เมคอัพแต่งหน้าสวย ให้ดูเป็นผู้ใหญ่เหมาะกับสาววัยทำงาน

อ่าน 9,502

หน้าเด็กเกินไปบางครั้งก็อาจส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน ขาดการยอมรับไม่มีความน่าเชื่อถือในสายตาคนรอบข้าง หลายคนยังแอบคิดว่าเราเป็นเด็กอยู่หรือเปล่า วันนี้เราจึงขอนำเคล็ดลับการเมคอัพแต่งหน้าสวยให้ดูเป็นผู้ใหญ่เหมาะกับสาววัยทำงานหน้าเด็กที่อยากปรับลุคให้ดูโตเป็นทางการสร้างความเชื่อมั่นที่ดูดีมีสง่า พร้อมแล้วตามไปดูกันได้เลยค่ะ

1.เคล็ดลับแต่งหน้าและตา

การแต่งหน้าแบบผู้ใหญ่ที่ดูดีไม่ดูเด็กจะเน้นหลักการแต่งตาให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ แต่แฝงไปด้วยโทนสีที่ดูสุขุมสุภาพเรียบร้อย การแต่งตาให้ได้ลุคนี้จึงเน้นการแต่งโดยใช้บลัชออนโทนสีเข้ม เช่น น้ำตาล โดยทำการลงเบจรองพื้นบนเปลือกตาให้ทั่ว จากนั้นเลือกใช้โทนสีน้ำตาลเข้มค่อยๆเบลนด์ลงไปให้ทั่วเปลือกตา ไล่ระดับสีตาโดยเน้นเติมปลายหางตาให้ดูเข้มขึ้น เพิ่มความสดใสนิดๆ ด้วยชิมเมอร์มุกตรงกลางเปลือกตา กรีดอายไลเนอร์สีน้ำตาลตวัดตรงปลายหางตา เน้นวาดชิดขอบตาสุด การแต่งตาด้วยโทนสีนี้จะทำให้ดวงตาของสาวๆ มีเสน่ห์ให้ความรู้สึกเป็นสาวมั่นทำงานเก่ง เพิ่มความน่าเชื่อถือสะกดคนรอบข้างได้อยู่หมัดเลยทีเดียว

2.เคล็ดลับการเขียนคิ้ว

การแต่งหน้าให้ได้ลุคเป็นผู้ใหญ่ที่ดูสง่า การเขียนคิ้วให้ได้รูปทรงสวยก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้สาวๆทุกคนดูดีได้ โดยเน้นการวาดโครงคิ้วด้วยโทนสีที่ใกล้เคียงกับสีผมมากที่สุดรูปร่างของขนคิ้วควรเป็นส่วนโค้งตามธรรมชาติเพื่อเพิ่มความอ่อนนุ่ม สามารถใช้แปรงเพื่อตกแต่งทำให้ขนคิ้วเรียงตัวเป็นเส้นอย่างเป็นธรรมชาติเพื่อสร้างการไล่ระดับสีเส้นคิ้วที่ดูดีและที่สำคัญไม่ควรเน้นการวาดโครงคิ้วที่ยกขึ้นมากเกินไป เพราะวิธีนี้อาจทำให้ใบหน้าของสาวๆดูแก่เกินไป แค่เขียนคิ้วทรงธรรมชาติให้ได้รูปทั่วไปก็ทำให้เราได้ลุคสวยแบบทางการได้ไม่ยากเลยค่ะ

3.เคล็ดลับการทาบลัชออน

เพื่อที่จะทำให้ใบหน้าของเราดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ขอแนะนำให้ทาบลัชออนเป็นแนวเฉียงบริเวณด้านข้างของใบหน้าโดยค่อยๆปัดบลัชออนเป็นวงกลมไล่ระดับขึ้นไปเพื่อหลีกเลี่ยงตำแหน่งการทาบลัชออนที่สูงและใกล้กับดวงตามากเกิน โดยเน้นการปัดแบบเฉียงลง เริ่มจากใต้โหนกแก้มเฉียงลงมาที่มุมบนปาก ข้างแก้มไล่ลงมาที่กรอบหน้าซ้ายและขวา เน้นโทนสีแบบ่มแดด ส้ม น้ำตาล วิธีการปัดบลัชออนสไตล์นี้จะปรับลุคให้สาวๆ ดูเป็นผู้ใหญ่สร้างความน่าเชื่อถือได้มากยิ่งขึ้น

4.เคล็ดลับการทาสีปาก

สีของริมฝีปากเป็นจุดที่ดีที่สุดที่จะเผยผิวแท้จริงของแต่ละคน  ดังนั้นการเลือกสีลิปสติกจึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก หากคุณสาวๆต้องการสร้างริมฝีปากให้ได้ลุคสาวสวยเวิร์คกิ้งวูแมนสุดแสนมั่นใจได้ลุคสง่าขอแนะนำให้ใช้ลิปสติกโทนสีนู้ดและโทนส้ม ชมพู เพื่อให้เราดูเป็นผู้ใหญ่ ก่อนอื่นอาจจะต้องลงลิปคอนซีลเลอร์ด้วย เพื่อให้ความชัดเจนของลิปสติกดูเด่นขึ้นมา การทาสีลิปสติกโทนนี้ลงบนริมฝีปากจะช่วยทำให้เราดูเป็นสาวสวยมีเสน่ห์ดูเป็นผู้ใหญ่ไม่ดูเป็นเด็กน้อย

แค่เมคอัพง่ายๆ บวกกับการแต่งตัวที่เรียบร้อย วางท่าทีให้สุขมมากขึ้น ก็ช่วยปรับลุคที่ดูเป็นทางการทำให้สวยมีสเน่ห์ขึ้นได้  พอดูเป็นผู้ใหญ่การทำงานก็จะง่ายขึ้น ดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นกว่าเดิมไปอีกค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่