วิธีแสดงความรักโดยไม่ต้องพูดคำว่ารัก

อ่าน 10,307

ทำไมการพูดประโยคอย่าง "ฉันรักคุณ" ถึงเป็นเรื่องที่ยากนัก ทั้งๆ ที่หลายๆ คนก็อยากจะแสดงความรักกับคนพิเศษ แต่อย่างไรก็ตามมันก็ยังมีวิธีแสดงความรักโดยไม่ต้องพูดคำว่ารักอยู่

ความรักถือเป็นประสบการณ์ที่สวยงามอย่างหนึ่งในชีวิต แต่มันก็ไม่เสมอไปหรอกที่จะลงเอยอย่าง Happy Ending แต่กระนั้นความรักก็ทำให้เรากล้าผ่านอุปสรรคต่างๆ และอยากที่จะเอาชนะมัน การพูดคำว่ารักกับคนที่คุณรู้สึกเช่นนั้นถือเป็นเรื่องพิเศษ แม้ว่ามันจะเป็นการพูดครั้งแรกในรอบ 20 ปีของคุณก็ตาม เพราะมันจะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคุณหนักแน่นมากขึ้น

แต่บางครั้งคุณก็ไม่ต้องพูดคำว่ารักตลอดเวลาก็ได้ ลองแสดงเป็นพฤติกรรมที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามรับรู้ว่าคุณรักเขา ดังนี้

1.รู้จักชมเชย

หากรักใครสักคน คนนั้นย่อมพิเศษและเพอร์เฟ็กต์สำหรับเรา ลองสังเกตสิ่งใหม่ๆ ที่เขาทำแล้วชื่นชมเขาบ้าง อย่างเช่น

-ใส่ชุดนี้แล้วดูดีมากเลย

-ฉันชอบที่เธอทำให้ฉันรู้สึกแบบนี้

-ทำไมคุณถึงเป็นคนที่น่าทึ่งแบบนี้นะ

-ว้าว! คุณดูเข้ากับชุดนี้มากๆ เลย

-ฉันรู้สึกโชคดีที่มีคุณอยู่ในชีวิต

2.รู้จักขอบคุณ

การพูดคำว่า "ขอบคุณ" ก็ให้ความรู้สึกพิเศษอีกแบบหนึ่ง เพราะคนที่ได้ฟังก็จะรู้สึกว่าคุณพอใจในสิ่งที่เขาให้ หรือสิ่งที่เขาทำให้ ในหนึ่งวันมีโอกาสตั้งมากมายที่จะพูดคำว่าขอบคุณกับคนพิเศษของคุณ แค่นี้คุณก็สามารถเติมรอยยิ้มบนใบหน้าให้กับเขาหรือเธอได้แล้ว

3.เซอร์ไพรส์ด้วยการให้ของขวัญ

วิธีดั้งเดิมที่ยังได้ผลทุกครั้ง นอกจากของขวัญจะให้ผู้รับรู้สึกประทับใจแล้ว ยังทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองมีค่า แล้วมันจะยิ่งมีคุณค่ามากขึ้นไปอีกหากเป็นการให้แบบเซอร์ไพรส์ ลองให้ของขวัญโดยที่ไม่ต้องมีโอกาสสำคัญ ไม่ต้องมีเหตุผล ให้เพราะเรารู้สึกว่าเราอยากให้ ไม่จำเป็นว่าของขวัญจะต้องชิ้นใหญ่หรือมีราคาแพง ของเล็กๆ น้อยๆ อย่างช็อกโกแลตก็สร้างความประทับให้ผู้รับได้แล้ว

4.เพิ่มความเสน่หา

ลองเพิ่มความขี้เล่น กระล่อนเล็กๆ ในความสัมพันธ์ แต่ทำกับคนรักนะ ไม่ใช่คนอื่น วิธีนี้จะเพิ่มความโรแมนติกกับความสัมพันธ์ได้ ช่วยให้ความสัมพันธ์ไม่จืดชืดและน่าเบื่อ การที่คนหนึ่งแสดงให้รู้ว่าคุณนั้นน่าเสน่หาขนาดไหนย่อมทำให้หัวใจของเขาพองโต และเติมไฟให้กับความสัมพันธ์ได้ ลองใช้ประโยคเหล่านี้ดู

-เพลงนี้ทำให้ฉันคิดถึงคุณ

-คุณทำให้ฉันรู้สึกเหมือนมีผีเสื้อบินอยู่ในท้อง

-ฉันรอที่จะพบคุณคราวหน้าไม่ไหวแล้ว

-อยู่กับคุณนานเท่าไหร่มันก็ไม่พอ

5.ชวนไปเที่ยว

ลองโทรหรือส่งข้อความไปชวนคนพิเศษของคุณให้ออกมาเจอกันโดยไม่ต้องมีเหตุผล ก็แค่อยากจะชวนเฉยๆ การโทรหาหรือส่งข้อความโดยที่เจ้าตัวไม่รู้ จะทำให้เขาคิดว่าคุณใส่ใจเขาและคิดถึงเขาแม้ในขณะที่ยุ่งอยู่ก็ตาม แต่ต้องเช็กให้แน่ใจก่อนว่ามันไม่เป็นการล่วงล้ำพื้นที่ส่วนตัวของเขา และถ้าเขาตอบว่าไม่สะดวกคุณก็ค่อยเปลี่ยนวันนัดเป็นวันอื่น

6.ทำอะไรบางอย่างที่พิเศษ

หนึ่งในวิธีที่พิเศษที่จะทำให้คนรักของคุณรู้ว่าคุณรักเขาคือการทำบางสิ่งบางอย่างที่ให้ความรู้สึกพิเศษ บางสิ่งบางอย่างที่ทำให้คนรักของคุณทึ่งและมีความสุข อาจจะเป็นอะไรที่คุณไม่เคยทำมาก่อน ไม่จำเป็นว่าสิ่งนั้นจะต้องยิ่งใหญ่ หรือต้องเป็นเรื่องที่โรแมนติกเท่านั้น คุณอาจจะลองทำสิ่งเหล่านี้ดู

-ทำความสะอาดบ้าน

-ทำอาหารมื้อพิเศษ

-ล้างจาน

-ซักผ้า

-ไปเรียนคอร์สทำอาหารด้วยกัน

รับรองว่าความสัมพันธ์ของคุณจะรู้สึกว่ามีความพิเศษมากขึ้น


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่