รีวิวคอลลาเจน 5 แบรนด์ยอดฮิต ตัวไหนขาวใส เนียนจริง !!

อ่าน 4,020

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ GangBeauty นำกระทู้รีวิวจากสมาชิกพันทิปมาฝากทุกๆคน

เป็นเรื่องเกี่ยวกับคอลลาเจน สาวๆคนไหนที่สนใจอยากจะทานคอลลาเจน

ลองศึกษาจากรีวิวนี้นะคะ ตัวไหนดี ตัวไหนปัง

(รีวิวนี้เป็นรีวิวจากแอคเค้าท์ จำชื่อไม่ได้ )

ขออธิบายก่อน หลายคนน่าจะเคยได้ยินเรื่อง คอลลาเจน ที่เค้าว่า คนเราสามารถผลิตคอลลาเจนเองได้ คือ อันนี้ไม่ผิดนะ ถูก แต่... พอยิ่งอายุมาก คอลลาเจนก็จะน้อยลง ไม่ใช่มันไม่ผลิต แต่มันผลิตได้น้อยลง บวกกับพฤติกรรมเราที่เป็นตัวทำลายคอลลาเจน มันก็เลย แห้ง ดูไม่น้ำมีนวล สักพักริ้วรอยมา

ซึ่งจริงๆเราเองก็กินมาหลายยี่ห้อมาก ทั้งของคนรู้จัก ของเพื่อนที่ทำออกมาขาย ก็เลยเริ่มพอดูออกว่าแต่ละแบรนด์แตกต่างและ ดีต่างกันยังไง ซึ่งวันนี้เราจะมาเทียบทั้งหมด 5 แบรนด์ด้วยกันนะคะ ที่เรามีอยู่ตอนนี้ คือ Seoul secret, Yume, Suntory Milcolla, Vistra แล้วก็ Collahealth

Seoul secret brand say :อาหารเสริมคอลลาเจนแบบเพียวๆไม่มีส่วนผสมของวิตามินหรือสารอื่น เป็นสูตรลับความสาวชาวเกาหลี ผลิตจากคอลลาเจนเปปไทด์เข้มข้นนำเข้าจากเกาหลี 100% ครั้งแรกในเมืองไทย กับอณูโมเลกุลเล็กระดับ Ultra Low Molecular Weight บริสุทธิ์ ดูดซึมหมดจดทุกมิลลิกรัม

I Say : หลังทานเรารู้สึกว่าผิวเราขาวอยู่นะ แต่เรื่องความชุ่มชื้นเฉยๆ ค่ะ แต่พอเลิกทานแค่อาทิตย์เดียวก็เลิกขาว สิ่งที่เราไม่ชอบคือ ....การต้องกินสี่เม็ดในหนึ่งครั้ง ...มันคืออะไร เรารู้สึกว่ากินยาก ส่วนตัวเรากินยาเม็ดไม่เก่งอยู่แล้ว และราคาเราว่าแอบแพงอยู่ค่ะ

หลังจากทานหมด 2 ซอง เราไม่ได้ซื้อต่อค่ะ เพราะรู้สึกแพง และกินยาก ส่วนตัวเราไม่ได้อยากขาวแต่อยากผิวชุ่มชื้นมากกว่า

Yume brand say : ยูเมะคอลลาเจนเข้มข้นประกอบด้วยคอลลาเจนเปปไทด์ 10,000 mg.มีสารที่ช่วยเรื่องผิวขาวกระจ่างใส แบบจัดเต็มทั้ง กลูต้าไธโอน - แอลกลูตามีน - แอลซีทเตอีน - แอลไกลซีน ชนิดเต็มพิกัดสูงสุดที่ FDA ประเทศไทยกำหนด เรียกได้ว่ายูเมะคอลลาเจนของเรารวมสารสุดยอดราชินีแห่งความขาวยกมาไว้อย่าง อัดแน่นเลยทีเดียว นอกจากนี้เรายังเลือกใช้สารที่ช่วยเร่งกระตุ้นให้ร่างกายปรับสมดุลและเร่ง ผลิตกลูต้าในร่างกายเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี คือ อะเชโรล่าเชอรี่สกัด และ เอแอลเอ มาคู่กัน นอกจากนี้ยังมี ala อีกตัวที่เป็นตัวเร่งการดูดซึม เร่งการทำงานของกลูต้าไธโอนที่ทานเข้าไป ยังมีสารสำคัญช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ดี Zine จึงเป็นสารสำคัญที่นิยมใส่ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทที่ช่วยลดสิวนั่นเอง

I Say : แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่แปลกค่ะ มีกลูต้าผสมด้วย ซึ่งเป็นแบรนด์เดียวที่เราอดทนกินไม่หมดกล่อง เพราะว่ารสชาติมันแปลกเหมือนยาแก้ไอ แล้วบวกกับตอนละลายน้ำแล้วมันมีเหมือนจุดสีฟ้าๆ เราแอบรู้สึกแปลกๆ ส่วนปริมาณค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ถ้าอ่านส่วนผสมดีๆ ก็จะรู้ว่ามีคอลลาเจนเท่ากับคนอื่นนั่นแหละ นอกนั้นก็เป็นสารอย่างอื่น มันเลยดูเยอะ

ไม่ได้ซื้อต่อค่ะ อันนี้เหลืออยู่ 2 ซองสุดท้าย

Collahealth brand say : Collahealth Collagen คอลลาเจนบริสุทธิ์ คอลลาเฮลท์ 200 g.

Hydrolyzed Fish Collagen Powder ตรา คอลลาเฮลท์

เป็นคอลลาเจนบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ สกัดจากปลา ซึ่งจะได้โปรตีนที่อุดมไปด้วยกรออะมิโนกว่า 18 ชนิด ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง สดใส สุขภาพดีจากภายใน เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการดูแลกระดูก เอ็น ข้อต่อ ผิว เส้นผม และเล็บ ให้มีความแข็งแรงและยืดหยุ่นยิ่งขึ้น และยังช่วยรักษาอาการปวดข้อเข่า ปวดหลังไม่มีอันตรายและผลข้างเคียง มีขนาดเล็กมาก ทำให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดี

คุณสมบัติ

- ช่วยให้ผิวเนียน สดใส ดูอ่อนเยาว์

- ลดรอยเหี่ยวย่น

- ซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ข้อต่อ กระดูกอ่อนให้แข็งแรง

I Say : แบรนด์นี้เราได้มาฟรีค่ะ พี่ที่รู้จักให้เรามาอีกทีเพราะนางเห็นว่าเราชอบกินคอลลาเจน อิอิ แบรนด์นี้เหมือนจะดีนะ กลิ่นนม แต่ที่เรารู้สึกคือ มันเหมือนแอบผสมนมผงหรือป่าว เพราะรสชาติหลังกินเหมือนเรากำลังกินนมผงเลยอ่ะ แล้วก็เวลาคนก็เป็นก้อนๆ เราเลยรู้สึกว่าน่าจะผสมแป้ง ไม่ก็นมผงด้วยแน่ๆ ที่สำคัญคือ หวานมากๆ เราเลยไม่ได้ทานต่อค่ะ เก็บไว้แบบนี้ต่อไป

Vistra collagen brand say : คอลลาเจนเปปไทด์

นวัตกรรมใหม่เพื่อการดูดซึมที่ดีกว่า

คอลลาเจน เปปไทด์(Collagen peptide)คือ คอลลาเจนที่ผ่านระบบการย่อยด้วยเอนไซม์จนมีโมเลกุลที่เล็กมาก ส่งผลให้ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมประสิทธิภาพที่ได้รับอย่างเต็มที่มากกว่าคอลลาเจนรูปอื่น

หน้าที่ของคอลลาเจน

-ด้านสุขภาพผิว เสริมสร้างความยืดหยุ่น และรักษาไว้ซึ่งความชุ่มชื้นให้แก่ผิวยับยั้งริ้วรอยเหี่ยวย่นอ่อนวัยอันควรคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว-ด้านกระดูกเพิ่มความแข็งแรงให้กับกระดูก กระดูกอ่อนและข้อต่อลดกระบวนการสลายแคลเซียมบรรเทาอาการปวดข้อ

I Say : สำหรับแบรนด์นี้เราค่อนข้างโอเคค่ะ รสเป็นผลไม้ค่ะ ค่อนข้างหวาน แล้วแต่คนชอบ ส่วนเรื่องการละลายกลางๆค่ะ กับน้ำเย็นต้องใช้เวลา ถ้าเป็นน้ำธรรมดาจะโอเค แล้วก็แบรนด์นี้ไม่แนะนำให้กินกับน้ำร้อนค่ะ หลังจากทานผิวจะลื่นๆ แต่พอหยุดทานได้สักอาทิตย์นึงก็กลับมาเหมือนเดิม แต่ก่อนซื้อกินบ้าง ยามมีตังค์ แต่ว่าตอนนี้เราเปลี่ยนไปทานแบรนด์อื่นค่ะ

Suntory Milcolla brand say : ซันโตรี มิลคอลลา มีคุณประโยชน์ถึง 4 ประการที่จะช่วยทำงานในการสร้างคอลลาเจนให้กับร่างกาย

คอลลาเจนเปปไทด์ 5,000 มก. -

ซึ่งเหมาะสมกับปริมาณคอลลาเจนที่ร่างกายสมควรได้รับในแต่ละวัน มีโมเลกุลขนาดเล็กเพียงแค่ 1/60 ของคอลลาเจนทั่วไป ร่างกายจึงสามารถดูดซึมไปใช้ได้ง่าย

แคลเซียม ? หช่วยให้โครงสร้างผิวของเราแข็งแรง แถมซันโตรี มิลคอลลา 1 ซองยังได้แคลเซียมเทียบเท่ากับการดื่มนม 1 แก้ว

วิตามินซี ? ซันโตรี มิลคอลลา 1 ซองเท่ากับได้วิตามินซีในมะนาวถึง 2.5 ลูก

25 กิโลแคลอรี่ ? ซันโตรี มิลคอลลา 1 ซอง เพียง 25 กิโลแคลอรี่เท่านั้น ปราศจากคอเรสตอรอล และไม่มีน้ำตาล

I Say : แบรนด์นี้เราได้ลองเพราะเพื่อนบอกมาว่าที่ญี่ปุ่นฮิต ดีที่ว่าในไทยก็มีขาย ส่วนตัวเราชอบคอลลาเจนแบรนด์นี้ค่ะ เพราะว่าไม่หวาน และไม่คาว กินได้กับทั้งน้ำเย็น น้ำร้อน เรื่องการละลายก็ละลายได้เร็ว หลังทานผิวจะผ่องๆ ไม่ได้ขาวนะคะ แต่ว่ามีน้ำมีนวล ถ้าหยุดทานแล้วจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมไหม ตอนนี้ยังไม่รู้สึกนะ ตอนนี้ซื้อกินอยู่ค่ะ กินมา 4 เดือนแล้ว

สรุปเลยเนอะ

เทียบการละลาย

Suntory Milcolla > Vistra > Yume > Collahealth > Seoul secret

*collahealth เราไม่ได้กิน เพราะไม่กล้าทานค่ะ

เทียบความหวานเรียงจากมาก ไปน้อย

Collahealth > Vistra > Yume > Suntory Milcolla > Seoul secret (เป็นเม็ดเนอะเลยไม่มีรส)

เทียบกลิ่นคาวเรียงจากคาวมาก ไปน้อย

Yume > Collahealth > Vistra > Suntory Milcolla > Seoul secret (เป็นเม็ดเนอะเลยไม่มีกลิ่น)

เปรียบเทียบความชอบส่วนตัว

1.Suntory Milcolla มากที่สุดค่ะ เพราะว่าไม่หวาน และก็ไม่คาว ละลายเร็ว

2.Vistra แบรนด์นี้เราโอเคนะคะ แต่ว่าออกแนวว่าจะหวานไปนิดนึง ละลายได้ไม่ค่อยดีในน้ำเย็น

3.Soule secret เป็นเม็ดไม่มีสี ไม่มีกลิ่น แต่ติดที่ต้องกินทีละ สี่เม็ด เราไม่ค่อยถนัดค่ะ

4.ส่วน Collahealth กะ Yume เราขอผ่านเลยค่ะ ไม่ชอบจริงๆ

ป.ล. อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ

อ่านลิงค์เต็มได้ที่ : รีวิว....ว่าด้วยเรื่อง อาหารเสริมคอลลาเจนสุดฮิต 4 แบรนด์

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่