โบกมือลาผมมันเยิ้ม 5 เคล็ดลับลดผมมันเยิ้มแบบไม่ต้องสระผม

อ่าน 3,180

ไม่ว่าจะเป็นสาวผมยาว หรือจะเป็นสาวผมสั้น ต่างก็ต้องเจอปัญหาผมมันเยิ้มเหมือนกัน ขนาดที่ว่าสระผมทุกวันแล้วผมก็ยังมันอยู่ดี แล้วยิ่งกับคุณสาวๆ ที่ไม่ได้สระผมทุกวัน มันก็จะยิ่งมันเพิ่มขึ้นไปอีกค่ะ แต่ก็นั่นแหละบางวันมันก็เหนื่อยและขี้เกียจเกินกว่าจะลุกขึ้นมาสระผมได้ แถมถ้าสระผมแล้วต้องใช้เวลานานกว่าผมจะแห้งพร้อมนอนอีกเนอะคะ วันนี้ GangBeauty เลยมี 5 เคล็ดลับลดผมมันแบบไม่ต้องสระผมมาฝากค่ะ ตามไปดูกันเลย

1. ดรายแชมพูช่วยคุณได้

ขีเกียจสระผม หรือไม่มีเวลาสระผมดรายแชมพูช่วยคุณสาวๆ ได้ค่ะ เพราะดรายแชมพูคือแชมพูแบบแห้งที่มาในรูปแบบสเปรย์ เพียงแค่ฉีดลงบนเส้นผมที่มีความมัน แล้วขยี้เบาๆ ให้ผมเป็นทรง ไม่จับตัวเป็นก้อน แค่นี้ก็เรียบร้อย ผมสวยพร้อมสยายค่ะ

2. ทิชชู่เปียกลดความมัน

อีกหนึ่งวิธีที่ได้ผลมากๆ ก็คือการใช้ทิชชู่เปียกลดความมันบนหนังศีรษะโดยเฉพาะค่ะ ใช่ง่ายๆ เพียงแค่จัดช่อผมบริเวณที่มันเยิ้มไว้ไม่ต้องเยอะมาก ใช้ทิชชู่เปียกเช็ดหรือขยี้เบาๆ แล้วรอให้ผมแห้ง แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ ใช้เวลาไม่นาน

3. กระดาษซับมัน

กระดาษซับมันก็ช่วยลดความมันของผมเราได้นะคะ ใช้ได้ทั้งซับหน้าและซับความมันบนผม แค่เอากระดาษซับมันแปะลงไปบริเวณที่ผมมันเยิ้มหรือบริเวณหนังศีรษะ ทิ้งไว้สักพักค่อยเอาออก กระดาษซับมันจะซับเอาความมันของผมเราออกมาด้วยค่ะ

4. สระผมหน้าม้า

สำหรับคุณสาวๆ ที่มีผมหน้าม้า และมันเยิ้มเร็วมาก กลางวันปุ๊บผมหน้าม้าสวยๆ กลายเป็นก้อน แก้ง่ายๆ ด้วยการสระผมหน้าม้าค่ะ สระเฉพาะแค่ผมหน้าม้าเท่านั้นนะคะ แล้วตากลม มันจะแห้งเร็วขึ้น และหน้าม้าของเราก็จะกลับมาสวยเหมือนเดิมค่ะ

5. แป้งฝุ่น

มาถึงเคล็ดลับสุดท้ายกันแล้วนั่นก็คือ การโรยแป้งฝุ่นค่ะ เพราะแป้งฝุ่นช่วยลดความมันบนเส้นผมและหนังศีรษะได้เร็ว แต่ต้องค่อยๆ โรยนะคะ โรยเยอะผมขาวและเหนียวไปเลยนะคะ ทีนี้แหละค่ะจะได้สระผมจริงๆ หรือใช้พัฟแต่งหน้าแตะแป้งฝุ่นบางๆ หลังจากนั้น Tap ลงไปบริเวณที่ผมมันและหนังศีรษะ กได้นะคะ

เป็นไงค่ะกับทั้ง 5 เคล็ดลับลดผมมันเยิ้มแบบไม่ต้องสระผมที่เรานำมาฝาก ทำตามง่ายๆ แถมประหยัดเวลา และได้ผลจริง คุณสาวๆ ลองเอาไปทำกันดูนะคะ


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่