3 วิธีดูแลผิวหน้าให้สวยใส สำหรับสาวหน้ามัน

อ่าน 2,227

สวัสดีค่ะสาวๆ ใครเป็นสาวหน้ามันบ้าง..มาฟังทางนี้เร็วววว!! วันนี้ Gangbeauty มีวิธีดูแลผิวหน้า สำหรับสาวผิวมันโดยเฉพาะมาฝากเลยนะคะ..สาวผิวมันคงมีปัญหาต่างๆตามมามากมายทั้ง แต่งหน้าไม่ค่อยติด รูขุมขนกว้าง สิวอุดตันต่างๆ สาวๆจึงต้องดูแลผิวหน้าให้ถูกวิธีนะคะ..เราตามมาดูทั้ง 3 วิธีนี้กันเลยค่ะ

1. การล้างหน้า

สาวผิวมันควรล้างหน้าให้พอเหมาะนะคะ ไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกินไป เพราะจะทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันมากยิ่งขึ้น ดังนั้นสาวๆควรล้างหน้าแค่ 2 ครั้ง เช้า และ เย็น ก็เพียงพอแล้วค่ะ โดยต้องล้างให้สะอาดหมดจดนะคะ เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกตกค้าง แล้วจะเกิดสิวอุดตันได้

2. การทาครีมบำรุง

สาวๆผิวมันควรเลือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ทั้งครีมทาผิว และ ครีมกันแดด ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน (Oil Free) หรือ ที่ผลิตภัณฑ์ที่เขียนไว้ว่าควบคุมความมัน จะดีที่สุดค่ะ เพื่อไม่ให้ผิวมันเพิ่มขึ้นในระหว่างวันนั้นเอง

3. เครื่องสำอาง

สำหรับสาวผิวมันควรเลือเครื่องสำอางที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน (Oil Free) หรืออาจจะเลือเป็นสูตรน้ำ / เจล แทนเนื้อครีมที่จะหนักหน้าได้ง่ายกว่าค่ะ และถ้าจะให้ควบคุมความมันได้ดีขึ้นไปอีกควรเลือสูตรเนื้อแมท (Matt) เพราะถ้าเลือสูตรที่ช่วยให้ผิวหน้าโกล์ว วาวๆ แล้วล่ะก็จะดูหน้ามันมากยิ่งขึ้นค่ะ

เพียงแค่ 3 วิธีดูแลผิวหน้าสำหรับสาวผิวมันนี้ ใบหน้าของสาวๆก็จะสวยใสไร้ปัญหาผิวที่ตามมากับความหน้ามัน ทั้งรูขุมขนกว้างและสิวอุดตัน แถมไม่ต้องค่อยพกกระดาษซับหน้ามันอีกด้วยค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่