8 ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน 2024 ยาคุมหน้าใส อกโต ลดสิว ไม่บวมน้ำ

อ่าน 299,957

สำหรับผู้หญิงแล้วบางครั้งการที่เรามีสิวเยอะก็มาจากโฮโมนในตัวเราเอง ทำให้สิวขึ้นไม่หยุดสักที หน้าก็ไม่สดใส การทานยาคุมกำเนิดเลยเป็นอีกหนึ่งวิธีที่คุณสาวๆเลือกใช้ วันนี้ GangBeauty เลยมี 8 ยาคุมกินแล้วไม่อ้วน ยาคุมหน้าใส ยาคุมลดสิว ไม่อ้วน ราคาถูก ไร้สิวมาฝากค่ะ แต่แน่นอนว่ามีข้อดีก็ต้องมีผลข้างเคียงด้วย แถมยาคุมยังมีให้เลือกทานหลายตัว แต่ละตัวก็ออกฤทธิ์ไม่เหมือนกันจนคุณสาวๆ บางคนไม่รู้ว่าต้องทานตัวไหนดี ถึงจะดีต่อตัวเอง ช่วยลดสิว ช่วยให้หน้าใสได้จริง ฉะนั้นตามเราไปดูกันเลยค่ะ

หลักการทำงานของยาคุม

ยาคุมเป็นการทำงานกับฮอร์โมนของผู้หญิง มีกลไกการออกฤทธิ์ คือ ช่วยลดการเคลื่อนที่ของไข่ตามท่อนำไข่ ยับยั้งไม่ให้ไข่ตก ทำให้มูกบริเวณปากมดลูกเหนียวข้นมากขึ้น ส่งผลให้อสุจิผ่านเข้าไปได้ยาก เยื่อบุโพรงมดลูกจะบางลงและฝ่อไป จนไม่เหมาะกับการฝังตัว พูดง่ายๆ คือ ยาคุมจะมีผลกับรังไข่และมดลูกทำให้ลดโอกาสในการตั้งครรภ์นั่นเอง

ยาคุมมีให้เลือกทาน 3 ประเภทนั่นคือ ยาคุมประเภทฮอร์โมนรวม ยาคุมประเภทให้นมลูก และ ยาคุมชนิดฉุกเฉิน ในส่วนที่เราทานเพื่อช่วยปรับฮอร์โมนนั้นคือ ยาคุมประเภทฮอร์โมนรวม

ยาคุมประเภทฮอร์โมนรวม

ยาคุมประเภทฮอร์โมนรวม มักแบ่งตามสัดส่วนฮอร์โมน เช่น 15, 20, 30 หรือ 35 ไมโครกรัม เพื่อให้เหมาะกับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล

สำหรับบางคนที่รับประทานเป็นครั้งแรก หากเลือกยาที่มีระดับฮอร์โมนสูงเกินไป อาจเกิดการคลื่นไส้ อาเจียน ประจำเดือนมากะปริดกะปรอย หรือแม้แต่บางคนที่เคยรับประทานมาแล้ว อาจเกิดอาการที่เรียกว่า ไม่ถูกกับยาบางตัวได้ เช่น  บวมน้ำ รู้สึกว่าอ้วนขึ้น เป็นฝ้ากระ เป็นต้น

1. Yasmin

เริ่มกันที่ยาคุมหน้าใสไร้สิว Yasmin ตัวนี้คุณสาวๆเลือกทานกันเยอะ ตัวยาไม่แรงเหมือนกับยาคุมที่ใช้คุมกำเนิดทั่วๆ ไป ควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดี ช่วยวยลดการเกิดสิวจากฮอร์โมนได้เป็นอย่างดี แถมเป็นยาคุมที่ลดการบวมน้ำในร่างกายได้ดี ไม่ต้องกลัวว่าทานแล้วตัวจะบวม

2. Yaz

ต่อกันด้วยยาคุม Yaz ตัวนี้ตัวยาคล้ายๆกับ Yasmin แต่ยาไม่แรงเท่า เป็นยาคุมรักษาสิวอีกตัวหนึ่งที่ช่วยรักษาสิวได้ดี และช่วยลดการเกิดสิวได้ดี ส่วนผลข้างเคียงหลังจากทานยาตัวนี้คือ อาการคลื่นไส้ วิงเวียนศรีษะ ที่สำคัญยาคุมตัวนี้ช่วยลดอาการ PMS หรืออาการหงุดหงิด ปวดท้องประจำเดือนได้ดีอีกด้วย เหมาะกับคนที่ไม่เคยกินยาคุมรักษาสิวมาก่อนเลย

3. Oilezz

สำหรับยาคุม Oilezz ช่วยลดความมันบนหน้า ลดการเกิดสิวได้ดี แต่สำหรับยาคุมตัวนี้ผลข้างเคียงค่อนข้างเยอะกว่ายาคุมตัวอื่นๆ เพราะทานแล้วอาจจะรู้สึกวิงเวียนศรีษะคลื่นไส้ได้ง่าย และอาจทำให้เกิดอาการบวมน้ำ

4. Synfonia

ต่อกันด้วยยาคุมหน้าใสจาก Synfonia มีตัวยา drospirenone 3 mg + Ethinylestradiol 0.02 mg ช่วยลดการเกิดสิวก่อนประจำเดือนจะมา ลดการผลิตไขมันบนใบหน้าและไม่บวมน้ำ

5. melodia

สำหรับยาคุม melodia มีตัวยา EE 0.03 mg+Drospirenone 3 mg ช่วยลดการเกิดสิวฮอร์โมน ทานแล้วไม่ทำให้บวมน้ำ หรือน้ำหนักเพิ่มขึ้น ทานแล้วทำให้ปวดปัสสาวะบ่อยมากกว่าปกติ

6. ไดแอน 35

สำหรับ ไดแอน 35 เป็นตัวที่มีระดับเอสโตรเจนสูง (0.035 มิลลิกรัม) ฉะนั้นสำหรับบางคนจึงอาจเกิดการบวมน้ำ แต่ข้อดี คือ ดูมีน้ำมีนวล แถมยังมีฮอร์โมนที่ช่วยลดฮอร์โมนเพศชายในร่างกาย ทำให้ลดอาการผมมัน ผมร่วง หน้ามันและลดสิวจากฮอร์โมนได้ดีทีเดียว แต่อาจมีอาการบวมน้ำได้ในบางราย สาวเจ้าเนื้อไม่แนะนำ

7. Minidoz

Minidoz เป็นยาคุมมีฮอร์โมน EE น้อย จึงช่วยลดอาการข้างเคียงต่างๆ ได้ดี ช่วยลดสิว ช่วยลดอาการปวดหัวไมเกรนได้ด้วย สำหรับคนที่ไม่เคยรับประทานยาคุมมาก่อน สามารถเริ่มจากยากลุ่มนี้ได้

8. Marvelon28

สำหรับตัวสุดท้ายกับยาคุมหน้าใสจาก Marvelon28 ทานแล้วช่วยควบคุมความมัน ลดสิว หน้าใสขึ้น และไม่ทำให้บวมน้ำ

เป็นไงบ้างคะกับยาคุมหน้าใสลดสิวที่เรานำมาฝาก คุณสาวๆที่กำลังหาซื้อมาทานอยู่ ลองดูทั้งข้อดีและผลข้างเคียงก่อนนะคะค่อยไปซื้อมาทาน ถ้าพึ่งเริ่มทานครั้งแรก แนะนำยาคุมตัวที่ผลข้างเคียงน้อยๆ ก่อนค่ะ


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่