สิ่งที่คุณต้องเช็คให้เรียบร้อย ก่อนจะคบหากับใครสักคน

อ่าน 1,659

สมัยนี้การติดต่อสื่อสารทำให้คนเราสามารถพูดคุยกันได้ง่ายขึ้น แอพลิเคชั่นหาคู่มีอยู่เกลื่อนเมือง ทำให้หนุ่มสาวนัดเดทกันง่ายขึ้น แต่ความง่ายก็มาพร้อมกับความสัมพันธ์ที่ไม่จีรังยั่งยืน เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ได้ตรวจสอบอะไรกันมากนัก ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว การที่คุณจะตัดสินใจ คบหากับใครสักคนนั้นช่วงเวลาที่เรียกว่า "คบหาดูใจ" นั้นสำคัญยิ่งเพราะคุณจะได้เห็นความเป็นตัวเขาหรือเธอ ได้รู้ประวัติว่าคู่เดทของคุณมีประสบการณ์ชีวิตแบบไหน ครอบครัว และ ไลฟ์สไตล์ของเขาไปกับคุณได้หรือไม่ และนี่คือสิ่งที่คุณต้องเช็คให้เรียบร้อยก่อนจะตกลงปลงใจกับใคร

1. เขาหรือเธอแต่งงานหรือยัง

นี่คือเรื่องสำคัญก่อนจะตกลงปลงใจคุยกับใครอย่างจริงจัง นี่คือเรื่องสำคัญเรื่องแรกที่คุณควรถามเขาหรือเธอ อย่างตรงไปตรงมาเพื่อจะได้เคลียร์กันให้ชัด เพราะทุกวันนี้คนที่แต่งงานแล้วแต่ชอบทำตัวโสด และ เที่ยวพูดคุยกับคนอื่นแบบให้ความหวังนั้นมีอยู่ไม่น้อย แต่ประการสำคัญขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง ถ้าได้รับคำตอบอย่างตรงไปตรงมาว่าแต่งแล้ว ทีนี้คุณเองต้องเป็นคนตัดสินใจแล้วละว่าจะจบหรือไปต่อ

2. เขาหรือเธอคนนั้นเป็นโสดมานานแค่ไหนแล้ว

เรื่องสำคัญที่สองที่คุณควรต้องรู้หลังจากรู้แล้วว่าโสดแน่ๆ คือ ระยะเวลาที่เขาหรือเธอนั้นครองตัวโสดนานเท่าไรแล้ว ยิ่งคนที่เพิ่งหย่ามาไม่เกินสองปี อย่าเพิ่งไปคบหาหรือคุยอะไรจริงจังนักเพราะสายสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนที่มีมานานนั้นทำให้ใจพวกเขายังไม่พร้อมสำหรับคุณสักเท่าไร

หรือบางคนที่ครองตัวโสด และเลิกรากับแฟนเก่ามาได้ชั่วระยะเวลามากกว่าสองปีไปแล้ว ก็ยังน่าห่วง เพราะนั่นอาจหมายถึงความรู้สึกภายในของคนคนนั้นที่ไม่สามารถตัดเยื่อใยกับแฟนเก่าได้ และด้วยความสัมพันธ์ดังกล่าวจะทำให้รักครั้งใหม่ของพวกเขาไม่มั่นคง

3. เขาหรือเธอนั้นทำงานหรือไม่

คำถามนี้สำหรับสังคมชาวต่างชาติโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับคู่เดท ที่จะถามกันว่าคุณทำงานอะไร แต่คำถามสำคัญที่สุดคือ "คุณทำงานหรือว่างงานอยู่"

คำถามนี่ถือว่าสำคัญมาก สำหรับการตัดสินของคุณว่าจะคบต่อหรือไม่ เพราะ การทำงานหมายถึงการเลี้ยงชีพได้ด้วยตัวเอง และ ไม่มีปัญหาทางการเงิน ถ้าต้องคบกันแล้วคู่รักของคุณไม่ทำงาน หรือ ตกงาน ความสัมพันธ์จะไม่มั่นคงนัก เพราะคู่รักของคุณจะต้องคอยพึ่งพาคุณอยู่ตลอด ในกรณีที่เขาไม่มีงานทำ

4. เขาหรือเธอเข้ากับครอบครัวได้ดีไหม

นี่คือสิ่งสำคัญที่คุณต้องรู้เช่นกัน เพราะว่าครอบครัวคือการสร้างความสัมพันธ์แรกของชีวิตมนุษย์ พฤติกรรมหรือทัศนคติที่เขามีต่อครอบครัวนั้น สำคัญมาก และจะบอกได้ว่า เขาจะปฎิบัติกับคุณอย่างไร

เหนืออื่นใดถ้าคุณได้คุยกับเขาเรื่องครอบครัว คุณจะรู้ได้เลยว่าเขาหรือเธอคนนั้นจะมีลักษณะเป็นเช่นใด ถ้าคู่เดทของคุณพูดถึงครอบครัว ภายใต้ความสัมพันธ์ที่ดี และ ครอบครัวคือคนสำคัญที่ผลักดันให้พวกเขามีวันนี้ แสดงให้เห็นว่า คู่เดทของคุณนั้นเป็นคนที่มีพื้นอารมณ์ที่ดี  แต่ถ้าเขาพูดถึงครอบครัวในลักษณะที่อยู่ห่างไกลกัน ไม่ได้รู้สึกผูกพันธ์กับครอบครัว ถ้าเป็นแบบนี้ก็ค่อนข้างยากที่จะเข้าถึงตัวตนที่แท้จริงของคู่เดทคุณได้

5. คู่เดทของคุณมีลูกหรือยัง

คำถามนี้ถ้าได้คำตอบว่ามี นั่นหมายความว่าคู่เดทของคุณไม่สามารถให้คุณเป็นความสำคัญอันดับหนึ่งได้ เพราะลูกของพวกเขาคืออันดับหนึ่ง และถ้าเป็นเช่นนั้นการสานความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคู่เดท อาจจะมีปัญหาได้ในอนาคต แต่ถ้าคุณตัดสินใจแล้วว่าจะคบ และรู้ถึงข้อจำกัดอยู่แล้ว ก็ต้องยอมรับสิ่งที่จะตามมาด้วยเช่นกัน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่