.ดื่มน้ำเป็นประจำก่อนทานมื้อหลัก

การดื่มน้ำทุกครั้งก่อนการทานอาหารในทุกมื้อจะช่วยทำให้เราทานอาหารได้น้อยลง ซึ่งเป็นการลดน้ำหนักที่ได้ผลดี แถมง่ายและปลอดภัยอย่างแน่นอนค่ะ

5.หักใจเลิกเสียดายของ

สำหรับผู้ที่ชอบฝืนกินเพราะเสียดายของเมื่อมีอาหารเหลือ บอกได้เลยว่าหุ่นพังเพราะความอ้วนมาเยือนอย่างแน่นอน แนะนำให้กินแบบพอดีๆ ถ้าเหลือก็ปล่อยไปเถอะค่ะ ไม่ต้องเสียดายเพราะหุ่นจะเสียหายแล้วต้องมายุ่งยากลดน้ำหนักในภายหลัง

6.ปล่อยสมองให้คลายเครียดบ้าง

ความเครียดมีผลกระตุ้นต่อสมอง ซึ่งจะสั่งให้ร่างกายมีความอยากและทานได้มากขึ้น ถ้าไม่อยากเผชิญกับความอ้วนก็ต้องทำให้ตัวเองมีความสุขและไม่เครียดจะได้ไม่ต้องหนักใจในการลดน้ำหนักที่จะตามมา

7.พักผ่อนร่างกายให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอเป็นการปรับสมดุลให้ร่างกาย ช่วยให้ระบบการทำงานและระดับฮอร์โมนในร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งมีผลต่อการควบคุมความหิวกระหายได้

8.อย่ารอให้หิวโซหรืออดข้าว

การอดข้าวนอกจากจะทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผลแล้ว ยังทำให้ร่างกายอ่อนแอเนื่องจากขาดสารอาหาร การอดข้าวหรือปล่อยไว้จนทำให้รู้สึกหิวมากๆ ยังทำให้เกิดความเครียดและเมื่อตบะแตกก็ยิ่งทำให้กินได้เยอะขึ้นกว่าเดิมซึ่งเป็นสาเหตุของการอ้วนนั่นเอง

เห็นไหมคะว่าการลดความอ้วนแบบง่ายๆ แม้แต่คนที่ขี้เกียจก็ยังผอมได้แม้ไม่ต้องพยายามมากมายนัก เพียงแค่หันมารักตัวเองให้มากขึ้นก็เพียงพอแล้วค่ะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่