เผยเคล็ดลับกู้หน้าพังแพ้สารสเตียรอยด์แบบ "ษา วรรณษา" ประสบการณ์ตรงไม่ต้องง้อหมอ

อ่าน 4,834

แชร์ประสบการณ์ตรงของดาราสาวรุ่นใหญ่ "ษา วรรณษา" จากที่เคยเป็นสิว แพ้สารสเตียรอยด์หนักมาก

ปัจจุบันนี้เธอสามารถรักษาสิวให้หายได้ด้วยวิธีของเธอเองด้วย "น้ำแข็ง" ซึ่งนับว่าเป็นวิธีที่ง่ายมากๆ และหลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ใช้ได้ทั้งคนที่แพ้สารสเตียรอยด์และคนที่เป็นสิวทั่วไป เวลาล้างหน้า ผิวหน้าจะชา เป็นเหมือนการช็อตผิว เหมาะกับคนที่ชอบแสบหน้า ผิวไม่แข็งแรง อันนี้เป็นวิธีธรรมชาติที่เธอใช้แล้วชอบมาก ช่วยทั้งเรื่องสิวและกระชับรูขุมขน

สำหรับ ผิวหน้าที่เคยพัง โดนสารปรอท สเตียรอยด์มา หน้าจะบางมาก ใช้อะไรก็ดูจะแพ้ไปหมด แค่เหงื่อออกก็ยังคัน แนะนำให้พักหน้าไปเลย ไม่ต้องใช้อะไรทาหน้าเลย และล้างน้ำเย็นจัดๆ

  ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจัดประมาณ 2-3 อาทิตย์ เพื่อทำให้ผิวกระชับขึ้น ผิวก็จะค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้นมาใหม่ พอรู้สึกว่าผิวดูตึงดูแน่นแล้ว อาการแสบคัน และเป็นผื่นแดงน้อยลง ก็ค่อยๆ ใช้ครีมบำรุงในส่วนที่เป็นธรรมชาติ (อย่าเพิ่งใช้ส่วนผสมที่เป็นกรดเด็ดขาด) ลงทีละนิดจนกว่าผิวจะปรับสภาพคืนสู่สภาพปกติ

  เรื่องผิวอย่าใจร้อน เพราะตอนเราใช้ครีมมีสาร บางคนก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่บางคนก็รู้ว่าครีมนั้นมันมีสารแต่ก็ยังใช้ เพราะอยากมีผิวใสเร็วๆ ขาวเร็วๆ สวยเร็วๆ พอมาถึงเวลาหน้าพังก็มัวแต่นอยด์ ว่าทำไมหน้าไม่ดีขึ้นสักที

  เอาวิธีมาบอกแล้วนะ วิธีนี้หายแน่ๆ แต่ต้องใจเย็นมากๆ ถ้าอยากได้ผิวเดิมๆ กลับคืนมา ก็ต้องรอกันนะ

ข้อมูลและภาพจาก : เฟซบุ๊ก Wannasa Thongwiset

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่