วิธีลงสกินแคร์ที่สาวเกาหลีใช้กัน เพื่อผิวหน้าเนียนนุ่มดูดี

อ่าน 11,071

ใครที่รู้สึกว่าผิวหน้าของสาวเกาหลีดูดี๊ ดูดี เขามีวิธีดูแลกันอย่างไร? วันนี้เราเลยมีวิธีลงสกินแคร์ที่สาวเกาหลีใช้กันมาฝากค่ะ ว่าเขาดูแลผิวทำความสะอาดแล้วลงครีมอันไหนก่อนอันไหนหลัง ใครสนใจก็ลองเก็บไว้ทำตามได้นะคะ ไม่ยากเกินไปแน่นอน ทำเป็นประจำก็จะช่วยปรับให้ผิวหน้าเนียนนุ่มดูดีแบบสาวเกาหลีได้ จะทำยังไง ตามมาดูกันค่า

ขั้นตอนที่ 1. ล้างหน้าด้วยโฟม

มาเริ่มกันที่การทำความสะอาดหน้ากันก่อนทุกเช้า เมื่อตื่นนอนก็จะต้องล้างทำความสะอาดหน้าด้วยโฟมหรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ล้างเอาความมันบนใบหน้าออกก่อน จะช่วยล้างเอาสิ่งสกปรกที่อยู่บนใบหน้าออกก่อนเป็นขั้นตอนแรก

ขั้นตอนที่ 2. เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์

หลังจากล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะเตรียมผิวขั้นต่อไปด้วยการใช้โทนเนอร์เช็ดใบหน้า โดยโทนเนอร์จะช่วยกระชับรูขุมขนและทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้า ทำให้ผิวพร้อมรับสกินแคร์ที่จะทาในขั้นตอนต่อไปค่ะ

ขั้นตอนที่ 3. ทาครีมอะไรก่อนหลัง

มาต่อกันที่ขั้นตอนทาครีมหลังทำความสะอาดหน้ากันแล้วนะคะ โดยสาวเกาหลีจะลงสกินแคร์ที่เนื้อบางเบาลงก่อน ให้ครีมได้ซึมเข้าสู่ผิว  โดยจะเริ่มจากการทาเอสเส้นซ์ ที่เป็นครีมเนื้อบางเบาเช่นน้ำตบต่างๆ ที่ทาหลังจากเช็ดโทนเนอร์ ความชื้นจากโทนเนอร์จะช่วยให้เอสเส้นซ์ซึมเข้าผิวได้มากขึ้นจากนั้นก็ทาเซรั่มที่มีเนื้อครีมหนืดขึ้นมาอีกนิดหน่อย เพื่อให้เนื้อครีมรักษาความชุ่มชื้นบริเวณผิวเอาไว้จะทำให้ผิวหน้าดูฉ่ำน้ำสุขภาพดีมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 4. มาสก์หน้าเพิ่มความชุ่มชื้น

เมื่อทาครีมต่างๆ กันเสร็จแล้ว ก็ใช้มาสก์แผ่น มากส์หน้าเพื่อเพิ่มความชุ่นชื้นให้แก่ผิวหน้าและเป็นการล็อกความชุ่มชื้นจากครีมที่ทาลงบนใบหน้าให้อยู่กับผิวได้นานยิ่งขึ้น โดยสามารถใช้ได้ในวันที่ต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษหรือวันหยุดว่างๆ ก็สามารถใช้ได้ ไม่จำเป็นต้องมาสก์หน้าทุกวัน อาจจะสัปดาห์ละ 2-3 วันก็ได้ตามสะดวกค่า

ขั้นตอนที่ 5. ครีมบำรุงรอบดวงตา

ผิวรอบดวงตาเป็นเนื้อผิวบอบบาง ก็ต้องดูแลเป็นประจำด้วยการทาอายครีมหลังจากทาครีมต่างๆ แล้ว โดยให้ใช้นิ้วชี้เกลี่ยเบาๆ อย่าหนักมือ เพราะจะทำให้ผิวคล้ำได้ง่าย และหากไม่บำรุงผิวรอบดวงตา ก็จะเป็นส่วนที่หย่อนคล้อยและทำให้หน้าดูแก่เร็วได้ค่ะ

ขั้นตอนที่  6. ทากันแดด

ปิดท้ายการป้องกันผิวด้วยการทากันแดดนะคะ โดยหลังจากทาครีมที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ใบหน้าแล้วก็ต้องป้องกันไม่ให้ความชุ่มชื้นในผิวสูญเสียไปด้วยแสงแดด โดยกันแดดจะช่วยสะท้อนรังสี UVของแดดออกจากผิวหนัง ลดความหมองคล้ำของใบหน้าก่อนนอกบ้านได้ค่า

ขั้นตอนที่ 7. ทาสลีปปิ้งมาสก์ก่อนนอน

สุดท้ายเมื่อกลับถึงบ้าน เราก็จะล้างทำความสะอาดหน้าด้วยโฟม เช็ดผิวด้วยโทนเนอร์และบำรุงผิวด้วยครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์แล้ว ก่อนนอนต้องบำรุงผิวในระหว่างที่หลับด้วยการทาสลีปปิ้งมาสก์เป็นประจำกันอีกด้วยนะคะ ผิวที่เหนื่อยล้าจากความเครียดและมลภาวะข้างนอกมาทั้งวันจะได้รับการบำรุงระหว่างที่ร่างกายฟื้นฟู จะทำให้ตอนตื่น ผิวจะดูฟูและสดใสมากขึ้นนั้นเองค่ะ

เป็น 7 ขั้นตอนการลงสกินแคร์ที่ง่าย สาวไทยสามารถทำตามได้นะคะ เน้นที่ครีมรักษาความชุ่มชื้นแก่ผิว เมื่อผิวได้รับการบำรุงก็จะทำให้ผิวสดใสและดูเรียบเนียน รูขุมขนกระชับแบบสาวเกาหลีกันได้ค่า


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่