เพราะแบบนี้นี่เองถึงไม่ขาวซักที !! 6 สาเหตุ ทาครีมบำรุงไม่เห็นผล ทาแล้วไม่ขาวใส

อ่าน 11,293

ใช้อะไรก็ไม่ขาว เป็นเพราะอะไรทำไมผิวไม่ขาวขึ้นสักที สาเหตุเพราะ 6 สิ่งนี้ สาวๆหลายคนแม้อยากจะมีผิวขาวสวยกระจ่างใส ไม่ว่าจะใช้ครีมบำรุงก็แล้ว ครีมพอกหน้าก็แล้ว กินอาหารชนิดที่มีประโยชน์ก็แล้ว ทำทุกอย่างแล้ว แต่ผิวก็ยังไม่สวยใสได้อย่างใจซักที มันต้องมีอะไรผิดพลาดไปแน่ๆ หรือบางรายใช้สูตรครีมพอกหน้า พอกแล้วพอกอีก แล้วก็ยังรู้สึกว่าไม่เห็นผลอย่างที่คิด ก็โทษไปอีกว่าใช้ไม่ได้ผล เรามาดู 7 สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหากันดีกว่าค่ะ

1.ทาครีมรุนแรงเกินไป

ไม่ใช่ถูแรงๆซะยิ่งกว่าขัดขี้ไคลนะ ทาครีมแบบนี้เมื่อไหร่จะได้ผล เวลาทาครีมต้องทาด้วยความนุ่มนวล พิถีพิถัน ใส่ใจ ค่อยๆ ตบๆ แท็ปๆ นวดคลึงเบาๆ นอกจากจะช่วยทำให้ครีมเข้าสู่ผิวได้ดีแล้ว ยังเป็นการลดแรงเสียดสีทำให้ไม่เกิดริ้วรอยและชะลอรอยเหี่ยวย่นได้ด้วย จำไว้ว่าต่อให้รีบแค่ไหนก็ต้องค่อยๆ ทาครีม

2.ครีมบำรุงผิวหมดอายุ

ครีมบำรุงที่เราใช้ไม่ให้ผลลัพธ์ที่ดีพอ ลองเช็กดูว่า ครีมที่เราใช้หมดอายุแล้วหรือเปล่า แต่ถ้าหากครีมตัวไหนไม่ได้บอกวันหมดอายุเอาไว้ ก็ลองดมกลิ่นของครีมว่าปกติหรือเปล่า ถ้ามีกลิ่นที่เปลี่ยนไป หรือมีกลิ่นแปลกๆ ก็ให้ทิ้งครีมนั้นไปได้เลย เพราะว่ามันคงหมดอายุแล้วแน่นอน

3.ทาครีมกันแดดน้อยเกินไป

ต่อให้ทาครีมบำรุงหน้าราคาแพงแค่ไหน แต่ตัวการของปัญหาผิวส่วนหนึ่งก็มาจากแดด ถ้าไม่ป้องกัน ริ้วรอย ความเหี่ยวย่น หน้าไหม้ สิว ฝ้า กระ ก็ตามมาอยู่ดี ดังนั้นทาเยอะๆ กันแดดอนุญาตให้โบกหนาๆ ได้เลยค่ะ มีการวิจัยออกมาแล้วว่าทาครีมกันแดดเป็นประจำในปริมาณที่พอเหมาะช่วยทำให้หน้าเด็กได้ด้วย

4.เลือกครีมไม่เหมาะกับสภาพผิว

ลืมดูสภาพผิวของตัวเองกับของคนที่แนะนำรึป่าวคะ? ส่วนมากก็มักจะเป็นกันแบบนี้แหละค่ะ บางทีคนที่แนะนำเราเค้าอาจจะมีผิวแห้ง ผิวมันหรือผิวผสม แต่ตัวเราดันมีสภาพผิวที่ไม่ตรงกับเค้าแต่ก็บ้าจี้ไปซื้อตาม ต่อให้ใช้ไปยังไงก็ไม่ได้ผลหรอกค่ะ เพราะมันเกิดมาจากเราใช้ครีมไม่เหมาะกับสภาพผิวของเรานั่นเองค่ะ

5.มือไม่สะอาด

6.อยู่หน้าจอมากไป

การที่คุณสาวๆใช้เวลาเกาะติดหน้าจออยู่เป็นประจำไม่ว่าจะเป็นจอคอมพิวเตอร์ หรือจอทีวีก็ตาม แม้ว่าจะไม่ได้ออกไปโดนแดดที่ไหน ก็อาจเป็นปัญหาให้ผิวหน้าของคุณสาวๆหมองคล้ำไม่ขาวใสได้เช่นกัน เนื่องจากการจ้องอยู่หน้าจอนานๆจะทำให้ผิวหน้าของคุณสาวๆโดนทำลายได้ จากรังสี UVA ที่แผ่ออกมาจากหน้าจอเหล่านี้ ถ้าอยากมีผิวหน้าขาวใสไม่หมองค้ำแล้ว อยู่ห่างๆหน้าจอไว้บ้างก็ดี

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่