5 พฤติกรรมความสัมพันธ์ที่อาจทำให้ชีวิตคู่ไปไม่รอด

อ่าน 6,572

เมื่อคนสองคนตกลงปลงใจจะใช้ชีวิตคู่กันแล้ว ก็หวังจะครองรักกันให้ยืนยาว แต่บางครั้ง "ความรัก" อย่างเดียวก็อาจไม่เพียงพอต่อการประคองรักให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง ซึ่งศาสตราจารย์ชื่อดัง Berit Brogaard ผู้เชี่ยวชาญด้านปรัชญา เขียนบทความไว้น่าสนใจในเว็บไซต์ "Psychologytoday" เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่อาจทำให้ชีวิตคู่ไปไม่รอดไว้ดังนี้

1.ทำตัวติดกันเกินไป

แม้จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แต่ก็ควรให้อีกฝ่ายได้มีเวลาส่วนตัว หรือได้ไปพบปะกับเพื่อนฝูงบ้าง การทำตัวติดกันกับคนรักมากจนเกินไป จึงอาจทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอนได้

2.เป็นตัวของตัวเองมากเกินไป

การประนีประนอมถือเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จในการใช้ชีวิตคู่ เพราะคู่รักที่มีความเป็นตัวของตัวเองมากเกินไป อาจทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้ เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ยอมรับฟังความเห็นกัน

3.ไม่ยอมเป็นผู้เสียสละให้อีกฝ่าย

การใช้ชีวิตครอบครัวร่วมกัน ย่อมต้องเสียสละความสุขส่วนตัวให้กับคนรักบ้าง หากยึดแต่ความต้องการของตนฝ่ายเดียว โดยไม่สนความต้องการของอีกฝ่ายก็อาจทำให้ชีวิตรักต้องพังลง

4.ไม่บอกให้รับรู้ถึงสิ่งที่รู้สึกรำคาญใจ

หากคนรักมีนิสัยหรือพฤติกรรมที่ทำให้รู้สึกรำคาญใจ แต่ไม่บอกกันตรงๆ เพื่อให้อีกฝ่ายปรับตัว ก็อาจทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดหรือรำคาญใจ จนสุดท้ายต้องระเบิดออกมา และทำให้แตกหักกันไป

5.เกิดความรู้สึกที่ไม่เท่าเทียมกันทางเพศ

แม้สังคมจะให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมกันมากขึ้น แต่บ่อยครั้งที่ผู้ชายมักคิดว่างานบ้าน การดูแลลูก หรือทำครัว เป็นงานของผู้หญิง ซึ่งปัญหาความสัมพันธ์อาจเกิดขึ้นได้ในกรณีที่ฝ่ายหญิงต้องทำงานนอกบ้านด้วยเหมือนกัน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่