เคล็ดลับติดตาสองชั้นให้เนียนและติดทน

อ่าน 7,953

เป็นสาวตาชั้นเดียว หรือตาสองชั้นหลบใน แต่งหน้าทีไรก็เหมือนตาอูมๆ ไม่ค่อยสดใส ยิ่งถ้าอยากจะแต่งลุคสาย ฝ. ด้วยยิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ ฝอไม่ขึ้น เพราะชั้นตานี่แหละ!! ก็เลยทำให้เราต้องพึ่งพาอุปกรณ์ทำตาสองชั้น แต่ปัญหาก็คือบางครั้งติดไม่เนียน แถมบางครั้งยังหลุดระหว่างวัน กลายเป็นชั้นตาไม่เท่ากัน เอ้า! โป๊ะไปอีก วันนี้เราก็เลยจะมาแชร์เคล็ดลับติดตาสองชั้นให้เนียนและติดทนได้นานๆ กันค่ะ

1. เลือกชนิดเทปให้เหมาะกับตาของเรา

หลายคนอาจจะชอบใช้สติ๊กเกอร์ตาสองชั้นแบบสีเนื้อ แบบสีใส แบบทากาวลงไปบนเปลือกตาเลย หรือแบบตาข่าย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับชั้นตาและรูปทรงตาของแต่ละคนด้วย เทปกาวแบบสติ๊กเกอร์สีเนื้อกับสีใส ติดแล้วจะช่วยให้ชั้นตาดูเป็นทรงชัดขึ้น แต่จะเนียนน้อยที่สุด

https://www.gangbeauty.com/uppic/2020-02/29/c0f41106c.jpg

ส่วนแบบทากาวลงไปบนเปลือกตา จะเหมาะกับคนที่ชั้นตาไม่ค่อยมี เพราะถ้าใช้เทปกาวจะดูใหญ่เกินจริง ทำให้ไม่ค่อยเนียน การทากาวลงไปบนเปลือกตาให้เกิดรอยพับจะสร้างชั้นตาได้เนียนกว่า และติดทนกว่าสำหรับคนชั้นตาน้อยด้วยค่ะ

นอกจากนี้ยังมีแบบตาข่ายที่ตอนนี้ถือว่าเนียนสุด เพราะจะมองเห็นผิวเปลือกตาจริง และกลมกลืนไปกับอายแชโดว์ได้ง่าย แต่ชั้นตาอาจจะไม่ชัดเป๊ะเท่าแบบสติ๊กเกอร์

2. ติดก่อนหรือหลังแต่งหน้าขึ้นอยู่กับชนิด

ส่วนการจะติดเทปกาวก่อนหรือหลังแต่งหน้า เรื่องนี้ไม่มีถูกหรือผิด แต่จะขึ้นอยู่กับชนิดของเทปกาวที่เลือกใช้มากกว่าค่ะ ถ้าใช้เป็นการทากาวลงไปบนเปลือกตาเลย ก็แนะนำว่าควรติดก่อนแต่งหน้าและก่อนทาครีมด้วย เพราะกาวจะได้สัมผัสกับเปลือกตาจริง ทำให้ติดแน่นทนนานมากกว่า ส่วนแบบสติ๊กเกอร์ถ้าเป็นไปได้ก็ควรติดก่อนแต่งหน้าเช่นกัน เพื่อให้สติ๊กเกอร์แนบสนิทไปกับเปลือกตา ถ้าติดหลังแต่งหน้าอาจจะโดนรองพื้นและอายแชโดว์ทำให้หลุดร่อนง่าย

ส่วนเทปกาวแบบตาข่ายอันนี้ใช้ติดก่อนหรือหลังแต่งหน้าก็ได้ค่ะ แนะนำให้ติดหลังแต่งหน้าเพราะจะเนียนกว่า ข้อดีคือแบบตาข่ายจะมีรูพรุนทำให้ทากาวลงไปแล้วยังสามารถเกาะติดกับเปลือกตาได้ดี ถ้ากลัวไม่แน่นก็เพิ่มกาวไปเลยจ้า

3. เลือกกาวดีๆ ที่ติดแน่นทนนาน

ข้อนี้สำคัญสุดๆ คือการลงทุนกับกาวตาสองชั้นที่คุณภาพดีค่ะ เลือกที่ไม่มีอันตรายและติดแน่นทนนาน ลองเทสต์ดูกับแขนหรือข้อมือด้วยการทากาวแล้วพับเอาไว้ก่อนก็ได้ เพื่อดูว่ากาวจะติดแน่นทนนานได้แค่ไหน แต่ควรระวังกาวติดตาสองชั้นแบบราคาถูกเกินไป เพราะอาจจะมีสารปนเปื้อนที่ทำให้เคืองตาหรือตาอักเสบได้ ถ้าเป็นไปได้ก็เลี่ยงและเลือกที่มีคุณภาพดีกว่านะคะ

4. ติดทับชั้นตา อย่าลงมาต่ำเกินไป

คราวนี้มาถึงเวลาจะติดเทปกาว ก็ให้เล็งชั้นพับตาดีๆ แนะนำให้เริ่มติดโดยวางเทปทับชั้นพับตาลงไปเลย อย่าให้ต่ำกว่าชั้นพับตา และอย่าให้ลงมาใกล้โคนขนตามากเกินไป เพราะจะไม่เนียนและติดไม่ทน ถ้าติดให้ทับชั้นพับตาขึ้นไป จะทำให้ตาดูโตขึ้น และไม่เห็นรอยพับตาซ้อนกันหลายชั้น จะกลายเป็นชั้นเดียวเนียนๆ ทำให้ติดแน่นไม่หลุดง่ายเท่ากับการติดลงมาต่ำกว่าชั้นพับตานะจ๊ะ

5. อย่าขยี้ตา แต่ค่อยๆ ซับด้วยกระดาษซับมัน

สำคัญมากแต่หลายคนกลับมองข้ามไปเสียได้ นั่นคือการห้ามขยี้ตาระหว่างวันนั่นเอง หลายคนอาจจะเผลอขยี้ตา หรือเช็ดถูรอบดวงตาเวลามีเหงื่อออก ซึ่งถ้าเผลอแบบนี้ละก็รับรองว่าตาสองชั้นที่ติดไว้ต้องมีสะเทือนกันบ้างแหละ! ดังนั้นจำไว้ว่าถ้าอยากมีชั้นตาสวยๆ ให้รอดไปตลอดวันไม่โป๊ะแตกกลางทาง ต้องงดขยี้ตานะคะ แนะนำให้ซับเบาๆ ด้วยกระดาษซับมัน จะช่วยให้เปลือกตาเยิ้มๆ ไม่มีความมัน และทำให้ติดทนได้นานขึ้นแทน


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่