ใครแต่งหน้าให้อะ! 7 สาเหตุ ที่ทารองพื้น กี่ครั้งก็ไม่มีทางเนียน!

อ่าน 12,286

การจะแต่งหน้าให้สวย สิ่งที่สำคัญเลยคือการลงรองพื้นให้เรียบเนียนนั่นเองค่ะ...บางคนไม่รู้ตัวด้วยนะคะว่ารองพื้นที่เราทาออกมาเนี่ยเป็นอย่างไรเพราะตอนแต่งหน้า ส่องกระจกเราคิดเข้าข้างตัวเองว่ามันโอเคแล้ว แต่คนอื่นเขาไม่คิดแบบนั้นกันน่ะสิ!บางครั้งก็หน้าลอย บางครั้งรองพื้นก็ลอกเป็นคราบบ้าง และอีกสารพัดปัญหา

ส่วนสาวๆคนไหนที่รู้ตัวแล้วและกำลังกังวลกับปัญหาการลงรองพื้นแต่ละครั้งหน้าก็ไม่เนียนสักที อยากรู้สาเหตุไหมคะ ว่าเพราะอะไร วันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวม 7 สาเหตุที่ทำให้คุณสาวๆที่แต่งหน้าลงรองพื้นแล้วไม่เคยเรียบเนียนเลยสักครั้งมาบอกค่ะ...จะมีอะไรบ้างมาดูกัน!!

1. รองพื้นผิดเบอร์

ปัจจัยที่ทำให้ลงรองพื้นแล้วไม่เนียนก็คือรองพื้นผิดเบอร์ หรือ ผิดสีนั้นเองค่ะ นอกจากนั้นการเลือกรองพื้นผิดอันเดอร์โทนของสีผิว เช่น คนอันเดอร์โทนเหลือง แต่ใช้รองพื้นอันเดอร์โทนชมพูก็จะทำให้หน้าหมองลง สีออกโทนเทาๆ ดังนั้นถ้าอยากทารองพื้นให้เนียนเรียบไปกับสีผิว สีไม่ดูตัดกันระหว่างใบหน้ากับคอ ก็ควรเลือกสีรองพื้นให้ถูกนะคะ

2. ไม่ใช้ไพร์เมอร์ก่อนลงรองพื้น

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญก่อนการลงรองพื้นเลยก็คือการลงไพรเมอร์ค่ะ เพราะจะช่วยเบลอ และอำพรางรูขุมขนของเราให้เรียบเนียน นอกจากนั้นไพรเมอร์บางสูตรยังช่วยปรับสภาพสีผิวให้สม่ำเสมอกันอีกด้วย ซึ่งจะทำให้การลงรองพื้นเรียบเนียนและติดทนยาวนานมากยิ่งขึ้นค่ะ

3. ใช้รองพื้นไม่เหมาะกับผิวหน้า

ก่อนการเลือกซื้อรองพื้นเราควรสภาพผิวหน้าของเราเองก่อนว่า มีลักษณะสภาพผิวหน้าเป็นแบบไหน ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม จะได้เลือกซื้อรองพื้นสูตรต่างๆได้อย่างเหมาะกับผิวหน้า เช่น คนผิวหน้ามัน ก็ควรเลือกสูตรที่คุมมันยาวนาน เพื่อผิวหน้าที่จะได้ไม่เยิ้มในระหว่างวันค่ะ

4. ใช้อุปกรณ์เกลี่ยรองพื้นไม่ถูกต้อง

อุปกรณ์ลงรองพื้นหลากหลายชนิดทั้ง แปรงลงรองพื้น ฟองน้ำรูปไข่ หรือแม้แต่นิ้วมือของเราเองก็สามารถลงได้ แต่ถ้าจะใช้นิ้วมือลงควรจะเป็นคนที่แต่หน้าจนชำนาญแล้วจะลงได้เรียบเนียนกว่าค่ะ นอกจากนั้นควรใช้อุปกรณ์ลงรองพื้นให้ถูกวิธีคือ ฟองน้ำรูปไข่ควรชุบน้ำและบิดให้หมาดก่อนการใช้ แปรงควรใช้แปรงให้ถูกต้องเลือกที่ขนนุ่มและแน่น

5. เกลี่ยรองพื้นไม่ไปในทิศทางเดียวกัน

การลงรองพื้นควรลงจากกึ่งกลางใบหน้าออกไปตามกรอบหน้า และที่สำคัญเลยคือต้องเกลี่ยรองพื้นไปในทิศทางเดียวกัน หรือไปแนวเดียวกับรูขุมขน ก็จะสามารถช่วยปกปิดรูขุมขนให้เรียบเนียนขึ้นได้ค่ะ

6. ไม่เซตรองพื้นด้วยแป้ง

หลังจากการลงรองพื้นเรียบร้อยแล้ว เราควรเซตรองพื้นด้วยแป้งฝุ่น หรือแป้งอัดแข็งไม่ผสมรองพื้น เพื่อนเป็นการเซทให้รองพื้นอยู่ตัว และช่วยให้รองพื้นไม่เยิ้ม หรือหลุดลอกระหว่างวันอีกด้วยค่ะ

7. ควรมีรองพื้นอย่างน้อย 2 เฉดติดบ้านไว้

ใบหน้าของสาวๆหลายคนจะมีสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอกัน เช่นถ้าคนที่ต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดดนานๆ บริเวณหน้าผากและโหนกแก้มจะเข้มกว่าส่วนอื่นๆ ดังนั้นเราควรมีรองพื้นอย่างน้อย 2 เฉดติดบ้านไว้ค่ะ เพื่อที่จะได้นำมาผสมให้เข้ากับสีผิวในแต่ละส่วน หมดปัญหาหน้าลอย หน้าสีไม่เท่ากันอีกด้วยค่ะ

เพียงแค่สาวๆแก้สาเหตุทั้ง 7 นี้ การลงรองพื้นแต่ละครั้งก็จะไม่เป็นปัญหาแล้วค่ะ หมดปัญหาหน้าลอย ลงรองพื้นไม่เรียบเนียน รองพื้นลอกเป็นคราบแล้ววว!! ทีนี้ก็จะสามารถโชว์หน้าสวยเรียบเนียนได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง...

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่