6 คำตอบ..ทำไมผู้หญิงที่มีความรัก น้ำหนักตัวถึงเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเยอะ!!

อ่าน 8,675

เชื่อว่าผู้หญิงที่มีความรักแทบทุกคนต้องตกอยู่ในสถานการณ์นี้แน่ๆ และมักจะได้ยินเสียงเจื้อยแจ๊วของฝ่ายชายอยู่ตลอดว่า.. "ทำไมน้ำหนักตัวถึงมีแต่เพิ่มขึ้น!! ไม่เห็นจะเหมือนช่วงแรกๆ ที่คบกันเลย" ซึ่งมันก็มีปัจจัยหลายข้อเลยนะ ที่ส่งผลให้ผู้หญิงหลายคนเป็นแบบนี้ และวันนี้ GangBeauty ก็ได้รวบรวมคำตอบมาให้ทุกคนได้รู้กันแล้วว่าเหตุใดผู้หญิงที่มีความรัก จึงต้องมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเยอะ

1. มีความสุขในชีวิตมากขึ้น

ก็เพราะการมีความรักที่ดี มันส่งผลให้ผู้หญิงมีความสุขในชีวิตมากขึ้น และเมื่อมีความสุขมากขึ้นแล้ว คนเราก็จะกินเก่งขึ้น ซึ่งมันเป็นผลข้างเคียงของการที่มีความรักที่ดีนั่นเอง เพราะฉะนั้นไม่แปลกเลยที่เวลาผู้หญิงมีความรัก แล้วน้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเยอะ

2. การกินคือการสานสัมพันธ์ที่ดี

ก็ไม่ว่าจะวันหยุดครั้งไหนคู่รักก็ชอบชวนกันไปกินโน้นนี่อยู่ตลอด และผู้หญิงก็เป็นเพศที่ขี้เสียดายซะด้วยสิ.. อาหารเหลือถือว่าเปลืองตัง เพราะฉะนั้นต้องกินให้เรียบ ดีกว่าที่ต้องเททิ้งเป็นเศษอาหาร อีกอย่างคือ เวลาแห่งการกินที่คุยทั้งสองได้นั่งข้างๆ กัน มันคือกิจกรรมสานสัมพันธ์ที่ดีมากๆ จึงทำให้ผู้หญิงเพลิดเพลินกับมื้ออาหารไปหน่อย

3. ไม่มีเวลาออกกำลังกาย

ก็เวลาส่วนใหญ่เอาไปใช้กับแฟนหมด ผู้หญิงที่มีความรักส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยมีเวลามาดูแลตัวเองสักเท่าไรนัก ซึ่งเมื่อเทียบกับการออกเดทที่มีแต่ร้านบุฟเฟ่ต์แล้ว การออกกำลังกายก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยช่วยให้น้ำหนักลดลงได้เลย

4. ผู้ชายชอบชวนไปหาไรกิน

บางทีก็โทษที่ผู้หญิงฝ่ายเดียวไม่ได้หรอกนะ ว่าทำไมไม่รู้จักดูแลตัวเอง เพราะถึงแม้พวกเธอจะดูแลตัวเองมากแค่ไหนก็ไม่สามารถเอาชนะมื้ออาหารอัหนักหน่วงที่คุณชวนพวกเธอไปกินไม่ได้หรอก ดังนั้นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็เพราะผู้ชายมีส่วนเหมือนกัน

5. กิจกรรมทำอาหาร

ลองสังเกตดูสิว่าคนมีคู่ชอบชวนกันทำอาหารกิน อาจจะเป็นเพราะมันคือการแสดงออกที่ใส่ใจซึ่งกันและกัน ซึ่งก็มักจะทำอาหารมื้อพิเศษนั้นแบบจริงจังซะด้วยสิ เช่น ทำแกง 1 หม้อ ก็หม้อไซส์ใหญ่มากๆ จึงทำให้ผู้หญิงที่มีความรักหลายคนอ้วนขึ้น มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอก

6. การได้อยู่เฉยๆ มันคือความสุขอย่างหนึ่ง

ก็เพราะบางทีเรียนหรือทำงานมาเหนื่อยๆ มันก็หมดแรงจะทำอะไรต่อแล้ว ดังนั้นเมื่อกลับมาถึงบ้านผู้หญิงหลายคนก็ได้แต่กินอาหารที่แฟนซื้อมาให้ หรือทำไว้รอแล้วก็นอนหลับไป ซึ่งการอยู่เฉยๆ กับคนรัก มันก็คือความสุขอย่างหนึ่งเหมือนกันนะ ก็เลยไม่แปลกหรอกที่พวกเธอจะอ้วนเพราะมีความรักที่ดีไงล่ะ

เห็นมั้ยว่าที่ผู้หญิงมีความรักหลายคนจะอ้วนขึ้นกว่าเดิมเยอะ ก็มีเหตุผลและปัจจัยหลายอย่างที่กระตุ้นเหมือนกัน ดังนั้นหากอยากให้พวกเธอมีความสุขแบบนี้ต่อไปก็อย่าถามคำถามน่าน้อยใจแบบนี้บ่อยๆ อีกล่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่