เลือกรูปทรงคิ้วให้เข้ากับใบหน้า เพิ่มความปังสวยโดดเด่นมาแต่ไกล

อ่าน 3,505

ไม่ว่าจะเป็นคิ้วตรงสไตล์เกาหลีหรือคิ้วโค้งเฉี่ยวในแบบสายฝอ การเลือกวาดทรงคิ้วไม่ได้ขึ้นอยู่กับเทรนด์ยอดนิยมเสมอไป แต่สิ่งสำคัญคือการค้นหารูปร่างคิ้วที่เหมาะสมสำหรับใบหน้าของคุณสาวๆ เพื่อเพิ่มความปังให้กับใบหน้าสวย วันนี้เราได้นำรูปทรงคิ้ว 3 แบบยอดนิยมที่เหมาะกับรูปหน้าในแบบต่างๆมาบอกต่อเพื่อให้ทุกคนสามารถค้นหาวิธีการเขียนรูปคิ้วที่เหมาะสมกับรูปหน้าของตัวเองได้อย่างดูดี

1.คิ้วทรงเกาหลี

เหมาะสำหรับสาวรูปหน้ายาว

ขนคิ้วสไตล์เกาหลีเทรนด์ยอดนิยมของสาวๆ ยุคนี้ ด้วยรูปทรงตรงค่อนข้างสั้นจึงช่วยทำให้รูปร่างหน้าตาดูสั้นลงน่ารักและอ่อนโยนมากขึ้น ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีใบหน้าที่ยาว เพราะคนที่มีใบหน้ายาวหากแต่งหน้าพลาดจะยิ่งส่งผลทำให้ใบหน้าดูมีอายุมากขึ้น การเลือกทรงคิ้วแบบเกาหลีจึงช่วยเพิ่มความละมุนให้ใบหน้าได้รูปทรงสั้นเล็กเผยความน่ารักสดใสได้อย่างดี

ขั้นตอนการเขียนคิ้วทรงเกาหลี

ขั้นตอนที่ 1 : ใช้หลักจุด 3 จุด

ก่อนอื่นเคล็ดลับในการวาดคิ้วที่สวยงามในแบบทรงเกาหลีคือการหาจุดคงที่สำหรับคิ้วสามจุด กำหนดเป็นเส้นตรง A B C วัดจากปลายจมูกมาที่คิ้วตามภาพ หลังจากค้นหาวางตำแหน่งจุดทั้งสามนี้เรียบร้อยแล้วสาวๆสามารถใช้ดินสอเขียนคิ้วเพื่อจุดตำแหน่งทั้งจุดทั้งสามจุดของคิ้วไว้ ตำแหน่งคิ้วล่างจากมุม A ไป C จะดูเป็นทรงตรงแต่แอบมีความโค้งเบาเบาให้คิ้วดูละมุนขึ้น

ขั้นตอนที่ 2 : วาดโครงร่างเส้นขอบคิ้วบนและล่าง

จากนั้นหลังจากค้นหาตำแหน่งสามจุดให้ใช้ดินสอเขียนคิ้วเขียนโครงร่างเพื่อเชื่อมต่อกรอบคิ้วบนและล่าง โดยอย่าปล่อยให้ปลายคิ้วต่ำเกินไป เพราะอาจทำให้ดูตาเหนื่อย โครงร่างคิ้วควรมีมุมโค้งเล็กน้อยไม่ตรงเรียบเกินเพื่อไม่ให้คิ้วแข็งทื่อ

ขั้นตอนที่ 3 : ถมระบายสีคิ้วด้านใน

หลังจากดึงวาดกรอบคิ้วที่สวยงามออกมาเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นหรือดินสอที่ถนัดค่อยๆ ระบายถมคิ้วให้เต็ม โดยเน้นปลายเข้ม แล้วให้หัวคิ้วเป็นโทนสีอ่อนฟุ้งๆ ซึ่งการใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นทำให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น หลังจากเขียนระบายคิ้วเรียบร้อย ให้ใช้แปรงหวีจัดทรงขนคิ้วให้ตั้งขึ้นปัดสีคิ้วอย่างสม่ำเสมอและเบามือ  หากตำแหน่งของคิ้วที่เพิ่งวาดนั้นคมชัดและดูเหลี่ยมเกินไปสาวๆ สามารถใช้แปรงเบลนด์ขนคิ้วเพื่อทำให้คิ้วเบาบางลงและใช้ผงคิ้วเติมให้เต็มสักเล็กน้อยแล้วก็จะได้คิ้วที่เป็นธรรมชาติและสวยงามมากขึ้นแล้ว

2.คิ้วทรงญี่ปุ่น

เหมาะสำหรับสาวรูปหน้าสามเหลี่ยม

จุดเน้นของขนคิ้วญี่ปุ่นคือรูปร่างโดยรวมของขนคิ้วนั้นเรียบเนียนมากโดยแทบไม่มีมุมมีเพียงความโค้งเล็กน้อยแบบเบาๆ ทำให้ลุคที่ได้ดูเหมือนคิ้วธรรมชาติที่ไม่มีการจัดแต่ง รูปทรงละมุนไม่มีส่วนมุมหักที่ชัดเจนจึงเหมาะกับสาวๆรูปหน้าสามเหลี่ยมหรือรูปหน้าทรงเพชร เพราะจะช่วยปรับมุมเหลี่ยมของใบหน้าให้ลดน้อยลงได้

ขั้นตอนการเขียนคิ้วทรงญี่ปุ่น

ขั้นตอนที่ 1 : หวีคิ้วจัดทรงก่อน

โดยทั่วไปแล้วขนคิ้วของคนทั่วไปจะมีมุมคิ้วที่สูง ดังนั้นหากคุณสาวๆต้องการวาดคิ้วโค้งที่ดูดีในแบบสไตล์ญี่ปุ่น จุดแรกที่สำคัญคือการจัดเรียงคิ้วให้เป็นรูปก่อน โดยใช้หวีคิ้วเพื่อแต่งคิ้วให้เรียบร้อย และแต่งคิ้วให้เป็นแนวโค้งละมุนดังภาพ

ขั้นตอนที่ 2 : จัดมุมความยาวคิ้วและปลายคิ้ว

หลังจากแปรงขนคิ้วให้ได้รูป เพื่อรูปทรงคิ้วที่เป๊ะ เราจะทำการจัดมุมรูปร่างปลายคิ้ว โดยขั้นแรกวาดกรอบคิ้วบนและล่างยกขึ้นทำมุมเอียง 15 องศาเล็กน้อย จากนั้นจัดมุมปลายคิ้วหักทำมุมลง 15 องศาโดยไม่ให้มีมุมหักที่ชัดเจนเกินไป

ขั้นตอนที่ 3 : ปัดมาสคาร่าจัดแต่งทรงคิ้ว

สุดท้ายให้ใช้มาสคาร่าคิ้วปัดจัดระเบียบคิ้วให้อยู่ทรงอีกรอบ เพื่อให้คิ้วทรงญี่ปุ่นมีความโค้งมนเรียงตัวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

3.คิ้วสายฝอเฉี่ยวๆ

เหมาะสำหรับสาวรูปหน้าสี่เหลี่ยม,ใบหน้ากลม,ใบหน้าทรงเพชร

คิ้วสายฝอสไตล์โค้งเฉี่ยวเหมาะสำหรับผู้ที่มีใบหน้ากลม ใบหน้าสี่เหลี่ยม และรูปทรงเพชร เพราะมุมที่เห็นได้ชัดเจนของคิ้วสามารถทำให้ใบหน้าดูละมุนขึ้น เผยมิติสวยงาม ปรับความเหลียมของใบหน้าให้ดูเฉี่ยวสวย สวยมั่นใจมากขึ้นไปกว่าเดิม

ขั้นตอนการเขียนคิ้วสายฝอ

ขั้นตอนที่ 1 : จัดตำแหน่งโครงคิ้ว

หามุมสามจุดบนตำแหน่งคิ้วโดยวาดโครงร่างสามเหลี่ยมจากหัวคิ้วลากยาวขึ้นไปที่หัวคิ้วตำแหน่งสูงสุดส่วนปลาย จากนั้นหักมุมลงจากตำแหน่งสูงลงปลายคิ้ว จะได้โครงร่างเส้นคิ้วโค้งเฉี่ยวที่ดูสวยมั่นพร้อมจัดแต่งในขั้นตอนต่อไป

ขั้นตอนที่ 2 : สร้างส่วนปลายคิ้วด้วยมุมภูเขาสามเหลี่ยม

ขั้นตอนต่อไปคือการใช้ดินสอเขียนคิ้วเพื่อเติมสีของปลายคิ้วให้เต็มพื้นที่ส่วนปลาย จากนั้นค่อยๆวาดเส้นหัวคิ้วทีละเส้นเบาเบา เพื่อสร้างความคมเฉี่ยวให้กับสไตล์คิ้วสายฝอดังสาวยุโรปอเมริกา

ขั้นตอนที่ 3 : ใช้แปรงหวีจัดทรงคิ้ว

ใช้แปรงคิ้วจัดแต่งขนคิ้วให้ตั้งฟูเหมือนเทรนด์คิ้วกระแสนิยมที่สาวๆชื่นชอบ ปัดมาสคาร่าคิ้วให้อยู่ทรง คิ้วสไตล์นี้จะเน้นโทนสีเข้มเพื่อสร้างความคม หากปลายคิ้วยังแหลมคมไม่พอให้ใช้คอนซีลเลอร์ปรับปลายคิ้วในแบบที่ชอบ แค่นี้ก็ได้ลุคเปรี้ยวเฉี่ยวเซ็กซี่อย่างมั่นใจ

สาวฝรั่งในตาคมเข้ม เผยดวงตาเซ็กซี่แสนเย้ายวน

อยากให้ใบหน้าดูเป๊ะปัง ลองเลือกรูปทรงคิ้วให้เข้ากับใบหน้าเมกอัพในสไตล์ที่เป็นเรา  คิ้วปังหน้าสวยก็โดดเด่นมาแต่ไกลอย่างแน่นอนค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่