คุณสมบัติของการเป็น "คนรักที่ดี" เพื่อรักษาความรักให้ยาวนานขึ้น

อ่าน 10,760

ไม่ว่าใครต่างก็อยากเป็น " คนรักที่ดี " ให้กับแฟนของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งจะว่าไปแล้วมันก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่มีส่วนช่วยในการรักษาความรักและความสัมพันธ์ครั้งนี้ให้ยาวนานขึ้นได้เลย โดยจะมีข้อห้าม และข้อควรทำอะไรที่เราต้องให้ความใส่ใจมากเป็นพิเศษบ้างนั้น ลองตามเรามาฟังไปพร้อมๆ กันดูค่ะ

เอาใจเขามาใส่ใจเรา

สำหรับความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ถ้าเราไม่ชอบอะไร ก็ไม่ควรที่จะทำพฤติกรรมไม่ดีเหล่านั้นใส่ฝ่ายตรงข้ามด้วย ต้องหัดเอาใจเค้ามาใส่ใจเราให้มากๆ และไม่ควรคิดหรือทำอะไรที่เป็นการเห็นแก่ตัวหรือเข้าตัวเองข้างเดียว เพราะมันอาจทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกแย่และเสียใจได้

คิดก่อนพูด อย่าใช้อารมณ์

มีหลายคู่เลยทีเดียวค่ะที่เลิกรากันไป เนื่องจากการขาดสติและเอาแต่อารมณ์เป็นที่ตั้ง ใช้คำพูดจาประชดประชันรุนแรง จนทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องเสียใจและเสียความรู้สึก เพราะฉะนั้น คำพูดเป็นสิ่งที่ย้อนกลับไปแก้ไขไม่ได้ ทางที่ดี จะคิดจะพูดอะไร ต้องนึกถึงผลลัพธ์ และความร้าวฉานของชีวิตคู่ที่ตามมาให้มากๆ

เป็นที่ปรึกษาให้กันได้

คำว่า "แฟน" คงไม่ได้หมายถึงการมีคนให้คอยโทรหา หรือมีคนเข้ามาอยู่ด้วยกันเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังมีความสำคัญไปถึงการเป็นที่ปรึกษาปัญหาให้แก่กันและกันได้ เป็นทั้งเพื่อนคู่คิด และคนรักที่คอยให้กำลังใจ ทำให้เราไม่รู้สึกโดดเดี่ยว เมื่อต้องเจอกับความยากลำบากในชีวิต ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะถาโถมเข้ามาเมื่อไหร่

ไม่ปล่อยมือทั้งในวันที่ดีและร้าย

เราจะรู้ว่าใครรักเราจริงๆ ก็ต่อเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความคับขันและมืดแปดด้าน ดังนั้น คนรักที่ดี จะไม่ยอมปล่อยมือแฟนของตัวเอง ทั้งในวันที่ดีและวันที่ร้ายอย่างแน่นอน พูดง่ายๆ ก็คือ ถ้าเรารักกันจริง ก็ต้องก้าวผ่านอุปสรรคที่เจอ และปัญหายากๆ เหล่านี้ไปพร้อมๆ กัน เพื่อที่ชีวิตจะได้เรียนรู้ว่าใครกันแน่ที่ยังอยู่กับเราในวันที่เราล้ม

ให้อภัยและพร้อมปรับตัวเข้าหากันเสมอ

ความรักและความสัมพันธ์จะดีขึ้นได้ หากเรารู้จักค่อยๆ ปรับจูนความคิด ทัศนคติ และไลฟ์สไตล์ระหว่างคนทั้งคู่เข้าหากัน คงไม่มีใครที่เพอร์เฟคหรือสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งการจะเป็นคนรักที่ดีได้ ก็ย่อมต้องเปลี่ยนตัวเอง เพื่อเข้าหาฝ่ายตรงข้ามด้วย ไม่ใช่เคยเป็นคนยังไงก็จะเป็นแบบนั้นตลอดไป จนปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามพยายามอยู่ฝ่ายเดียว

ว่ากันว่าความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่ต้องค่อยๆ เรียนรู้มันไปทีละขั้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำได้เลยทันที เพื่อรักษาความรักของเรานั่นก็คือ การแสดงออกถึงการเป็นคนรักที่ดีนั่นเองล่ะค่ะ

credit : https://stayclosetravelfar.com/


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่