สมุนไพรลดน้ำหนัก ตัวช่วยเสริมช่วยลดความอ้วน

อ่าน 1,669

สมุนไพรไทยมีสรรพคุณมากมายที่เป็นประโยชน์ ช่วยรักษาโรคและยังช่วยเรื่องผิวพรรณอีกต่างหาก แน่นอนว่ารักษาโรคได้ไปจนถึงช่วยเรื่องลดน้ำหนักได้ด้วย สาวๆ ที่รู้สึกว่าออกกำลังกายเห็นผลช้า หรือควบคุมอาหารแล้วก็ยังได้ผลไม่เป็นที่พอใจสักเท่าไหร่ ลองมาใช้ตัวช่วยอย่างสมุนไพรลดน้ำหนักกันเถอะค่ะ

1. มะนาว

มะนาวเป็นสมุนไพรลดน้ำหนักที่คนมักนึกถึงเป็นลำดับต้นๆ ช่วยควบคุมสมดุลระหว่างไขมันดีและเลวในร่างกาย โดยจะไปลดไขมันเลวลงและเพิ่มไขมันดีขึ้น อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยล้างสารพิษและลดไขมันในเลือด คนจึงนิยมนำน้ำมะนาวคั้น 1 ลูก ผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว และเกลือปลายช้อน ดื่มตอนเช้าเพื่อดีท็อกซ์สารพิษต่างๆ ที่ตกค้างในร่างกาย

2. ขิง

สมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อนอย่างขิงช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย ทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ตามร่างกายและหลอดเลือดลดลง ช่วยลดไขมันส่วนเกินทำให้น้ำหนักลดลงได้ จะทานแบบสดๆ หรือจะต้มเป็นชาขิงก็ได้ ทานหลังมื้ออาหารช่วยเผาผลาญอาหารที่กินเข้าไป แถมทำให้อยากอาหารน้อยลงด้วย

3. หญ้าหวาน

หญ้าหวานเป็นสมุนไพรลดน้ำหนักหมาะกับคนที่ขาดของหวานไม่ได้ ใครที่ติดกินหวานลองหันมาใช้หญ้าหวานแทนดู เพราะสารสกัดสตีวิโอไซด์ (Stevioside) ในหญ้าหวานให้ความหวานมากกว่าน้ำตาล 200-300 เท่า แต่ไม่ทำเกิดพลังงาน ทานแทนน้ำตาลก็ไม่ทำให้อ้วน

4. ลูกยอ

ลูกยอนำมาทำเป็นน้ำลูกยอมีสรรพคุณหลายอย่างนอกจากจะเป็นสมุนไพรลดน้ำหนักยังช่วยบำรุงหัวใจ ยับยั้งเซลล์มะเร็ง และอื่นๆ อีกมาก สารสกัดในน้ำลูกยอช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย ลดไขมัน ลดน้ำตาลในหลอดเลือด และช่วยกระตุ้นระบบการขับถ่ายด้วย

5. แตงกวา

แตงกวาที่หลายคนเขี่ยทิ้งบนจานข้าวใครจะรู้ว่าช่วยลดน้ำหนักได้ ในแตงกวามีวิตามิน แร่ธาตุ และน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่มากช่วยขับของเสียผ่านปัสสาวะออกจากร่างกาย ไฟเบอร์สูง แคลอรี่ต่ำ และมีเอนไซม์ฟอสโฟลิโพเรส (phospholipase) ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ทำให้น้ำหนักลดลงได้

เป็นอย่างไรบ้างคะสมุนไพรลดน้ำหนักที่เราแนะนำ ไม่ต้องไปหาอาหารเสริมหรือยาลดความอ้วนอะไรเลย ใช้แค่สมุนไพรไทย เห็นผลปลอดภัย  ไม่ต้องกลัวกลับมาโยโย่ด้วย


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่