6 วิธีดูแลผิวในหน้าร้อนให้ผิวสดใส แดดแรงแค่ไหนก็ไม่กลัว

อ่าน 4,723

อากาศร้อน แดดแรงๆ ทำให้เครื่องสำอางที่แต่งมาไหลเยิ้มไม่ค่อยติดหน้า ฤดูนี้หน้าจะมันง่ายมาก ยิ่งโดนแดดนานๆ ก็ทำให้ผิวคล้ำเสีย ผิวแห้งหยาบกร้านดูไม่สดใส วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับดูแลผิวในหน้าร้อนมาฝาก 6 วิธีด้วยกัน ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำยังไงบ้าง ตามมาดูเลยค่าาา ><

1. ทำความสะอาดผิวเสมอ

ความร้อนจะทำให้เราเหงื่อออกเยอะขึ้น เกิดความมันที่เป็นสาเหตุของสิวและความหมองคล้ำได้ สาวๆ จึงควรรักษาความสะอาดทั้งผิวหน้าและผิวตัวในช่วงฤดูร้อนบ่อยๆ ทั้งการอาบน้ำและการล้างหน้า เพื่อล้างเอาความมันออก ลดความมัน ลดสาเหตุการเกิดความหมองคล้ำ สำหรับคนที่แต่งหน้าอย่าลืมใช้สำลีชุบคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางออกก่อนขั้นตอนล้างหน้าด้วยล่ะ

2. ทาครีมกันแดดทุกวัน

จะออกไปนอกบ้านหรืออยู่ที่บ้านก็ขาดไม่ได้ ห้ามลืมทากันแดดเด็ดขาด!! ยิ่งแดดแรงเท่าไหร่ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวแห้ง ขาดน้ำและหมองคล้ำ จนถึงการเกิดฝ้า กระจากแสงแดดได้อีกด้วย สาวๆ จึงควรเลือกครีมกันแดด ที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30+ ขึ้นไปเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด ช่วยให้ผิวสดใส ลดสาเหตุผิวหมองคล้ำ และลดสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ บนใบหน้าด้วย

3. เลือกครีมบำรุงผิวที่ช่วยควบคุมความมัน

เป็นฤดูที่เกิดความมันได้ง่ายกว่าปกตินะคะ แล้วยิ่งสาวผิวมันและสาวผิวแห้ง จึงจำเป็นที่จะต้องเลือกครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว และควบคุมความมันกันด้วยนะคะ หน้าไม่มัน  ก็ไม่หมองคล้ำ และลดการเกิดสิวได้ด้วยน้า

4. สวมเสื้อคลุม-หมวกปกป้องผิว

อย่าคิดว่า ทากันแดดแล้วจะไม่เป็นไร การดูแลผิวให้ได้ผลดีที่สุด ก็คือการหลีกเลี่ยงแสงแดดกันด้วยนะคะ สาวๆ สามารถใส่เสื้อคลุมเพื่อป้องกันแสงแดดได้ และยังเป็นแฟชั่น ให้สาวๆ ได้แต่งตัวกันสวยๆ อีกด้วยน้า

5. หมั่นดื่มน้ำให้เยอะขึ้น

แสงแดดและความร้อน ทำให้ร่างกายเราเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย และหากร่างกายสูญเสียน้ำมากเกินไป จะทำให้สุขภาพแย่ ผิวก็เสียไปด้วยนะคะ สาวๆ จึงควรดื่มน้ำให้มากกว่าปกติในช่วงหน้าร้อนด้วยการ เอาน้ำขึ้นมาจิบบ่อยๆ ระหว่างวันก็ช่วยได้ค่า

6. มาส์กหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

การมาส์กหน้าก็เป็นทางเลือกการบำรุงผิวที่ดีอย่างหนึ่ง สร้างความสดชื่น เพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า อาทิ สูตรแตงกวา มะเขือเทศ น้ำผึ้ง มะเขือเทศ ฯลฯ การมาส์กหน้านั้นสามารถทำได้บ่อยๆ เท่าที่ต้องการ จะมาส์กทุกวันก็ยังได้ แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลาหรือแอบขี้เกียจก็ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง (หาซื้อได้ง่ายๆ ตาม Watsons , 7-11 , Boots และห้างสรรพสินค้าทั่วไป)

จริงๆ แล้ววิธีดูแลผิวนั้นง่ายมากๆ ไม่ยุ่งยากอะไรเลย แค่เราต้องหมั่นใสใจรายละเอียดและลงมือทำอย่างเสมอต้นเสมอปลาย อยากให้ผิวสวยก็ต้องดูแลให้ดีกันด้วยนะคะ <3


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่