2 สูตรรักษาสิวเสี้ยน หน้าเกลี้ยงเกลา ไม่เจ็บไม่แพง

อ่าน 21,394

สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิวเสี้ยนคือความมันส่วนเกิน ขน และฝุ่นละออง สิ่งสกปรกต่างๆ ที่ไปอุดตันอยู่ภายในรูขุมขนบนใบหน้าของเรา "สิวเสี้ยน" หรือ "สิวหัวดื้อ" สร้างความรำคาญใจให้แก่สาวๆ หนุ่มๆ ทุกคนเป็นอย่างมาก แถมยังทำให้แต่งหน้ายาก ลูบผิวหน้าทีไรรู้สึกว่ามันสะดุด ไม่เรียบเนียน ถ้าใครเป็นแล้วดูแลผิวไม่ดีอาจกลายเป็นสิวหัวดำได้ พบมากบริเวณหน้าผาก จมูก และคาง หลายคนเลือกที่จะซื้อแผ่นลอกสิวเสี้ยนสำเร็จรูปซึ่งให้เจ็บผิว รุขุมขนกว้างขึ้น หรือใครมีเงินเยอะหน่อยก็ไปทำทรีตเมนต์รักษาสิวเสี้ยนที่ราคาแสนแพง และต้องทำอย่างต่อเนื่องด้วยเพราะสิวเสี้ยนมักกลับมาเป็นใหม่ได้อีกเรื่อยๆ วันนี้ GangBeauty จึงรวบรวมข้อมูลเคล็ดลับนำมาฝากทุกคน เป็นสูตรรักษาสิวเสี้ยนด้วยวิธีธรรมชาติ ช่วยให้หน้าเกลี้ยงเกลา แถมราคาไม่แพง ไม่เจ็บตัวอีกด้วย ตามมาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าจะเป็นวิธีไหนกันนะ

สูตรที่ 1 น้ำร้อน + น้ำแร่ + เบกกิ้งโซดา

1. ล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิว โฟกัสเป็นพิเศษบริเวณรูขุมขนเพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าและน้ำมันส่วนเกิน

2. เทน้ำร้อนลงในชามใบใหญ่หรือหม้อแล้วก้มหน้ารับไอน้ำที่ลอยขึ้นมา (ระวังอย่าใกล้เกินไปจนความร้อนลวกผิว) ความร้อนจากไอน้ำจะเปิดรูขุมขน ซึ่งจะช่วยให้สิ่งอุดตันหลุดออกง่ายขึ้นในขั้นตอนต่อไปค่ะ

3. ผสมเบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ กับน้ำแร่ 1 ถ้วยตวงให้เข้ากันดี จากนั้นนำไปทาและนวดบนผิวบริเวณที่มีสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ 5-10 นาที

4. ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง สิวเสี้ยนที่กวนใจจะลดลงมากและสัมผัสได้ถึงผิวที่เรียบเนียนขึ้นค่ะ

สูตรที่ 2 เบกกิ้งโซดา + ยาสีฟัน + น้ำสะอาด

1. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเปิดรูขุมขน

2. ผสมเบกกิ้งโซดา 1 ส่วน ยาสีฟัน 1 ส่วน และน้ำสะอาด 2 ส่วนเข้าด้วยกันในชามผสม

3. ใช้แปรงสีฟันแตะส่วนผสมแล้วนำมาขัดบริเวณสิวเสี้ยนเบาๆ สามารถทำได้ทุกวัน หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งสำหรับคนที่มีผิวบอบบางค่ะ

ที่สำคัญดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ หมั่นออกกำลังกาย และล้างเครื่องสำอางให้หมดจดทุกวันก่อนนอนด้วยนะคะ และต้องท่องไว้เสมอว่าห้ามใช้มือบีบสิวเสี้ยนเด็ดขาดเพราะแบคทีเรียที่นิ้วจะทำให้มันกลายเป็นสิวอักเสบตามมาได้ แถมยังทำให้รูขุมขนใหญ่ขึ้นด้วย หากทำได้ตามนี้ล่ะก็ จะซูมใกล้แค่ไหนก็มั่นใจได้กับผิวใสไร้สิวเสี้ยนค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่