10 สกินแคร์กระชับรูขุมขนกว้าง 2024 หน้าใสผิวเนียนกระชับ

อ่าน 48,939

รูขุมขนกว้างเป็นปัญหาผิวที่พบได้บ่อย ส่งผลต่อความเรียบเนียนและความมั่นใจ หลายคนจึงมองหาวิธีแก้ไข

สาเหตุของรูขุมขนกว้าง

  • พันธุกรรม
  • ฮอร์โมน
  • การผลิตน้ำมันส่วนเกิน
  • มลภาวะ
  • การทำความสะอาดผิวหน้าไม่สะอาด
  • การผลัดเซลล์ผิวไม่สม่ำเสมอ

วิธีแก้ไขรูขุมขนกว้าง

  • การใช้สกินแคร์: สกินแคร์บางชนิดมีส่วนผสมที่ช่วยกระชับรูขุมขน ควบคุมความมัน และผลัดเซลล์ผิว
  • เลเซอร์: การรักษาด้วยเลเซอร์สามารถช่วยกระชับรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การปรับพฤติกรรม:

  • ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก เช้า-เย็น
  • ผลัดเซลล์ผิวอย่างสม่ำเสมอ อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง
  • ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ พักผ่อนให้เพียงพอ

แนะนำสกินแคร์กระชับรูขุมขน

1. Sulwhasoo First Care Activating Serum

พรีเซรั่มกระชับรูขุมขนตัวนี้ชื่อเสียงโด่งดังเหลือเกิน มีส่วนผสมของสมุนไพรตามแบบฉบับเกาหลี กลิ่นโสมอ่อนๆ ช่วยเสริมสร้างผิวให้คงความสมดุล ชุ่มชื้น ใช้ตัวนี้ทาก่อนลงครีมตัวอื่น ช่วยให้ผิวหน้ารับครีมบำรุงตัวอื่นได้ดีมีประสิทธิภาพมากขึ้น เซรั่มตัวนี้มีคุณสมบัติในการทำให้รูขุมขนเล็กลง ผิวนิ่มเด้ง ผิวแข็งแรงดูเนียนละเอียดกระชับขึ้น หน้าสดใสขึ้นไม่หมองไม่โทรม ราคา 2,500 บาท

2. Smooth E Gold Cream

ครีมกระชับรูขุมขนบำรุงแบรนด์ดังดรักสโตร์ในตำนานที่ช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงอย่างเห็นผลแล้ว ยังสามารถช่วยบำรุงให้ผิวหน้านุ่มเด้งและลดเลือนริ้วรอย ช่วยให้ใบหน้าเนียนใสเต่งตึง ผู้ที่ได้ใช้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าใช้ดีจริงๆ จนติดใจซื้อใช้ซ้ำ ราคาก็ไม่แพงเลย หลอดละ 140-600 บาทแล้วแต่ขนาด

3. Vitacreme B12 Regenerative Cream

ครีมบำรุงผิวกระชับรูขุมขนตัวนี้มีส่วนผสมเกรดพรีเมี่ยมจากสวิตเซอร์แลนด์ อุดมด้วยคุณค่าจากวิตามินบี 12 โดดเด่นในเรื่องกระชับรูขุมขน ทำให้รูขุมขนเล็กลง ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดอาการอักเสบของเซลล์ผิว หน้าเนียนขึ้น กระจ่างใสขึ้น ริ้วรอยดูจางลง ราคา 600-1,300 บาท

4. Etude House Collagen Moistfull Cream

ครีมบำรุงผิวสัญชาติเกาหลี สูตรเพิ่มคอลลาเจน มีกลิ่นหอม ช่วยยกกระชับผิว ลดเลือนริ้วรอย พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้น เหมาะกับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง ช่วยบำรุงผิวให้มีความยืดหยุ่น กระชับ ผิวแข็งแรงขึ้น และค่อยๆ ขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนสาวผิวมันแต่ขาดน้ำ แนะนำให้ทาบางๆ ก่อนนอน ตื่นมาหน้าจะดูใส อิ่มฟู และเนียนขึ้น ราคา 790 บาท

5. It"s Skin Power 10 Formula PO Effector

เซรั่มบำรุงผิวจากเกาหลีที่คิดค้นขึ้นเป็นเพิเศษเพื่อการดูแลรูขุมขน ช่วยยับยั้งการเกิดกระ รอยด่างดำ และควบคุมความมันบนผิว ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ไร้ส่วนผสมที่ระคายเคืองต่อผิว อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาติ เนื้อเซรั่มสีขาวขุ่น ซึมง่าย ช่วยปกป้อง ฟื้นฟู ให้ผิวกลับมาสวยกระจ่างใสขึ้น ราคาประมาณ 300-400 บาท

6. Paula"s Choice DEFENSE Antioxidant Pore Purifier

ตัวนี้เป็นเซรั่มกระชับรูขุมขนจาก Paula"s ช่วยขจัดความมันและสิ่งอุดตันที่ทำให้เกิดสิวด้วยกรด Salicylic ช่วยปกป้องผิวจากฝุ่น ควัน หรือมลภาวะด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินซีและกรด Azelaic ทำให้ผิวแข็งแรง กระจ่างใส มี Ceramide NP ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นทำให้ผิวแข็งแรง นอกจากนี้ ยังมี Retinol ที่ช่วยกระชับรูขุมขนและลดริ้วรอยบนใบหน้า ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม อ่อนโยนต่อผิว ราคา 1,200 บาท

7. DHC Vitamin C Essence

วิตามินซีที่อยู่ในรูปของเอสเซ้นซ์สูตรน้ำ ทาแล้วซึมลงสู่ผิวรวดเร็ว เมื่อใช้อย่างเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง รู้สึกได้ว่าหน้ามันน้อยลง รูขุมขนกระชับเล็กลง และยังช่วยบรรเทาปัญหาสิวได้ดีอีกด้วย ซึ่งหลายคนที่เคยใช้ต่างก็บอกต่อกันว่ามันเริ่ดมาก แต่ราคาค่อนข้างสูงอยู่สักหน่อย ประมาณ 2,300 บาท

8. Bioderma Pore Refiner Sebium

สำหรับผู้ที่มีผิวมันหรือผิวผสมแล้วมีปัญหารูขุมขนกว้าง หน้าไม่กระชับ ครีมตัวนี้ช่วยคุณได้แบบขั้นเทพเลยค่ะ เมื่อใช้เป็นประจำรูขุมขนเล็กลงจนสังเกตได้และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ผิวหน้าเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดี รับรองว่าสาวผิวมันจะต้องติดใจอย่างแน่นอน สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 1,300 บาท

9. Provamed Pore Minimizer Gel Cream

ครีมกระชับรูขุมขนที่มาในลักษณะของเจลใสๆ ทาแล้วซึมลงสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ช่วยทำให้รู้สึกสบายผิวหน้าและชุ่มชื้นมากขึ้น พอใช้อย่างสม่ำเสมอจะสัมผัสได้ชัดว่ารูขุมขนค่อยๆ เล็กลง รวมถึงความมันบนใบหน้าลดลง ราคาอยู่ที่ประมาณ 450 บาทเท่านั้น

10. SK-II Skin Refining Treatment

สำหรับครีมกระชับรูขุมขนตัวนี้ จะเหมาะกับผู้ที่มีผิวมันหรือผิวผสมอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะช่วยให้รูขุมขนกระชับเล็กลงแล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการอุดตันของรูขุมขนอีกด้วย เมื่อปัญหาหน้ามันลดลงก็จะทำให้สิวน้อยลง จึงเป็นอีกหนึ่งครีมกระชับรูขุมขนที่ไม่ควรพลาด ราคาค่อนข้างสูงแต่คุ้มค่าแน่นอน ราคาประมาณ 5,000 บาท


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่