5 ตัวช่วยควบคุมความมัน หน้าไม่มันเยิ้ม เครื่องสำอางไม่หลุดลอก

อ่าน 3,555

"หน้ามัน" ไม่ใช่ฤดูกาลปลูกมันแต่อย่างใด แต่มันคืออาการที่คนเป็นสิวเกลียดเอามากๆ เพราะความมันที่เกิดขึ้นมันเป็นหนึ่งในปัจจัยและสาเหตุของการเกิดสิวบนหน้าของเรานั่นเอง วันนี้เราเลยขอแนะนำ 5 ตัวช่วยลดและควบคุมความมันบนใบหน้าของเรา จะมีอะไรบ้างไปดูเลยค่ะ

1. สเปรย์น้ำแร่

www.central.co.th

หาขวดเล็กๆ พกติดกระเป๋าไว้เลยจะดีมาก แต่ถ้าไม่มีจริงๆ ก็ใช้น้ำแร่ในร้านสะดวกซื้อที่ใช้ดื่ม มาช่วยไปก่อน ใส่ขวดสเปรย์ไว้ฉีดระหว่างวัน ฉีดก่อนเมคอัพและหลังเมคอัพได้อีก

2. กระดาษซับมัน

www.yanheeonline.com

เป็นตัวช่วยที่เห็นผลเร็วที่สุด ใช้สะดวกด้วย แต่เป็นตัวช่วยระยะสั้นเท่านั้นนะ เพราะพอเวลาผ่านไปสักพักเราอาจจะต้องซับมันอีกครั้ง แต่ก็นั้นแหละ มันเป็นตัวช่วยที่ช่วยลดความมันได้เร็วที่สุดแล้ว

3. ไพรเมอร์

sistacafe.com

สำคัญมากกกก คนหน้ามัน รูขุมขนกว้างต้องใช้ ตัวไหนดีก็ต้องไปดูรีวิวจากผู้ใช้จริงกันซะหน่อย หน้าจะได้แน่นทั้งวัน เครื่องสำอางไม่มีไหลแน่นอน

4. น้ำเปล่า

หน้ามันอาจเกิดจากผิวแห้งได้ด้วย ดังนั้นดื่มน้ำเยอะๆ นะ จะทำให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น พอผิวชุ่มชื่้น ความมันบนหน้าก็จะลดลงด้วย และอย่าสครับผิวหน้าให้บ่อยเกิน

5. สกินแคร์แบบ Oil-Free

th.wikihow.com

สกินแคร์และเครื่องสำอางก็ควรเลือกใช้แบบควบคุมความมัน ครีมกันแดดก็เลือกแบบน้ำหรือเจลจะเหมาะกว่า

ภาพประกอบเพิ่มเติม th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่