5 วิธีกำจัดรูขุมขนกว้าง เผยผิวหน้าเรียบเนียน

อ่าน 4,230

สวัสดีค่ะสาวๆ สาวๆเชื่อมั้ยคะว่ารูขุมขนกว้างที่เกิดจากมีความมันบนใบหน้ามากเกินไปนั้นจะทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าอื่นๆตามมาอีกมากเลย เช่น เมื่อรูขุมขนกว้างจะทำให้สิ่งสกปรกไปอุดตันในรูขุมขนทำให้เกิดปัญหาสิวตามมา  แถมรูขุมขนกว้างแต่งหน้าก็ไม่สวยอีกด้วย วันนี้ Gangbeauty เลยมี 5 วิธีกำจัดรูขุมกว้างที่เป็นปัญหากวนใจสาวๆหลายๆคนมาฝากกันค่า ตามมาดูกันเลย...

1. ล้างหน้าด้วยอุณหภูมิห้องทุกวัน

สาวๆควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง คือตอนเช้า และตอนเย็น เพื่อเป็นการล้างสิ่งสกปรกที่อาจจะอุดตันในรูขุมขนออกไป ซึ่งสามารถช่วยกระชับรูขุมขนได้ แต่ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไปค่ะ

2. ใช้น้ำแข็งประคบ

ใช้น้ำแข็งประคบบนใบหน้า เน้นบริเวณที่รูขุมขนกว้าง ประมาณ 15-30 วินาที ควรทำประจำทุกเช้า จะช่วยกระชับรูขุมขนและช่วยให้ผิวหน้าสดชื่นอีกด้วย

3. ใช้เบกกิ้งโซดานวดหน้า

เพียงแค่สาวๆผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่นอีกประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ เสร็จแล้วผสมให้เข้ากัน ทาลงบนผิวหน้าบริเวณที่รูขุมขนกว้าง แล้วนวดเป็นวงกลมเบาๆ ประมาณ 30 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำต่อเนื่องเป็นประจำทุกคืน ประมาณ 5-7 วัน ต่อสัปดาห์ แล้วค่อยลงปริมาณลง เหลือ 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ และขอเตือนสาวๆที่ผิวบอบบางควรใช้เบกกิ้งโซดาอย่างระมัดระวังนะคะ อาจจะทำให้ผิวหน้าระคายเคืองได้

4. ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำผลไม้วางบนผิวหน้า

ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำผลไม้เช่น น้ำมะนาวหรือสับปะรด บิดให้หมาดๆ วางผ้าขนหนูบนใบหน้า ทิ้งไว้ 1 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิห้อง ก็ช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้น และผิวหน้าเต่งตึงอีกด้วยค่ะ

5. พอกหน้าด้วยโยเกิร์ต

เพียงแค่สาวๆนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ทางบางๆให้ทั่วใบหน้า แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้ทำเพียงสัปดาห์ละครั้งก็สามารถช่วยลดขนาดของรูขุมขน และป้องกันการเกิดสิวบนใบหน้าได้อีกด้วยค่ะ

เพียงแค่สาวๆขยันทำ สูตรที่ Gangbeauty นำมาฝากนี้ ก็สามารถบอกลารูขุมขนกว้างบนใบหน้าได้แล้วค่ะ ลองทำกันดูนะคะสาวๆทุกคนนนน^^


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่