8 เทคนิค คอนทัวร์หน้า ช่วยหน้าเล็ก สวยง่ายๆ ไม่ง้อหมอศัลย์!

อ่าน 2,933

ถ้าวันนึงเธอไปเจอดาราหน้าสด เธอจะจำพวกเขาได้มั้ย เธออาจจะเจอดาราคนนึงอุ๊ย จมูกไม่มีเลย ไม่เห็นโด่งเหมือนในไอจี หรืออีกคนอาจจะหน้าบานเป็นกระด้ง ไม่เห็นคมเหมือนในทีวีเลยว๊า จะบอกว่าพลังแห่งเมคอัพน่ะมันสูงส่งม๊ากมาก โดยเฉพาะการคอนทัวร์ใบหน้าให้ดูเล็กเรียวเนี่ย จะยิ่งช่วยให้องค์ประกอบใบหน้าทั้งหมดดูโดดเด่นขึ้นมาทุกอย่างเลย วันนี้ GangBeauty ได้นำเอาทริคดีๆ สำหรับการคอนทัวร์หน้ามาฝากสาวๆจ้ะ ทั้งหมดมี 8 ข้อ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ทริคที่ 1 วิธีเลือกสีเฉดดิ้งและไฮไลท์

อะไรเข้ม จะทำให้เล็กลง ตรงไหนสว่าง จะทำให้ดูโดดเด่นขึ้น ฉะนั้นวิธีการเลือกสีของเฉดดิ้งหรือบรอนเซอร์ให้เข้ากับหน้าเรา ก็ให้เลือก 1-2 ระดับจากสีผิว ส่วนไฮไลท์ให้เลือกสีที่สว่างกว่าผิว 1 ระดับ จะใช้เป็นครีมหรือเป็นแบบแป้งก็ได้แล้วแต่เธอเถอะ ขออย่างเดียว อย่าลืมปัดหรือถูให้มันเนียนเข้ากับผิวด้วยนะ ไม่งั้นดับระดับล้านเปอร์ค่ะจุดนี้

ทริคที่ 2 แก้มฟูทำไง

ทำแก้มเล็กก็ไม่ยาก อยากได้แก้มตอบๆแบบขุ่นแม่โจลี่ก็ให้เธอลากเฉดดิ้งจากกลางแก้มขึ้นไปถึงใบหู ถ้าไม่เกทก็ทำปากจู๋ เห็นร่องแก้มตัวเองมั้ย นั่นแหละปาดเข้าไปจ้า เกลี่ยให้เสมอกันด้วยนะอย่าลืม แล้วส่วนที่เหนือร่องแก้มขึ้นไปนั่นน่ะเรียกว่าโหนก เอาไฮไลท์ลงได้เลย

ทริคที่ 3 จมูกกว้างบานเป็นหมวกปานามา

สำหรับใครหนอที่จมูกบาน ใหญ่ อ้วน อยากให้มันเล็กลงสักหน่อย ให้จิ้มเฉดดิ้งลงไปที่ด้านข้างสันจมูกจ้ะ แต่ไม่ต้องลากไปถึงรูจมูกนะ สต๊อปไว้ก่อน เสร็จแล้วเอาไฮไลท์ปาดบนสันจมูกอีกที แบบเป็นเส้นตรงทรงสันจมูกนั่นแหละ ระวังอย่าหนักมือ เตือนเธอตลอดแล้วนะยะ

ทริคที่ 4 ใครวาดสี่เหลี่ยมบนหน้าตอนฉันนอนฟระ

ไปในส่วนของหน้าใหญ่ กรามอ้วนกันบ้าง เอาบรอนเซอร์มาลงตรงบริเวณสันกรามนะจ๊ะ ปัดให้มันกลมกลืน ค่อยๆปัดอย่าหนักมือ จะช่วยลดเหนียงได้ ไม่่มีคอ 2 ชั้นแหล่วว

ทริคที่ 5 เน้นตาอย่าเน้นปาก ดึงดูดคนให้มองบนๆ

หากอยากได้หน้าที่เล็กลง อย่าทาปากให้หนาเกินไป เพราะมันจะยิ่งทำให้หน้าเธออ้วนอะ! ถ้าจะเน้นให้เน้นแต่งตาดีกว่า เพราะตาโตๆ สวยๆ จะช่วยทำให้หน้าเล็กลงได้จริงๆ สรุปคือแต่งตาให้ปัง ส่วนปากเอาเบาๆพอจ้ะ

ทริคที่ 6 คิ้วโก่งเป็นโอเค

ความหน้าเล็ก ต้องมาคู่กับคิ้วที่ถูกต้องด้วย ยิ่งสูง ยิ่งโก่ง จะยิ่งทำให้หน้ากลมๆ อ้วนๆ ดูยาวขึ้นได้ด้วยเหมือนกัน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะดึงขึ้นแต่คิ้ว ตาเตอไม่แต่ง ทีนี้กลายเป็นคนคิ้วสูง ตลกอีก

ทริคที่ 7 แบ่งครึ่งหน้าไปเลยด้วยไฮไล์

ใช้แสงจากไฮไลท์มาช่วยทำให้หน้าเล็กลงได้อีกด้วยการลงมันตรงกลางหน้าเลย หว่างคิ้ว สันจมูก ร่องเหนือริมฝีปาก แล้วก็กลางคางอีกที่นึง ลากเป็นเส้นตรงๆลงมานะ ทีละปึ้ดๆ แล้วก็ปัดๆเกลี่ยๆ หน้าจะดูแคบลงละเหวยย

ทริคที่ 8 อย่าปล่อยหน้าผากลอยนวล

หน้าผากบางคนอาจเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ อย่าปล่อยรกร้าง เอาเฉดดิ้งโบ๊ะเข้าไปแถวๆตีนผม เกลี่ยๆปัดๆ แล้วจะช่วยทำให้หน้าดูเล็กลงได้อีกจ้า

ครั้งแรกอาจจะมองว่ามันยาก เดี๋ยวก็ชินมือเองล่ะน่า!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่