สูตรทำสครับขัดผิวให้สวยใสใช้เอง ดีต่อสุขภาพผิวและเงินในกระเป๋า

อ่าน 7,194

10 สูตรขัดผิว DIY ทำเอง สูตรขัดผิว ดีๆ หาได้จากที่บ้านนี่เอง!! ทำไม เราต้องไปเสียเงินซื้อสครับขัดผิวแพงๆ ด้วยในเมื่อเราสามารถ ทำสครับขัดผิวดีๆ วัตถุดิบปังๆ ได้ง่ายๆ เพียงแค่เดินเข้าไปในครัว อ่ะๆ ตรงนี้สาวๆ หลายคนอาจจะเริ่มตาลุกวาวแล้วใช่ไหม? ว่าวัตถุดิบอะไรน้าาาา

ในบ้านที่สามารถ นำมาทำเป็นสครับขัดผิวให้สวยใสได้ บอกเลยเลยว่า แต่ละสูตรที่เรานำมาเสนอนั้น รับประกันว่าดีต่อสุขภาพผิวของผู้หญิงแบบเรามากๆ เลย

ช่วงนี้แม่อยู่บ้านบ่อย ออกไปไหนก็ไม่ได้ มันจะมีอะไรดีไปมากกว่า การที่ได้ดูแลตัวเอง ใช้เวลาที่มี ดูแลตัวเองบ้าง เพราะ ตอนนี้ที่ทุกคนต้องอาศัยอยู่แต่ ภายในบ้าน งานบ้าน การดูแลลูก ทุกอย่างใช้ทั้งพลังงาน แม่คงเหนื่อยมากๆ ในช่วงนี้ เราเลยอยากให้คุณแม่ หันมาดูแลตัวเองดูบ้าง

ลองขอเวลาลูก และ สามีสักนิด มาดูเลยตัวเองกันดีนะคุณแม่ รับรองว่าทั้งง่าย ผ่อนคลาย สบายใจมากๆไปเลยแหละ

สูตรขัดผิว ทำใช้เองจากวัตถุดิบในบ้าน

สูตรขัดผิวจากเกลือ

เกลือที่เราใช้ปรุงอาหารนั้น สาวๆ ทราบไหมคะ? ว่าสามารถนำมาทำเป็นสครับขัดผิวได้ แถมใช้ได้แทบทุกชนิดเลย ไม่ว่าจะเป็นเกลือที่เป็นเม็ดหยาบๆ หรือเกลือป่นเม็ดเล็กๆ ก็เหมาะ มาสครับผิวทั้งนั้นเลย แต่เกลือที่เม็ดใหญ่ๆ นั้นเหมาะที่จะนำมาสครับผิวกายมากกว่าผิวหน้า หากอยากสครับหน้าควรใช้เกลือป่นละเอียดจะดีกว่าค่ะ

สูตรผลัดเซลล์ผิว : ใช้เกลือ+นมสด+ขมิ้นผง ผสมกันให้พอเหลว นำมาขัดเบาๆ วนๆ ให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10-15 นาที สูตรนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ช่วยเผยผิวใสภายในให้พร้อมกับการบำรุง และทำให้สารบำรุง ที่ทาเข้าไปซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้นด้วยนะ

สูตรผิวนุ่ม : ใช้เกลือ+เบบี้ออย+น้ำผึ้งแท้ ผสมกันพอเหลว นำมาขัดและนวดเบาๆ ให้ทั่วโดยเน้นที่ข้อศอก ตาตุ่ม ข้อพับ ประมาณ 15-20 นาที จะช่วยให้ไม่ดำ และผิวนุ่มชุ่มชื่น นวลเนียนน่าสัมผัสสุดๆ ไปเลย

สูตรผิวใส เนียนกริบ : เกลือ+โยเกิร์ต+ขมิ้นผง ผสมให้ให้เป็น เนื้อเดียวกัน ขัดให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 นาทีสูตรนี้กรดจากโยเกิร์ตจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ขมิ้นจะช่วยให้ผิวเนียนสวยค่ะ

สูตรผิวใสมีออร่า : เกลือหิมาลัย+น้ำมันมะพร้าว+กลีบกุหลาบบด+น้ำมันหอมละเหยกลิ่นกุหลาบ ให้ผสม ทุกอย่างรวมกันพร้อมหยด น้ำมันหอมละเหยกลิ่นกุหลาบ 2-3 หยด นำมาขัดวนเบาๆ บนผิว ทิ้งไว้ 20 นาที สูตรนี้จะช่วยให้ผิวใสมีออร่าวิ้งๆ เนื่องจากผิวจะรู้สึกผ่อนคลาย สดชื่นมากๆ

สูตรขัดผิว จากน้ำตาล

น้ำตาลก็เป็นอีกวัตถุดิบนึงที่นิยมนำมาสครับผิวค่ะ โดย น้ำตาล ที่นิยม นำมาทำเป็น สครับคือน้ำตาลทราย และ น้ำตาลทรายแดงค่ะ ซึ่งน้ำตาลจะเด่นเรื่องการช่วยให้ผิวมีความนุ่มชุ่มชื้น นวลเนียนน่าสัมผัสค่ะ แต่สครับน้ำตาลจะเหมาะ กับ ผิวกายมากกว่า ผิวหน้านะคะ เพราะเม็ดน้ำตาลจะมีเหลี่ยมและแข็งกว่าเกลือ หากนำไปขัดผิวหน้าซึ่งเป็น ผิวที่มีความบอบบางมากๆ อาจจะทำให้เกิดอาการแสบได้ค่ะ หากจะขัดผิวหน้า แนะนำให้ใช้เกลือป่นแทนนะคะ

สูตร กาแฟ : น้ำตาล+กากกาแฟ+น้ำผึ้ง+นมสด ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ขัดและนวดเบาๆ ทิ้งไว้ 20 นาที สูตรนี้ถ้าใช้เป็นประจำจะช่วยให้ผิวค่อยๆ กระจ่างใสขึ้น เวลาทาครีมบำรุงก็จะช่วยให้สารบำรุงเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้นด้วย เพราะกากกาแฟจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนของเรา ทำให้ผิวรับสารบำรุงเต็มที่ แถมกาแฟยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันริ้วรอยก่อนวัยด้วยน้า

สูตร ผิวเนียนนุ่ม x2 : น้ำตาลทรายแดง+น้ำมันมะพร้าว+น้ำมันหอมละเหยที่ชอบ นำน้ำตาลทรายแดงและน้ำมันมะพร้าว ผสมให้เข้ากัน หยดน้ำมันหอมละเหยที่ชอบไป 2-3 หยด นำมาขัดวนๆ ที่ผิว ทิ้งไว้ 25 นาที สูตรนี้จะช่วยให้ผิวมีความเนียนนุ่ม น่าสัมผัสx2 เหมาะสำหรับผิวบองบาง แพ้ง่ายด้วยค่ะ

สูตร ปรนนิบัติผิวให้ผิวผ่อนคลาย : น้ำตาล+น้ำมันมะกอก+ผงชาเขียวหรือกากชาเขียว ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ขัดผิวเบาทิ้วไว้ 15-20 นาที สูตรนี้จะช่วยให้ผิวแข็งแรงไม่แห้งกร้าน ชาเขียว ยังช่วยให้ให้ผิวมีความสดชื่น คล้ายกับการดีท็อกซ์ผิว เซลล์ผิวเก่าหลุดออกค่ะ

สูตรฟื้นฟูผิว : น้ำตาล+มะเขือเทศ นำน้ำ มะเขือเทศ ไปปั่นละเอียด ผสมกับน้ำตาล นำมาขัดทิ้งไว้ 15 นาที สูตรนี้จะช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นจากกรดอ่อนๆ ของมะเขือเทศ

สูตรลดรอยดำคล้ำ : น้ำตาล+น้ำผึ้ง ผสมเข้าด้วยกัน สูตรนี้เน้นขัดบนผิว ที่มีความแห้งกร้าน และ มีลดดำคล้ำไม่น่าดูเป็นพิเศษ เช่น ขาหนีบ ข้อพับ ข้อศอก ตาตุ่ม ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีค่ะ และสูตรนี้ยังสามารถ นำมาสครับปากให้ ปากเนียนนุ่ม ไม่ดำคล้ำ ทาลิป ไม่ตกร่องแถม ติดทนนานสุดๆ ด้วยค่ะ

**** ข้อห้ามควรระวัง!!! ห้ามสครับผิวเกินอาทิตย์ละ 2-3 ครั้งค่ะ และควรจะขัดวนๆ เบาๆ ไม่ควรถูแรงจนเกินไปจะทำให้ผิวแสบเป็นรอย และหากสครับผิวเสร็จแล้วหลังอาบน้ำควรทาโลชั่นบำรุงผิวทันทีค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่