เคล็ดลับกำจัดสิวเสี้ยน สูตรสิวหลุดกระจาย

อ่าน 4,600

สวัสดีค่าาาาา สาวๆ ทุกคน~~~ GangBeauty มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากอีกแล้วจ้า ในส่วนของวันนี้นั้นเป็นสูตรกำจัดสิวเสี้ยนบนใบหน้า เราขอแนะนำให้คุณเตรียมหน้าให้พร้อมก่อนที่จะลงมือกำจัดสิวเสี้ยน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีมีประสิทธิภาพ ตามมาดูวิธีกันเลยดีกว่าจ้า

ขั้นตอนเคล็ดลับกำจัดสิวเสี้ยน

1. เปิดรูขุมขน ด้วยการใช้ผ้าขนหนูชุบอุ่นๆ แล้วบิดให้หมาด จากนั้นนำมาคลุมหน้าทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที

2. เร่งสิวให้หลุดง่ายๆ นำคลีนซิ่งออยส์ไปผสมกับเกลือขัดผิว จากนั้นนำไปทาลงบนใบหน้า หรือบริเวณที่ต้องการกำจัดสิวออก แล้วนวดเบาๆ สักประมาณ 2-3 นาที จากนั้นล้างน้ำออก

3. พอกหน้า นำเอาน้ำตาลทรายไปผสมกับโยเกิร์ตให้ได้ครีมพอกหน้าแบบข้นๆ แล้วนำมาพอกหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอีกที แล้วเช็ดหน้าให้แห้ง

เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนกำจัดสิวเสี้ยนอย่างเป็นทางการ ซึ่งสามารถเลือกทำตามสูตรด้านล่าง สะดวกสูตรไหนก็เลือกทำได้เลยค่ะ

สูตรที่ 1 ไข่ขาว + น้ำผึ้ง + น้ำมะนาว + กระดาษซับมัน

เพียงแค่นำเอาไข่ขาวไปผสมให้เข้ากันกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาว เมื่อได้แล้วก็นำมาทาให้ทั่วหน้ายกเว้นปากและขอบตา จากนั้นนำกระดาษซับมันมาแปะลงบริเวณที่ทาไข่ขาว จากนั้นก็ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วค่อยๆลอกออก ให้ลองสังเกตุดูว่าสิวเสี้ยนจะหลุดออกมากับกระดาษซับมันเป็นจำนวนมากค่ะ

สูตรที่ 2 ผงเจลาติน หรือ แผ่นเจลาติน + นมสด

เพียงแค่นำเอานมสดและผงเจลาตินในสัดส่วนที่เท่ากันผสมลงในถ้วย จากนั้นนำเข้าเตาอบไมโครเวฟโดยใช้เวลาที่ 10 วินาที แล้วปล่อยให้ส่วนผสมหายร้อนสักครู่ อย่าให้เย็นมากจนเกินไปเพราะจะจับตัวเป็นก้อน พออุ่นๆ ก็สามารถนำมาใช้ได้เลย หลังจากนั้นก็นำมาทาบริเวณที่ต้องการลอกสิวออก แนะนำว่าทิ้งไว้จนกว่าจะแห้ง แล้วค่อยๆลอกออก เวลาลอกให้ค่อยๆ ดึงจากคางขึ้นบนนะคะ สิวเสี้ยนที่คุณอยากกำจัดออกไปจากใบหน้า จากนั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เพื่อปิดรูขุมขนค่ะ เป็นอันเสร็จสิ้น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่