สูตรบำรุงเส้นผม ให้งอกงาม สำหรับสาวที่อยากมีผมสวยสุขภาพดี

อ่าน 3,196

เส้นผมเป็นสิ่งที่เปราะบางง่าย แถมยังเป็นส่วนที่ต้องเผชิญกับฝุ่นละออง มลพิษ และแสงแดดแบบจังๆ ดังนั้นคุณผู้หญิงทุกคนจึงควรหันมาใส่ใจบำรุงดูแลเส้นผมให้มากขึ้น นอกจากนี้ผมยังเป็นส่วนหนึ่งที่บ่งบอกถึงบุคลิกที่ดีของแต่ละคนอีกด้วย ถ้ามีผมเงางามนุ่มสวย บุคลิกก็จะดูน่ามอง ดูสง่ากว่าคนที่มีผมแห้ง ชี้ฟู ยุ่งเหยิง ใครอยากมีผมสวยสุขภาพดี ตามมาเลยค่ะ วันนี้ GangBeauty มีสูตรบำรุงเส้นผมมาฝากด้วย ไปดูกันเลย

ส่วนผสม

- น้ำผึ้ง 6 ช้อนโต๊ะ

- น้ำมันมะกอก 6 ช้อนโต๊ะ

- อบเชย 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

อุ่นน้ำมันมะกอกให้ร้อนจากนั้นนำไปผสมกับส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน และนำส่วนผสมไปนวดให้ทั่วหนังศรีษะและเส้นผมของคุณ เสร็จแล้วให้นำหมวกคลุมอาบน้ำมาใส่ไว้ให้และปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง จากนั้นสระผมตามปกติ ทำซ้ำขั้นตอน 3 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ปัจจัยหลักที่ทำให้ผมร่วง

1. ใช้แชมพูที่มีสารซักฟอกผสมอยู่

คุณควรอ่านฉลากแชมพูที่เลือกซื้อว่ามีสารซักผอกผสมอยู่ด้วยหรือไม่ เนื่องจากสารเคมีชนิดนี้จะสร้างความระคายเคืองให้กับหนังศีรษะซึ่งมันจะไปกระตุ้นต่อมไขมันทำให้ต่อมไขมันผลิตไขมันมากขึ้น จึงส่งผลให้เกิดการสูญเสียเส้นผมและปัญหาอื่นๆ ตามมา

2. การขาดธาตุเหล็ก

หากคุณมีธาตุเหล็กในเลือดไม่เพียงพออาจทำให้เกิดผมร่วงและสาเหตุนี้มักจะเกิดขึ้นกับผู้หญิงในระหว่างตั้งครรภ์

3. ต่อมไทรอยด์ทำงานลดลง

การทำงานของต่อมไทรอยด์ที่ลดลงอาจทำให้เกิดความไม่สมดุลของฮอร์โมนจึงส่งผลให้เกิดการสูญเสียเส้นผม

4. สุขภาพทรุดโทรม

การสูญเสียเส้นผมเป็นเรื่องปกติหลังจากการเจ็บป่วย การผ่าตัด การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในระหว่างการรักษาด้วยเคมีบำบัด และการรักษาโรคด้วยยาบางชนิดซึ่งอาจทำให้เกิดการสูญเสียเส้นผมได้เช่นกัน รวมถึงการติดเชื้อขั้นรุนแรงหรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่