วิธีเลือกขนตาปลอมที่เหมาะกับรูปตา เพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาของคุณดูโตสดใส

อ่าน 7,415

ขนตาปลอมเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ลุคแต่งหน้าดูดีขึ้นในแต่ละลุค สาวๆ หลายคนที่ชื่นชอบในการแต่งหน้าก็อยากจะเริ่มติดขนตาปลอม แต่ไม่รู้จะเริ่มเลือกขนตาปลอมแบบไหน เพราะเวลาเข้าซื้อในร้าน มันละลานตามีให้เลือกหลายรูปแบบเลย แล้วขนตาปลอมแบบไหนที่เหมาะกับรูปตาของเรากันนะ? ตามมาเลยค่า เรามีทิปส์ช่วยเลือกขนตาปลอมที่เหมาะกับสาวๆ มาฝากกัน

ตาชั้นเดียว ควรเลือกขนตาปลอมบางและยาวตั้งแต่กลางตาถึงหางตา

ในความเป็นสาวเอเชียของสาวไทย หลายคนก็จะมีตาชั้นเดียวหรือตาสองชั้นหลบใน ถ้าอยากให้ดวงตาดูโตมากขึ้น ให้เลือกขนตาปลอมที่ดูบางเป็นธรรมชาติแต่รูปทรงขนตา ต้องเลือกที่ขนตาช่วงกลางตาถึงหางตายาวไล่ระดับขึ้นมานะคะ จะเป็นจุดที่ช่วยเปิดเปลือกตาให้ช่วงเปลือกตาดูโตขึ้นแบบเป็นธรรมชาติได้

หางตาตก ควรเลือกขนตาปลอมแบบแพหนาเน้นช่วงหางตาให้ยกขึ้น

สาวๆ คนไหนที่หางตาตก ทำให้ดวงตาดูเศร้าๆ สามารถเลือกใช้ขนตาแบบที่ขนตาเรียงตัวเป็นแพหนา โดยเลือกให้ช่วงหางตายาว เวลาที่ติดขนตาปลอม ก็ให้ยกขนตาปลอมช่วงหางตาให้ยกขึ้น และดัดขนตาให้ดูงอนหรือจะเลือกแบบที่ขนตาปลอมดูงอนมากกว่าปกติมาใช้ เพื่อเปิดดวงตาและหางตาให้ดูขยายพื้นที่ช่วงหางตามากขึ้น ช่วยให้ดวงตาดูโตขึ้นได้ค่ะ

ตาโตชั้นตาชัด ควรเลือกขนตาปลอมแบบบางแต่เส้นขนตายาวไขว้ไปมา

สำหรับสาวๆ ที่มีรูปตาเป็นสาวตาโต ชั้นตาชัด เวลาเลือกขนตาปลอมก็ให้เลือกขนตาที่ไม่หนามาก เส้นขนตาให้เรียงสลับไปมาและให้ดูยาว โดยเน้นเลือกให้ขนตาปลอมยาวเลยหางตาออกมาอีกเล็กน้อย จะช่วยให้ดวงตาดูโตและมีเสน่ห์ เพิ่มความน่ามองให้ดวงตาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยค่า นอกจากนี้ยังแอบเพิ่มความเซ็กซี่ให้ลุคแต่งหน้าอีกด้วย

ชั้นตาลึก ควรเลือกขนตาปลอมที่แพขนาดกลางๆ และขนตาดูยาว

อีกหนึ่งรูปตาที่สาวไทยมีกันเยอะ ก็คือสาวที่ชั้นตาลึก คือระยะชั้นตาที่ 2 จะกว้างและบุ๋มลึกกว่าสาวชั้นตาโตชั้นตาชัด เป็นรูปตาที่แต่งด้วยอายแชโดว์จะต้องหนักมือเพื่อให้เห็นรูปตาชัด เวลาเลือกใช้ขนตาปลอมเลยจำเป็นต้องเลือกขนตาปลอมที่มีแพขนตากลางๆ ไม่หนามากและเส้นขนตายาว เพื่อที่เวลาติดขนตาจะช่วยให้ดวงตาดูโตขึ้นแบบธรรมชาติได้ค่า

สาวใส่แว่น ควรเลือกขนตาปลอมที่บางแต่ยาวเป็นธรรมชาติ

สำหรับสาวๆ ทุกคนที่ใส่แว่นแล้วแต่งหน้า อย่าไปกลัวที่จะติดขนตาปลอมนะคะ แค่เลือกขนตาปลอมที่บางไม่หนามาก เส้นขนตายาวชัดเจน ไม่ต้องงอนมากเท่าไหร่ เพื่อให้ดูธรรมชาติมาติดลงบนขนตา ก็จะช่วยให้ดวงตาดูสดใสและโตเป็นธรรมชาติมากขึ้นเวลาใส่แว่น และทิปส์นี้เหมาะกับสาวๆ ทุกรูปตาเลย

ไม่ยากเลยค่ะ กับการเลือกซื้อขนตาปลอมมาใช้เวลาแต่งหน้าให้เข้ากับรูปตาของสาวๆ ใครที่อยากเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาของคุณดูโตสดใสเป็นธรรมชาติเวลาแต่งหน้า ก็ลองเก็บทิปส์เหล่านี้ไปซื้อขนตาปลอมมาใช้กันได้นะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่