3 เคล็ดลับบำรุงเล็บให้แข็งแรง แก้เล็บเหลือง เล็บลอกเพราะเพ้นท์เล็บบ่อย

อ่าน 10,155

เพราะการเพ้นท์เล็บเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่คุณสาวๆ ให้ความสนใจ และนิยมทำกัน ยิ่งเป็นการต่อเล็บ และเพ้นท์เล็บเจลยิ่งทำกันมาก ซึ่งเป็นธรรมดาที่เราทำเล็บบ่อยๆ หน้าเล็บเราจะอ่อนแอและเล็บบางลง แถมเหลือง ลอกอีกต่างหาก วันนี้ GangBeauty เลยมี 3 เคล็ดลับบำรุงเล็บให้กลับมาแข็งแรงสุขภาพดีมาฝากค่ะ เป็นขั้นตอนง่ายๆ ที่ทำได้ด้วยตัวเอง พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

1. แก้เล็บเหลืองด้วยน้ำมะนาว

เป็นปัญหาที่คุณสาวๆ เจอกันบ่อยมากๆ สำหรับเล็บเหลือง หลังจากลบสีเล็บออกแล้ว แก้ง่ายๆ ด้วยารใช้เกลือ น้ำมะนาว และน้ำอุ่น โดยผสมเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่นประมาณ 500 ml คนให้เข้ากัน แล้วแช่มือไว้ประมาณ 10 - 15 นาที แล้วล้างมือด้วยน้ำสะอาดค่ะ ทำทุกวันจะช่วยแก้เล็บเหลืองได้ค่ะ

2. เล็บลอก ไม่แข็งแรง แก้ด้วยน้ำมันมะกอกและมะนาว

เนื่องจากการทาเล็บบ่อยๆ ทให้หน้าเล็บของเราบาง และลอกได้ง่าย วิธีบำรุงง่ายๆก็คือใช้น้ำมันมะกอกและมะนาวค่ะ โดยนำน้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วแช่เล็บทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 1- 2 ครั้ง จะช่วยให้เล็บแข็งแรงขึ้นค่ะ

3. ยาสีฟันแก้เล็บเหลือง

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยแก้เล็บเหลืองได้นั่นก็คือการใช้ "ยาสีฟัน" ค่ะ โดยใช้ยาสีฟันมาทาบางๆ บนเล็บ ทิ้งไว้สักพัก จากนั้นนำแปรงสีฟันหรือแปรงเล็กๆ มาถูเบาๆ บนเล็บที่ทายาสีฟันไว้ จะช่วยให้เล็บเหลืองน้อยลงค่ะ

ครบแล้วค่ะกับ 3 เคล็ดลับบำรุงเล็บให้แข็งแรง พร้อมสำหรับการเพ้นทืเล็บในครั้งต่อไป และนอกจากบำรุงเล็บด้วยเคล็ดลับทั้ง 3 ข้อที่เรานำมาฝากแล้ว อย่าลืมบำรุงเล็บและจมูกเล็บ ด้วยครีมบำรุงเล็บหรือออยล์บำรุงเล็บด้วยนะคะ เล็บจะได้สวยอมชมพูน่ามองจ้า


ทำเล็บ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่