5 ขั้นตอนในการล้างเมคอัพ เซฟความสดใสคงความอ่อนเยาว์ให้ผิวหน้า

อ่าน 12,741

หลายคนคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า "Simple is the best" ขั้นตอน การดูแลผิวพรรณ ที่ดีจะต้องไม่ยุ่งยากและให้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมเช่นกันค่ะ ว่าแต่ภายใต้ความไม่ยุ่งยากนั้น วิธีการล้างหน้าที่เราทำอยู่ทุกวันนั้น เป็นวิธีที่ถูกต้องแล้วจริงๆ หรือ? ดังนั้น เพื่อเซฟความสดใสและความสวยปิ๊งสมวัย เรามี ทริค 5 ขั้นตอนในการล้างเมคอัพ เพื่อรักษาความอ่อนเยาว์ที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำมาบอกกัน

Step 1 : รู้ก่อนลบ

สำหรับสาวๆ ที่แต่งหน้า หรือทาครีมกันแดด จงรู้ไว้เลยว่าการล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเพียงอย่างเดียวไม่สามารถกำจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างหมดจดแน่นอนค่ะ และจำเป็นต้องมีตัวช่วยอย่างผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าหรือ Remover เข้ามาเพิ่มในขั้นตอนนี้ด้วยหากสาวๆ มีผิวมันแนะนำว่าควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำมัน ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นเหมาะสำหรับผิวแห้งมากกว่าค่ะ

Step 2 : เช็ดริมฝีปาก

จากนั้นก็มาเช็ดลิปสติกออกให้หมดเสียก่อน เพื่อที่จะได้ไม่ไปเลอะส่วนอื่นของใบหน้า โดยพับสำลีเป็นสามเหลี่ยมแล้วก็ใช้ตรงมุมเช็ดตามร่องปาก โดยเช็ดในแนวดิ่งจากด้านในออกมาตรงด้านนอกริมฝีปาก ไม่แนะนำให้ถูในแนวขวาง เพราะจะทำให้ริมฝีปากแตกและถ้าทำซ้ำๆ นานๆ ไป มีผลให้ริมฝีปากเป็นร่องและมีรอยย่นเหี่ยว แต่ถ้าสาวๆ ไม่มี Lips Remover ก็อาจใช้วาสลีนหรือปิโตรเลียมเจลธรรมดาๆ ทาบนริมฝีปากให้ทั่วทิ้งไว้สัก 5 นาที แล้วเช็ดออกด้วยสำลีก็ได้ แต่อย่าถูแรงจนเกินไปล่ะ

Step 3 : เช็ดรอบดวงตา

จากนั้นมาเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา ซึ่งก็ต้องไม่ลืมว่ารอบดวงตานั้น บอบบางและละเอียดอ่อน สาวๆ ต้องเช็ดอย่างเบามือที่สุด และที่สำคัญอย่าถูไปมา อย่าขยี้! เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ให้เทน้ำยาเช็ดเครื่องสำอางลงบนสำลีให้ชุ่ม และเพียงแค่กดค้างไว้ 10-20 วินาที และตบเบาๆ ลงบนดวงตา แล้วเลื่อนลงมาเช็ดที่ขนตา เพื่อให้เครื่องสำอางค่อยๆ หลุดออก จากนั้นค่อยเช็ดออกเบาๆ

Step 4 : เช็ดผิวหน้าที่เหลือ

เริ่มจากบริเวณทีโซนก่อน โดยเริ่มวนจากบริเวณหน้าผาก จมูกและคาง และควรใช้นิ้วนางและนิ้วกลางสำหรับคลึงวนในการทำความสะอาดโดยคลึงวนออกตามจุดต่างๆ บนผิวหน้า และอย่าลืมพื้นที่ใต้กรามและหลังใบหูด้วย ถ้าสาวๆ เลือกใช้คลีนซิ่งออยล์ ก็สามารถล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดได้เลย แต่ถ้าเป็นคลีนซิ่งเจลหรือน้ำนม สาวๆ ต้องซับหน้าด้วยทิชชู่ก่อน แล้วค่อยตามด้วยน้ำสะอาดและโฟมล้างหน้า

ล้างหน้าด้วยน้ำแล้ว เช็ดให้แห้งด้วยผ้าขนหนู คุณสามารถใช้กระดาษชำระเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของแบคทีเรียได้

Step 5 : บำรุงผิวหน้าที่เรารัก

การบำรุงผิวของคุณเป็นสิ่งสำคัญมากหลังจากการทำความสะอาดผิวหน้า สาวๆ สามารถนวดหน้าเบาๆ เพื่อให้ยืดหยุ่นและเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และใช้มอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อให้ผิวไม่แห้งกร้าน

อย่าลืมนะคะในแต่ละวันเครื่องสำอางต้องอยู่บนหน้าเราประมาณ 10 ชั่วโมง บางคนอาจมากกว่านั้น แต่ใช้เวลาเพียง 5-10 นาทีเองนะ สาวคนไหนไม่อยากหน้าพังเพราะเครื่องสำอาง ก็อย่าลืมล้างหน้าให้ถูกขั้นตอนกันด้วยนะคะ

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่