เคล็ดลับเลือกทานอาหารไม่ให้อ้วน น้ำหนักลดได้อย่างน่าทึ่ง

อ่าน 9,936

อาหารอร่อยมักมาพร้อมกับไขมันน้ำตาลสูง หนักโซเดียมรสชาติเหล่านี้ล้วนเป็นอุปสรรคใหญ่ในการลดน้ำหนักสร้างหุ่นผอมวิธีการเลือกทานอาหารให้เหมาะสมจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เราลดน้ำหนักได้อย่างถาวร ทางเราจึงได้นำ 6 เคล็ดลับวิธีเลือกทานอาหารยังไงไม่ให้อ้วนมาฝากทุกคนกัน ทำแบบนี้ได้เป็นประจำผลลัพธ์ที่ได้ช่วยทำให้น้ำหนักลดได้ถึง 10 กิโลกรัมภายในครึ่งปี ผลลัพธ์น่าทึ่งขนาดนี้ อย่ารอช้า ตามเรามาได้เลยค่ะ

เคล็ดลับที่ 1 : เลือกอาหารที่ปรุงรสน้อย

เหตุผลในการเลือกอาหารปรุงรสที่เรียบง่ายเชื่อว่าทุกคนรู้อยู่แล้วว่าดีต่อสุขภาพอย่างไร ซึ่งการเลือกทานอาหารที่มีการปรุงรสน้อยจะทำให้ร่างกายของเราไม่จำเป็นต้องแบกรับปริมาณไขมัน น้ำตาล ต่างๆให้มากจนเกินไป ฝึกทานเป็นประจำจะช่วยทำให้เราลดการทานอาหารรสจัดที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ การลดการปรุงรสอาหารที่มากเกินไป เน้นทานอาหารรสชาติจืดๆ ง่ายๆ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทานที่ช่วยทำให้เราลดน้ำหนักได้ดีในระยะยาว

เคล็ดลับที่ 2 : เลือกทานซุปให้มากขึ้น

การเลือกทานอาหารที่มีน้ำซุปเป็นส่วนประกอบเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าการเลือกทานอาหารแห้งผัดทั่วไป เพราะ อาหารที่มีน้ำซุปมักปรุงสุกด้วยการต้ม และน้ำซุปยังช่วยดูดซับไขมันบางส่วนในอาหารทำให้เราได้รับไขมันได้น้อยลง โดยอาหารประเภทซุปส่วนใหญ่มักจะมีรสชาติเบา ไม่จัดจ้านไม่ต้องแต่งกลิ่นรสให้มากก็รู้สึกได้ถึงความอร่อย แต่ทั้งนี้การทานน้ำซุปที่มากเกินไป ก็อาจจะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรี่ที่มากเกิน โซเดียมเยอะเกินความต้องการ ดังนั้นควรเลือกทานซุปจืดๆ เช่น ต้มจืด แกงส้มกระดูกอ่อนแทนซุปรสจัดอย่างต้มยำกุ้ง ก็ช่วยทำให้การทานอาหารเป็นซุปมีประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายกันได้

เคล็ดลับที่ 3 : ปรุงอาหารด้วยการนึ่งหรือต้ม

การเลือกวิธีการปรุงอาหารก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะอาหารประเภทต้มนึ่งมักจะมีน้ำมันและเกลือที่ใช้ในปริมาณที่น้อยกว่าวิธีการปรุงอาหารแบบทอด ผัด โดยการปรุงอาหารทำเองก็เป็นอีกตัวช่วยสำคัญที่ช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาล เกลือต่างๆ ได้ดี ต้องออกไปทานข้าวข้างนอกก็ขอให้จำไว้ว่าเลือกทานอาหารประเภทต้ม นึ่งให้มากก็จะเป็นประโยชน์ที่ดีให้กับร่างกายและสุขภาพ ทำให้น้ำหนักลดลงได้อย่างรวดเร็ว

เคล็ดลับที่ 4 : เน้นทานของสดลดอาหารแปรรูป

การเลือกทานอาหารที่ทำมาจากวัตถุดิบสดใหม่ย่อมทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์ที่ดีมากกว่าวัตถุดิบแช่แข็งแปรรูป เพราะวัตถุดิบที่ผ่านการแปรรูปประกอบไปด้วยเกลือและสารเคมีจำนวนมากหากทานมากๆ ก็มีแนวโน้มทำให้เป็นมะเร็งส่งผลร้ายได้ นอกจากนี้อาหารสดใหม่ยังมีคุณค่าโภชนาการที่สูง อุดมไปด้วยสารอาหารครบถ้วนสมบูรณ์ และยังคงสภาพช่วยรักษารูปร่างของเราให้ดูดี แถมยังส่งผลทำให้ผิวพรรณสดใสไม่มีหย่อนคล้อย อยากลดความอ้วนให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีเลือกทานอาหารสดรับรองดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

เคล็ดลับที่ 5 : ลดแป้งเน้นทานผักและโปรตีน

การเลือกลดปริมาณการทานแป้งให้น้อยลงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้น้ำหนักของเราลดลงได้อย่างรวดเร็วถาวร เพราะแป้งเป็นตัวการสำคัญที่ช่วยสร้างน้ำตาลและไขมันสะสมตามส่วนต่างๆของร่างกาย เมื่อลดได้ก็ย่อมหมายถึงการลดน้ำตาลและไขมันในร่างกายลงไปได้ด้วย หากคิดจะลดน้ำหนักให้ได้อย่างจริงจังขอให้ทุกคนหันหลังให้กับอาหารพวกแป้ง คาร์โบไฮเดรต เลือกทานในปริมาณที่พอดีไม่มากเกินไป แล้วหันมาทานผักผลไม้โปรตีนสูงควบคู่กันไปวิธีนี้จะช่วยทำให้เราทานอาหารได้พอดี อิ่มเร็ว อยู่ท้องช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและลดไขมันในร่างกายได้อย่างดีมากเลยทีเดียว

เคล็ดลับที่ 6 : ดื่มชากาแฟแบบไม่มีน้ำตาล

ที่จริงแล้วศัตรูของการลดน้ำหนักของคนยุคใหม่คือเครื่องดื่มรสหวาน ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ สิ่งเหล่านี้ล้วนมีส่วนผสมทั้งน้ำตาลและไขมันที่พร้อมจะสะสมเข้าสู่ร่างกาย แถมยังเป็นไขมันที่ลดยากมากไปอีก สร้างพุงน้อยรอบเอวหนาให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แนะนำว่าให้ตัดใจควรบอกลาหากอยากลดน้ำหนักได้อย่างจริงจัง หากเลี่ยงไม่ได้เพราะร่างกายต้องพึ่งคาเฟอีกก็ลองฝึกทานแบบไม่ใส่น้ำตาล ครีมเทียม นมข้น นมสด เพียงเท่านี้ก็ช่วยลดปริมาณไขมันและน้ำตาลที่อาจจะเข้าไปสะสมร่างกายมากเกิน ปรับการดิ่มสักนิดรับรองชีวิตเปลี่ยนไปทิศทางที่ดีเป็นแน่

ทุกคนสามารถนำเคล็ดลับทั้งหมดไปฝึกทำตามเป็นประจำอย่างเคร่งครัด การมีรูปร่างที่ผอมสวยมาพร้อมสุขภาพที่ดีก็คงไม่ไกลเกินเอื้อมที่เราจะไขว่คว้ากันหรอกค่ะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่