"เป็นสิว" แต่ต้อง "แต่งหน้า" ทุกวันทำไงดี? ฮาวทูวิธีปรองดองกับสิวในวันที่สิวบุก !!

อ่าน 3,542

การแต่งหน้านั้นเป็นสาเหตุของการเกิดสิว การแต่งหน้าคือหนึ่งวิธีที่ช่วยปกปิดสิวและรอยสิวได้เป็นอย่างดี ถ้าต้องเอาใบหน้าที่มีแต่สิวออกไปพบปะผู้คนในสังคม เช่น เพื่อนร่วมงาน หัวหน้า ลูกค้า มันคงทำใจได้ลำบาก นอกจากทำให้เราขาดความมั่นใจแล้ว ภาพลักษณ์ภายนอกอาจส่งผลต่อการทำงานบางอย่างได้

ในเมื่อเลิกแต่งหน้าไม่ได้ แล้วจะป้องกันสิวยังไงดี?

1.แต่งให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

ถึงแม้จะหยุดแต่งหน้าไม่ได้ แต่เราสามารถเลือกเครื่องสำอางมาทาหน้าให้น้อยตัวลงได้ เครื่องสำอางบางตัวอาจมีหน้าที่การทำงานที่ใกล้เคียงกัน เช่น รองพื้น บีบีครีม เบส ถึงแม้บางคนอาจบอกว่ามันไม่เหมือนกัน แต่ผมว่าถ้ามองในเรื่องการช่วยปกปิดสิวและริ้วรอย 3 ตัวนี้ถือว่าทำหน้าที่ใกล้เคียงกัน

2.ทาครีมละลายสิวอุดตัน

ถ้าหยุดแต่งหน้าปัญหาสิวอุดตันจะน้อยลงทันที แต่ในเมื่อหยุดไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีควบคุมไม่ให้สิวอุดตันมันลุกลามไปทั่วใบหน้า ตัวช่วยสำหรับหยุดสิวอุดตันที่น่าสนใจก็คือ "ยาละลายสิวอุดตัน" มันช่วยลดการอุดตันของสิว ช่วยควบคุมไม่ให้สิวอุดตันกลายเป็นสิวอักเสบได้

3.อย่าแต่งหน้าทิ้งไว้นานเกินไป

ถ้าไม่อยากให้สิวขึ้น อย่าแต่งหน้าเกิน 10 ชั่วโมง/วัน ยิ่งแต่งหน้าทิ้งไว้น้อยกว่า 10 ชั่วโมงได้ยิ่งดี อย่างน้อยๆเชื้อโรคก็มีเวลาทำงานได้น้อยลง เผื่อมันอาจสร้างสิวอุดตันไม่ทันก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้สิวขึ้นเยอะ รีบล้างเครื่องสำอางออกกันเถอะ

4.Remover หรือ Cleansing

ในเมื่อเราต้องใช้เครื่องสำอางเพื่อแต่งเติมผิวหน้าเป็นประจำ การใช้ remover หรือ cleansing เช็ดทำความสะอาดก่อนล้างหน้า ก็กลายเป็นสิ่งจำเป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเครื่องสำอางบางตัว มันสามารถยึดเกาะและอุดตันผิวหน้าได้ดีจนน่ากลัว ทำให้โฟมล้างหน้าอาจไม่สามารถทำความสะอาดได้เพียงพอ จำเป็นต้องใช้  cleansing เหล่านี้เช็ดทำความสะอาดสัก 1 รอบก่อน

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่