รีวิวผิวขาวใส ผิวเนียน อ่อนวัย ของถูกฉบับนักเรียน #ต้องลอง

อ่าน 7,320

ผิวจะดีได้ต้องมาจากภายใน เช่น ดื่มน้ำสะอาดวันละ 8 แก้ว ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่เครียด ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มแอลฯ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ขับถ่ายทุกวัน แค่นี้ผิวก็จะใส่จากภายในสู่ภายนอก

นอกเหนือจากนี้ครีมบำรุงผิวก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะทำให้เรามีสุขภาพผิวที่ดี วันนี้เราเลยหยิบยกกระทู้รีวิวฉบับประหยัดราคานักเรียนนักศึกษาซื้อตามได้ ไปดูกันเลยค่า

(รีวิวนี้เขียนโดยสมาชิกหมายเลข 2505297 )

เพื่อไม่ให้เสียเวลามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ อย่างแรกที่จขกท.จะพูดถึงนะคะคือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ขัดตัว หรือพอกตัวนะคะ

1.กากกาแฟ - อันนี้ดีมากๆนะคะถ้าเป็นคะแนนนี่ให้ร้อยเลยค่ะ ผิวนุ่นมากแถมขาวขึ้นด้วยค่ะ ข้อเสียคือต้องมานั่งทำความสะอาดห้องน้ำหน่อยนะคะ555 กลิ่นกาแฟจะแรงมาก ส่วนตัวเราแนะนำว่าซื้อตามเน็ตนี่ไม่ค่อยโอเคนะคะต่างกับกากที่ไปขอร้านแถวบ้านมาก(ฟรีด้วย555)คือที่ขายเป็นแบบในเน็ตจะหอมน้อยกว่าค่ะเหมือนจะผสมด้วย ถ้าไม่เคยลองแบบที่ขอมาจากร้านแนะนำให้ลองนะคะ ขอซื้อก็ได้ช่วงเขาจะปิดร้าน จะหอมมากผิวนุ่มกว่าเยอะถือว่าเยี่ยมเลย อันนี้เราใช้พอกหน้ากะพอกตัวค่ะ

2.นม(จืด) - แนะนำให้มีติดบ้านไว้นะคะ เพราะนมเป็นส่วนผสมที่ใช้ขัดหรือพอกก็ได้กับอะไรก็ได้ทั้งตัวและหน้า ช่วยในเรื่องความขาวค่ะ รับประทานนมเยอะๆก็ขาวขึ้นได้เหมือนกันนะคะ

3.น้ำผึ้ง - อันนี้ก็ควรมีติดบ้านไว้นะคะ ใช้พอกค่ะผสมกับอะไรก็ได้เหมือนกับนมเลยค่ะ

4.โยเกิร์ตรสธรรมชาติ - ใช้พอกนะคะได้ทั้งตัวและหน้าเลย ใช้แล้วผิวเราจะนุ่มมากๆค่ะ

ความขาวนี่เราว่าไม่ค่อยช่วยนะจะเป็นผิวนุ่มมากกว่า

5.ข้าวโอ๊ต - ใช้พอกหน้าค่ะผสมกับนม+น้ำผึ้ง+โยเกิร์ต หน้านุ่มแล้วก็ขาวขึ้นค่ะ สิวเสี้ยนก็หลุดด้วย ซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตหรือห้างต่างๆค่ะ ของMcgarrett ประมาน10บาทค่ะ ไม่เยอะมาก ขนาดประมานหนึ่งฝ่ามือกว่าๆค่ะ

6.มะขามเปียก - ใช้ขัดตัวคะรับรองผลัดเซลผิว ขี้ไคลหลุดหมดแถมขาวขึ้นแน่นอนน(ใช้อาบน้ำแทนสบู่ได้นะคะขัดไปด้วย ผิวก็จะไม่แห้ง ผิวเนียนด้วยค่ะ) หาซื้อได้ตามตลาดทั่วไปค่ะ

7.เกลือขัดผิว - เราใช้ของโยโกะค่ะสีดำน่าจะกลิ่นนมนะคะ ใช้ดีค่ะ ถุงใหญ่21บาท หาซื้อได้ตามเซเว่นค่ะ

ต่อไปเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายนะคะอันนี้เพื่อนๆอาจจะต้องมีงบซักเล็กน้อยนะคะ เริ่มกันเลยดีกว่า

อันดับแรกเป็นสำหรับทาก่อนนอนค่ะ

1.ครีมเภสัชสีชมพูค่ะ - เป็นบอดี้ไวท์เทนนิ่งโลชั่น กลิ่นหอมค่ะ ช่วยเรื่องความขาวแต่ขนอาจจะยาวขึ้นหน่อยนะคะ ถือว่าดีมากอันนี้มีรีวิวเยอะคิดว่าหลายๆคนเคยลองแล้วนะคะ หาซื้อได้ตามเซเว่น/ห้างสรรพสินค้า ถ้าจำไม่ผิดเราซื้อมาขวดใหญ่(250มล.) 29 บาทค่ะ

2.จอห์นสันเลบี้ครีมกระปุกสีชมพู - ทาก่อนนอนตื่นมาแล้วหน้านุ่มมากค่ะแต่ตอนทาก่อนนอนเนี่ยจะเยิ้มๆมันๆหน่อยนะคะ กระปุกใหญ่(100g) 99บาท ซื้อที่ตามร้านขายยาหรือว่าบูทส์ค่ะแต่ร้ายใหญ่ๆหน่อยนะคะ ส่วนวัตสันเรายังไม่เคยเจอค่ะ

3.นีเวียเอ็กตร้าไวท์ เฟิร์มมิ่ง ทรีทเมนต์โลชั่น - อันนี้กลิ่นหอมมากค่ะ ไม่เหนอะดูดซับเร็ว(เราใช้สลับกับเภชัสสีชมพู)ชอบตัวนี้มากๆค่ะ ซื้อตามเซเว่น/ห้างสนรพสินค้า/ร้านเกี่ยวกับความงาม/ซุปเปอร์มาเก็ตแบบแม็คแวลู่ก็มีนะ ราคาไม่เท่ากันค่ะ ประมาน60-80ไม่เกินนี้แล้วแต่บางร้าน เซเว่น79 ส่วนบูทกับแม็คแวลู่60กว่าบาทค่ะ

4.สีผึ้งแม่เลียบ - ทาก่อนนอนค่ะ สำหรับคนปากดำ

ปากจะนุ่มชมพูป้องกกันปากแห้งแตก

ด้วยค่ะ เราซื้อมา25บาทนะคะถ้าจำไม่ผิด ซื้อตามร้านขายของสวยงามอ่ะค่ะเป็นร้านตึกในตลาด ในร้านจะมีพวกหวี ยาย้อมผม สบู่ แชมพู แป้ง ครีมลอฃไปถามดูค่ะส่วนมากจะมี หรือซื้อตามไอจี(แต่ต้องเสียค่าส่งหน่อยนะคะ5555)

5.วาสลีนปิโตรเลียมเจล - ทาขนตาค่ะ สำหรับคนที่อยากขนตาหนา หาซื้อได้ตามร้านทั่วๆไปค่ะ

ต่อเป็นสิ่งที่ใช้ตอนกลางวันค่ะ

1.วาสลีนวิตามินบีสาม - อันนี้รีวิวเยอะเช่นกันค่ะ ส่วนจังคิดว่าไม่ค่อยขาวเท่าไหร่นะคะ แต่รีวิวคนใช้แล้วดีเยอะมากๆเลยใช้มานานแล้วค่ะ ทาหลังอาบน้ำก่อนทากันแดดค่ะ เราซื้อแบบขวดปั๊มตอน1แถม1 หารกับเพื่อยเลยไม่แพงเท่าไหร่ค่ะ ใครอยากลองมีแบบขวดเล็กที่เซเว่นนะคะ

2.บานาน่าโบ๊ทอัลตร้าโพเท็คสีเขียว spf50 pa+++ - ยี่ห้อนี้กันแดดดีมากค่ะ ดีแทบทุกตัวเลย ทาก่อนออกกจากบ้านค่ะ กลิ่นจะแปลกๆไม่ค่อยหอม รวมๆถือว่าดีค่ะ

3.Biore Uv(perfect milk) สีฟ้า spf50+ pa+++ - เป็นกันแดดสำหรับหน้าค่ะ สูตรบางเบา ใช้ดีค่ะลางเบาจนแอบคิดว่าจะกันได้มั้ย แต่ก็ช่วยให้ขาวขึ้นนะคะอาจจะเป็นเพราะเป็นสูตรนมด้วย หาซื้อได้ตามร้านทั่วๆไปค่ะ เราซื้อที่บูท ประมาณ200กว่าบาทค่ะ

4.ลิปมันเภสัช - ช่วยในเรื่องปากดำได้ค่ะ เหมือนลิปปกติทั่วๆไป ตลับเล็กๆ 12บาท หาซื้อได้ตามร้านขายยา หรือเซเว่นใหญ่ๆหน่อยค่ะ ทาแทนลิปสติกปากไม่ดำด้วย ใช้ทุกวันค่ะ ทาได้ทั้งวันเลย

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ : รีวิวขาวใสแบบประหยัด ฉบับนักเรียน

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่