กำจัดถุงใต้ตาด้วย 8 วิธีง่ายๆ และไม่ต้องเสียเงินเยอะ

อ่าน 15,147

วิธีลดถุงใต้ตา เพื่อบอกลาตาบวมตุ่ยแบบฉบับทำง่ายและทำได้ทุกคน ใครเจอปัญหานี้อยู่ไม่ต้องกังวล ลองนำไปใช้ดูรับรองเวิร์ก !

สาวๆ ที่ใช้ชีวิตหักโหมฮาร์ดคอร์ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ตอนหยิบกระจกมาส่องแล้วเห็นใต้ตาดำคล้ำ พร้อมถุงใต้ตาที่บวมตุ่ยขั้นเทพ งานนี้คงทำให้คุณกรี๊ดไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ เพราะเจ้าถุงใต้ตาเนี่ยทำให้ความสวยเราหมดไป แถมด้วยความโทรมเข้ามาแทนที่ แบบนี้ไม่โอเคเลยว่าไหมล่ะคะ

ทางที่ดีมากำจัดถุงใต้ตาด้วย 8 วิธีลดถุงใต้ตา ที่เรานำมาฝากในวันนี้กันดีกว่า บอกเลยว่าทำได้ง่ายๆ และไม่ต้องเสียเงินเยอะเลย

1. ใช้ช้อนเย็น

วิธีนี้แหละง่ายและทำได้ทุกคนแน่นอน แค่นำช้อนไปแช่ไว้ในตู้เย็นสัก 10-15 นาที จากนั้นนำมาครอบไว้บนเบ้าตาจนกว่าช้อนจะอุ่น วิธีนี้จะช่วยให้หลอดเลือดหดตัวลงและลดอาการตาบวมได้อยู่หมัด

2. ประคบด้วยถุงชา

นำถุงชามาชงในน้ำร้อน จากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นให้หายร้อนสักครู่ แล้วค่อยหยิบถุงชาหรือจะใช้สำลีจุ่มน้ำชาที่ได้มาวางไว้บนเบ้าตาสัก 10-15 นาที เพียงเท่านี้ก็จะช่วยบรรเทาอาการตาบวมให้หายไปได้ง่ายๆ แล้วค่ะ

3. ใช้ผักช่วยบรรเทา

ลองไปเปิดตู้เย็นแล้วหาดูว่ามีแตงกวาหรือมันฝรั่งบ้างไหม เพราะทั้ง 2 สิ่งนี้แหละที่สามารถช่วยลดถุงใต้ตาและอาการตาบวมได้ค่ะ หากมีแตงกวาลองสไลซ์ให้เป็นแว่นแล้วนำมาวางบนเบ้าตาทิ้งไว้สัก 10 นาทีหรือมากกว่านั้นก็ได้

แต่ถ้าใครมีมันฝรั่งก็ทำคล้ายๆ กัน คือให้สไลซ์มาวางไว้บนเบ้าตาสัก 15-20 นาทีหรือนานจนกว่าอาการจะดีขึ้น

4. ดื่มน้ำเยอะๆ

รู้หรือไม่ว่าหากร่างกายดื่มน้ำไม่เพียงพอ ก็เป็นสาเหตุของการเกิดถุงใต้ตาได้เหมือนกันนะ อาจลองสังเกตดูง่ายๆ วันไหนที่ดื่มน้ำน้อยหรือดื่มแอลกอฮอล์เยอะ ตื่นมาบอกเลยว่าถุงใต้ตาจะมาเยี่ยมเยือนทันที ฉะนั้นวิธีแก้ง่ายๆ ก็แค่ดื่มน้ำให้เพียงพอวันละ 8 แก้ว นอกจากจะช่วยลดถุงใต้ตาแล้วยังทำให้ผิวดีอีกต่างหาก

5. ทาเจลว่านหางจระเข้

ไม่ว่าจะเป็นเจลว่านหางจระเข้สดที่ปลูกแทบทุกบ้าน หรือจะเจลว่านหางจระเข้ในรูปแบบกระปุกที่กำลังฮอตฮิตตอนนี้ ก็สามารถหยิบมาใช้ลดถุงใต้ตาที่บวมตุ่ยได้เหมือนกันค่ะ เพราะว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินอีที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น แค่ทาแล้วนวดเบาๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด แต่ต้องระวังอย่าให้เข้าตานะคะ

6. นวดกดจุด

สำหรับการนวดกดจุดใต้ตานี้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย อาศัยแค่เพียงนิ้วมือของเราก็เพียงพอแล้ว โดยนำนิ้วนางซึ่งเป็นนิ้วที่มีแรงน้อยที่สุดมานวดกดจุดตรงใต้ตา ด้วยการกดวนเบาๆ จุดละ 3 วินาที ทำไปเรื่อยๆ ให้ทั่วใต้ตา อย่างน้อย 1 นาทีติดต่อกัน ระวังอย่ากดแรงมากเกินไปเพราะใต้ตาอาจเกิดการบอบช้ำได้

7. มาส์กใต้ตาสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

เนื่องจากแผ่นมาส์กหน้าทั่วไปไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการมาส์กใต้ตาของเรา ดังนั้นสาวๆ ควรหาแผ่นมาส์กสำหรับใต้ตาโดยเฉพาะมาใช้ดีกว่า ที่สำคัญควรเอาแผ่นมาส์กนั้นไปแช่เย็นก่อนสัก 1 ชั่วโมง เพื่อที่ความเย็นจะไปลดความบวมของใต้ตาได้นั่นเอง

8. ใช้อายครีมคุณภาพดี

สาวๆ ที่บำรุงผิวหน้าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์หรือไวท์เทนนิ่งเป็นปกติอยู่แล้ว ลองเพิ่มขั้นตอนการทาอายครีมเข้าไปอีกสักนิด แล้วถุงใต้ตาก็จะไม่มากวนใจอีกแล้ว และระหว่างที่ทาครีมนั้นก็อย่าลืมใช้นิ้วนางกดจุดไปด้วย เผื่อใต้ตาจะกลับมาสดใสเร็วขึ้น

แต่ละวิธีเรียกได้ว่าทำเองง่ายๆ แถมยังช่วยประหยัดเงินด้วยนะเนี่ย หากใครกำลังนอยด์ในความโทรมเพราะเจ้าถุงใต้ตาอยู่ละก็ ลองนำ 8 วิธีนี้เอาไปทำตามโลด !


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่