เทคนิคการลงรองพื้นแก้ไขปัญหาผิวดูไม่เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ

อ่าน 14,977



ปัญหาผิวบางอย่างของสาวๆก็เป็นอีกหนึ่งตัวการที่ขัดขวางการเมกอัพใบหน้าให้ดูดี เช่น ผิวที่ดูมันหรือแห้งเกินไปก็อาจจะทำให้การลงรองพื้นแก้ไขปัญหาผิวดูไม่เรียนเนียนเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงขอพาสาวๆไปไขข้อข้องใจกับ 4 ปัญหาผิวที่เป็นตัวขัดขวางในการเมคอัพใบหน้าสวย หากเรามีปัญหากับผิวแบบนี้จะแต่งหน้าให้ดูฟินิชลุคที่ดูดี สวยเนียนแบบธรรมชาติเหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิดต้องทำอย่างไร เราตามไปดูวิธีแก้ไขพร้อมหาทางออกที่ดีให้กับผิวสวยกันค่ะ


ปัญญาที่ 1: ผิวแห้งแต่งหน้าไม่ติด

วิธีแก้ไขปัญหา 1: เพิ่มออยล์เอสเซนส์ลงในรองพื้น


หนึ่งปัญหาที่ทำให้สาวผิวแห้งแต่งหน้าไม่ติดทน คือปัญหาผิวที่แห้งลอกขาดความชุ่มชื้น การแก้ปัญหาของสาวๆหลายคนจึงเลือกลงครีมบำรุงเนื้อหนักที่ช่วยความชุ่มชื้นให้กับผิวลงไปหนาๆเพื่อให้ผิวชุ่มฉ่ำ แต่วิธีนี้กลับทำให้เนื้อครีมกองรวมกันบนใบหน้าพอลงรองพื้นเข้าไป เนื้อรองพื้นก็เกลี่ยยากจับตัวเป็นก้อน ไม่เนียนสนิทไปกับผิว แทนที่จะลงครีมบำรุงเนื้อหนัก ให้สาวๆลงครีมบำรุงเนื้อหนัก


ให้ลองหาเอสเซนส์ออยล์บำรุงผิวมาหยดผสมกับรองพื้นให้เนื้อรองพื้นเป็นเมคอัพเบส จากนั้นค่อยๆทาเกลี่ยลงไปบนใบหน้า วิธีนี้ช่วยสร้างผิวที่ดูเรียบเนียน ล็อคความชุ่มชื้น รองพื้นไม่จับตัวเป็นก้อน แนบสนิทไปกับผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ หมดปัญหาผิวแห้งลอก รองพื้นไม่ติดทนกันไปได้เลย






วิธีแก้ไขปัญหา 2 : หยดเอสเซ้นส์ออยล์ลงบนฟองน้ำไข่


นอกจากนี้หากสาวๆมีปัญหาการลอกของผิวที่แห้งได้ง่ายตามบริเวณจมูกและตามซอกร่องเล็กๆบนผิวหน้า สาวๆสามารถแก้ปัญหาผิวแห้งลอกเหล่านี้ได้ด้วยการหยดเอสเซนส์ออยล์ลงบนฟองน้ำไข่ หรือลงบนมือแล้วใช้ฟองน้ำไข่กดซับลงไป นำฟองน้ำไข่ที่มีออยล์เอสเซนส์ค่อยๆแถบลงไปตามผิวที่แห้งลอกบริเวณรอบจมูก หรือซอกเล็กๆบนผิวหน้า วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งทางแก้ที่ยอดเยี่ยมสามารถทำให้ผิวที่ลอกแห้งเนียนสนิทไปกับผิวหน้าได้ฟินิชลุคสวยผิวฉ่ำเมคอัพติดทนนานได้ตลอดทั้งวัน






ปัญหาที่ 2:เมคอัพหลุดลอกง่ายไม่อยู่ทน

วิธีแก้ปัญหา: เลือกเนื้อรองพื้นที่เหมาะสมเข้ากับผิว


สาวๆหลายคนมีปัญหาแต่งหน้าได้แป๊บเดียวเมคอัพเครื่องสำอางก็หลุดหาย เผลอแป๊บเดียวใบหน้าก็ดูโทรมแย่ลงกว่าเดิมไปอีก นั่นอาจเป็นเพราะการเลือกรองพื้นที่ไม่เหมาะสมกับสภาพของตัวเองจึงทำให้รองพื้นพาเมกอัพต่างๆหลุดลอกออกไปอย่างง่ายดาย วิธีแก้ง่ายๆหากอยากให้เมกอัพทุกสิ่งที่ประโคมลงบนใบหน้าอยู่ทนตลอดทั้งวัน ให้สาวๆพิจารณาเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง  ผู้ที่มีผิวแห้งแนะนำให้เลือกรองพื้นแบบ "เนื้อครีม" ซึ่งไม่เพียงแต่มีความชุ่มชื้นที่ดีแต่ยังผสมกับน้ำมันเอสเซนส์ได้ง่ายสร้างผิวที่ดูฉ่ำแต่ไม่เยิ้ม ในทางกลับกันคนที่มีผิวมันก็เหมาะสำหรับการแต่งหน้าลงรองพื้นเนื้อบางเบา เน้นควบคุมความมัน แค่เลือกเนื้อครีมรองพื้นให้เหมาะสมก็ลดปัญหาเมคอัพหลุดลอกง่าย ยืดความสวยไปได้ยาวๆเลยค่ะ






ปัญหาที่ 3: ลงรองพื้นหนาเกินงาม

วิธีแก้ปัญหา: ใช้แปรง + ฟองน้ำไข่ลงรองพื้น


สาวๆหลายคนอาจมีปัญหากับการเมคอัพผิวและมีปัญหาคาใจว่าลงรองพื้นยังไงให้ผิวไม่ดูหนาโบ๊ะ เผยความเนียนเป็นธรรมชาติ บอกเลยว่าหากสาวๆคนไหนอยากได้ผิวที่ดูเรียบเนียนแบบบางเบาดูไม่หนา ให้ใช้ตัวช่วยอย่างแปรงแต่งหน้าและฟองน้ำไข่ลงรองพื้นแทนการใช้มือจะดีกว่า เนื่องจากอุปกรณ์ทั้งสองจะช่วยกำหนดควบคุมปริมาณรองพื้นที่เหมาะสมทำให้ผิวของเราดูไม่หนา ง่ายๆเพียงแค่ใช้แปรงปาดรองพื้นลงไปบนหน้าในแนวนอนบริเวณแก้มสองฝั่งและหน้าผาก จากนั้นใช้ฟองน้ำไข่ค่อยๆเกลี่ยเบลนด์รองพื้นให้ทั่วใบหน้า วิธีนี้จะช่วยให้เนื้อรองพื้นกระจายไปบนใบหน้าแบบบางเบา เผยผิวที่ดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติแบบไม่หนาโบ๊ะได้อย่างง่ายๆ






ปัญหาที่ 4: ผิวมันระหว่างวัน เมคอัพเลอะ

วิธีแก้ปัญหาที่ 1: ใช้แปรงแตะแป้งฝุ่นควบคุมความมัน


การลงแป้งฝุ่นในขั้นตอนสุดท้ายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าให้ลดน้อยลงได้ในระหว่างวัน แต่ทั้งนี้ไม่ควรใช่พัฟท์ปาดแป้งลงไปบนหน้าโดยตรงเพราะอาจทำให้เมกอัพดูหนาเตอะไม่เป็นธรรมชาติ หากอยากควบคุมมันให้ผิวดูเป็นธรรมชาติให้ใช้แปรงแตะผงแป้งปัดเบาๆลงบนใบหน้า เน้นจุดที่มีความมัน ซึ่งจะช่วยให้ผิวดูเนียนไม่มันวาวจนเกินงามเผยความสวยได้เป็นธรรมชาติอย่างยาวนาน






วิธีแก้ปัญหาที่ 2: ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนฟองน้ำไข่


วิธีควบคุมความมันทำให้เมกอัพติดทนยาวนานไม่ไหลเยิ้มอีกหนึ่งวิธี คือการฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงไปบนฟองน้ำไข่ให้ชุ่มจากนั้นนำไปแตะเนื้อรองพื้นเกลี่ยลงไปบนใบหน้าเบาเบา สเปรย์น้ำแร่จะช่วยล็อคความชุ่มชื้นลดความมันส่วนเกิน ทำให้เมกอัพอยู่ทนยาวนานได้ตลอดทั้งวัน




เชื่อว่าปัญหาเหล่านี้คงทำเอาสาวๆปวดหัวไม่น้อยกับการแต่งหน้าในแต่ละวัน ใครที่ประสบพบเจอปัญหานี้อยู่ลองนำวิธีแก้ไขไปลองปรับใช้กันดู ต่อไปนี้จะได้สวยแบบมั่นใจเผยผิวเรียบเนียนแบบยาวๆกันไปเลยค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่