รวมครีมกันแดดที่เคยใช้ (เยอะมาก) ตัวไหนที่ใช่ ตัวไหนที่ชอบ?

อ่าน 2,675

ค่า SPF นั้น เป็นอะไรที่เราได้ยินกันมาจนชินหู รู้แต่ว่าเป็นค่ากันแดด ยิ่งมากยิ่งดี อันนี้ เป็นความเชื่อค่ะ แต่ข้อเท็จจริงนั้น SPF (Sun Protective Factor) ซึ่งเป็นตัวบอกว่า ป้องกัน UVB ได้กี่เท่า มากน้อยก็ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่เราเลือกใช้ ส่วน UVA ยังไม่มีค่ามาตรฐาน ปัจจุบันนิยมใช้ PA และเครื่องหมาย + เพื่อแทนค่าการปกป้องซึ่งมี 3 ระดับคือ PA+/ PA++ /PA+++ คนไทยมีผิวคล้ำซึ่งเม็ดสีสามารถป้องกัน UVB ได้บ้างแล้ว ดังนั้น SPF มากกว่า 15 และ PA++ ขึ้นไปก็เพียงพอค่ะ

วันนี้เราได้นำรีวิวครีมกันแดดจากผู้ใช้จริงมาฝากทุกคนเป็นรีวิวจาก คุณ xian22 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ไปดูกันเลยค่า

นี่คือ Biore UV AQUA Rich Watery essence water base spf 50+ PA+++ ชื่อยาวจังงงง แต่เราชอบมากเลยหละะะ เพราะเราชอบทาครีมกันแดดบ่อยๆ ตัวนี้ตอบโจทย์ได้เลย โดยเนื้อครีมพอบีบออกมาจะดูเหมือนเป็นเนื้อมูส แต่พอลูบไล้บนใบหน้าก็จะกลายเป็นน้ำไปเลย ไม่วอก ไม่หนักหน้า อันนี้แนะนำเชียร์นอกหน้าา อิอิ

คะแนนกันแดด: 9/10 หักนิดนึงเนอะ เพราะมันไม่กันน้ำอ่ะ

คะแนนความรู้สึกหลังทา: 10/10 ชอบ ไม่มีอะไรต้องหัก อิอิ หรือใครจะทำไม

Vichy Capital Solei spf50

ตัวนี้สั่งมาจากเว็บเครื่องสำอางค์ของอังกฤษ แต่ตัวนี้ไม่มีขายที่เมืองไทยนะ เราซื้อมาเพราะว่า Vichy ก็ขึ้นชื่อเรื่องครีมกันแดด เลยลองสั่งตัวนี้ เมื่อพัสดุมาถึง ก็กรุ้มกริ่มใจ ว่ากันแดดต้องดีแน่ๆ เลย แต่!!! มันไม่ถูกกับเราเอาสะเลย เพราะ ทาแล้ววอก ข้างขวดก็เขียนว่ากันน้ำมันไม่กันน้ำนะ มันไหลเยิ้มออกหมด  ปัจจุบันเหรอ??? ยืนเป็นหินอยู่บนโต๊ะของเราเอง เหลือเยอะเลย เพราะมันตั้ง 300ml ไม่น่าซื้อมาเล๊ยยยยย

คะแนนกันแดด: 9/10  <<< เพราะเชื่อใจในประสิทธิภาพของ Terephthalylidene dicamphor sulfonic acid แต่ก็นะ.....

คะแนนความรู้สึกหลังทา: 4/10 ไม่ค่อยเหนียวนะ แต่วอก แล้วก็หลุดนี่แหละ เห้ออออออ

ตัวถัดมา คือตัวนี้นี่เองงงงง Biore UV Daily Care Gel ตัวนี้ที่ได้มาเพราะเรามีความเชื่อที่ว่า การทาครีมกันแดดที่ดีและให้ได้ประสิทธิภาพนั้น ต้องทาซ้ำ แต่มันก็เป็นไปไม่ค่อยได้หรอกในชีวิตที่เร่งรีบ ที่ต้องมานั่งจับเวลาพอ 2ชม. ปุ๊บ ต้องหยิบกันแดดมาทาซ้ำ แต่อันนี้เรามีติดตัวไว้ เผื่อวันนั้นที่นึกขึ้นได้ เราก็จะเอามาทา เพราะมันไม่เหนียวเลย ปริมาณเทียบกับราคาก็ไม่ได้แพงมากนะ

คะแนนกันแดด: 7/10 เพราะมี PA++ เราอยากให้มัน +++อ่ะ แต่ได้แค่นี้ก็ดีแล้ว อิอิอิ อ้อ มีแอลกอฮอด้วยยย แต่นั่นแหละมันทำให้เราไม่รู้สึกเหนียวไง

คะแนนความรู้สึกหลังทา: 10/10 ทาแล้วเย็นๆ ไม่มีเหนียวเลย ชอบบบมากกก

ครีมกันแดดสเปรย์ ที่หัวสเปรย์กดย๊ากกกยากกก สำหรับเรา เราว่าเวลาฉีด ต้องควบคุมให้ดี ไม่งั้นมันจะฉีดไปมุมอื่น ผลคือ เปลืองง...

หลังจากทาจะมันเล็กๆ วาวหน่อยๆ ขาวนิดนึง แต่สักพักก็หาย เห็นเค้าเขียนไว้ด้วยว่ากันน้ำ แต่ไม่รู้จะกันได้ขนาดvery water resistant หรือเปล่า แต่คิดว่าคงจะไม่ เอาละสรุป!! เป็นกันแดดที่ดีเอาไว้ติดตัว ขนาดเล็ก พกพา ง่าย ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับช่วงเวลากระเป๋าฉีก

คะแนนกันแดด: 8/10 กันแดดได้ดีนะ (ความรู้สึกตัวเอง)

คะแนนความรู้สึกหลังทา: 7/10 ที่ให้คะแนนเท่านี้เพราะหักตรงหลังทาจะวาวๆ ดูออกมันๆ แล้วก็ผิวดูขาวขึ้นเล็กน้อย แต่พอทิ้งไว้ซักพักก็จะหายไปเองแหละ

La Roche Posay Anthelios dermo - pediatrics spf50+ PPD25

ว้าวววววววววววววว นี่เป็นกันแดดตัวที่ดีที่สุดเลยนะะะะะะ เป็นกันแดดไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราแบน แถมยังกันน้ำได้อีกด้วย ไม่มีอะไรที่จะมาขวางตัวนี้ได้อีกแล้ว ฟังดูดีเนอะ? แต่... สำหรับเรามันไม่ใช่ พอเราสเปรย์ออกมา แท็กเจอร์ก็ดีอยู่หรอกนะ แต่พอทาไปตัวขาวเหมือนกับเป็นมัมมี่เลยจ้าาาาาาา พูดว่ากันน้ำ แต่ก็ไม่เห็นจะกันน้ำตรงไหนเลย โกหก!อ่ะ หรือเป็นที่เราคนเดียวหรือเปล่า??

คะแนนกันแดด: 10/10 เพราะเชื่อมั่นในยี่ห้อนี่ กับส่วนประกอบที่มีประสิทธิภาพ

คะแนนความรู้สึกหลังทา: 2/10 ที่ให้เพราะเราผสมโลชั่นแล้วก็โอเคอยู่ แต่ถ้าใช้แบบไม่ผสมอะไร ก็นะ....

ยังมีครีมกันแดดอีกหลายตัวติดตามรีวิวเต็มได้ที่: คลังแสงครีมกันแดด ทามันเข้าไป กันแดดกันเข้าไป

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่