ทริคการเลือกแมทช์สีลิปสวย ให้เข้ากับลุคแต่งหน้า สวยโดดเด่นไม่มีเอ้าท์

อ่าน 11,830

การสร้างสีสันเติมเสน่ห์ให้ริมฝีปากเป็นหนึ่งสเน่ห์ความงามที่ทำให้เราดูดี สวยขึ้นได้ในพริบตา แต่ลิปสติกบางเฉดสีก็ไม่ได้เหมาะกับเราเสมอไป คนอื่นทาแล้วสวยเราทาอาจดับได้ แล้วเราจะเลือกสีลิปสวยให้เราดูดีขึ้นได้อย่างไร หากไม่อยากปวดหัวคิดมากเรา " ขอนำ 7 เทคนิคการแมทช์สีลิปสวยทีเข้ากันกับสาวๆทุกโทนสีผิว " ใครทาก็ดูปัง จะลุคไหนก็ดูโดนว่าแต่จะมีเฉดสีไหนที่เปลี่ยนเราให้ดูดีได้ ตามเรามาดูพร้อมกันได้เลยค่ะ

เทคนิคที่ 1:ลิปกลอสสีชมพูนู้ด + ลิปกลอสสีชมพู

ลิปกลอสเป็นเทรนด์ที่ช่วยเติมความร้อนแรงเพิ่มความอวบอิ่มให้กับริมฝีปากทำให้สาวๆดูสวยเซ็กซี่ เทคนิคแรกนี้เป็นการเน้นสร้างสีสันให้กับริมฝีปากด้วยลิปกลอส 2 โทนสีเรียบๆอย่างเช่น สีนู้ดและสีชมพู ก่อนอื่นให้สาวๆทาลิปสติกสีชมพูนู้ดลงบนริมฝีปากทั้งบนและล่าง จากนั้นทาลิปกลอสสีชมพูลงบนริมฝีปากอีกครั้งก็จะทำให้ริมฝีปากดูอมชมพูแบบธรรมชาติแวววาวแบบมีสุขภาพดี เหมาะเป็น Every Day Look ใสใส ใครคิดไม่ออกจะทาสีลิปแบบไหนจัดสีนี้ไปเกิดแน่นอน

เทคนิคที่ 2: ลิปสติกสีชมพูพีชเนื้อซาติน + ลิปกลอสโทนสีพีช

โทนปากสีชมพูพีชสีฮอตที่ไม่เคยตกยุคแต่จะทายังไงให้ดูสวยปังขอชวนสาวๆมาลองลงสีริมฝีปากสุดนัวด้วยการใช้ลิปสติกเนื้อซาตินสีชมพูพีชทาลงไปบนริมฝีปากก่อนเบาเบา  จากนั้นใช้ลิปกลอสโทนสีชมพูพีชโทนใกล้เคียงกันทาลงไปบนริมฝีปากบนล่างให้ทั่วเพื่อสร้างเฉดสีชมพูอ่อนแวววาว วิธีนี้จะทำให้ริมฝีปากของคุณสาวๆมีสีที่สวยงาม สร้างความความโดดเด่นและทันสมัย มากกว่าการลงสีลิปเนื้อแมตต์หรือซาตินแบบเดี่ยวๆซึ่งอาจทำให้ริมฝีปากแลดูแห้งกร้านไม่น่ามอง

เทคนิคที่ 3 : ลิปทินท์โทนสีส้มนู้ด + ลิปทินท์สีแดง

โทนสีลิปแนวส้มอิฐส้มนู้ด + โทนสีแดงเป็นสูตรลิปสติกสองสีที่ร้อนแรงฮออตฮิตเป็นกระแสนิยมไม่มีทีท่าจะตกกระแส หากอยากดูเป็นสาวอินเทรด์ทันสมัย อยากได้ลุคที่ดูสดใสแฝงความเซ็กซี่เบาเบา ลองเลือกใช้ลิปสติกสองโทนสีนี้ง่ายๆ เพียงแค่หาลิปทินท์จิ้มจุ่มโทนสีนู้ดทาให้ทั่วริมฝีปากบนล่างจากนั้นใช้ลิปทินท์จิ้มจุ่มสีแดงทาลงไปชั้นในริมฝีปาก ใช้นิ้วเบลนด์สีเกลี่ยให้ดูเบลอๆ การซ้อนทับไล่ระดับของสองโทนสีนี้จะช่วยเนรมิตริมฝีปากสวยที่น่ามองเสริมเสน่ห์น่าดึงดูดมากเลยทีเดียวค่ะ

เทคนิคที่ 4: ลิปโทนสีชมพูกะปิ สวยแพง

อยากได้ลุคสวยแซ่บแอบเป็นผู้ใหญ่ ลุคดูทางการสร้างความน่าเชื่อถือซะหน่อยไม่อยากคิดมากก็แค่จัดลิปสติกโทนสีชมพูกะปิทาเดี่ยวๆลงไปบนริมฝีปากสร้างขอบมุมโค้งเว้าสร้างเส้นริมฝีปากสวยกันซะ บอกเลยโทนชมพูกะปิ เป็นอะไรที่อินกันมากๆเป็นสีชมพูที่ทาได้ทุกสีผิว ทาแล้วไม่ดูหวานเกิน สร้างลุคสวยแพง สาวๆห้ามพลาดเลยละค่ะ

Source: IG @ fitness_jinny , little red book @mori Sen, little red book @ Chestnut summer, little red book @ Chan peach tongue

เทคนิคที่ 5 :ลิปโทนส้มนู้ด + ลิปโทนส้มจี๊ด

ลุคสดใสแบ๊วแบ๊วมันแกว สายเกาต้องมากับลุคเมกอัพโทนส้มมาแรงที่เน้นสร้างสีสันให้กับริมฝีปากสวยดูละมุนอ่อนโยนแต่แอบร้อนแรงนิดๆ โดยเทรนด์นี้จะใช้ลิปสติกโทนส้มสองเฉดสีทาไล่ระดับแบบออมแบร์ลงไปบนริมฝีปาก โดยทาโทนส้มนู้ดอ่อนๆเคลือบเป็นรองพื้นก่อน จากนั้นลงสีส้มสดใสโทนสีจี๊ดทาลงไปบนริมฝีปากอีกรอบ ใช้นิ้วเบลนด์เกลี่ยให้สีเข้ากัน ผลที่ได้จะก็คือริมฝีปากสีส้มอมชมพูที่มีขอบสีส้มแปลกตา สวยมีเสน่ห์อย่าบอกใครเลยค่ะ

เทคนิคที่ 6: ลิปโทนสีแดงเข้มสด + ลิปโทนสีแดงตุ่น

ลิปสติกสีแดงสีมาแรงไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ใครทาก็เกิดก็ปัง แต่จะทาสีแดงสดธรรมดาก็อาจจะทำให้ขาดเสน่ห์ที่ชวนมองงั้นลองมาทาสีแดงไล่ระดับสองโทนสี เน้นไล่เฉดทำขอบปากเบลอง่ายๆกันดีกว่า เพียงแค่สาวเลือกใช้ลิปสติกสีแดง 2 เฉด เน้นสีแดงสดและสีแดงตุ่น อยากให้สีสวยชัดลงคอนซีลเลอร์ไปที่ริมฝีปากจากนั้นทาสีแดงสดจัดจ้านลงไปในชั้นปากด้านในเลยเว้นขอบปากด้านนอกไว้ จากนั้นนำสีแดงตุ่นมาทาตรงเส้นขอบปากที่เหลือ ใช้นิ้วเบลนด์ให้สีเข้ากัน จากนั้นลงสีแดงสดลงชั้นริมฝีปากด้านในอีกรอบ  สาวๆก็จะได้ริมฝีปากสีแดงสวยที่ดูดีมีระดับขึ้นเป็นกองเลยละค่ะ

เทคนิคที่ 7: ลิปสติกสีแดงคลาสสิกเน้นความแวววาว

หากสาวๆคนไหนไม่อยากแต่งหน้า แต่งตาเยอะ แต่อยากได้ลุคที่ดูโดดเด่น ขอแนะนำให้ทาปากแดงแบบแรงๆกันไปเลยจ้า เพราะลิปโทนสีแดงเป็นเฉดสีคลาสสิกที่ช่วยเติมเสน่ห์ความสวยให้สาวๆดูสวยสะกดตามากขึ้นกว่าเดิม ถึงแม้จะแต่งหน้าบางเบา แต่ขอแค่ปากแดงก็ดึงดูดเสน่ห์ชวนหลงได้เป็นอย่างมาก เน้นสีแดงคลาสสิกเพิ่มความแวววาวสักนิด ลุคนี้เกิดสุดแน่นอนค่ะ

ใครที่คิดไม่ออกบอกไม่ถูกไม่รู้จะเลือกสีลิปสติกสีสวยแบบไหนให้เข้ากับตัวเอง ลองนำเทคนิคการเลือกแมทช์สีลิปสวยที่เรานำมาฝากไปลองปรับให้เข้ากับลุคการแต่งหน้าสร้างความสวยโดดเด่นแบบไม่มีเอ้าท์กันไปได้เลยค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่