เปลี่ยนหน้าสิวเป็นหน้าสวย กับ 6 เคล็ดลับกำจัดสิว ให้หายเร็วทันใจ!

อ่าน 3,168

สิว เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นจากฮอร์โมนภายในร่างกาย หรือเกิดจากสิ่งสกปรกมลภาวะต่างๆทั้งฝุ่น ควัน ถ้าเพื่อนๆไม่ดูแลรักษาใบหน้าให้ดี ให้สะอาดอยู่เสมอ ก็จะทำให้เป็นสิวได้ง่ายขึ้นค่ะ อีกทั้งถ้าเพื่อนๆรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ผัก ผลไม้เยอะๆก็จะเป็นอีกทางนึงที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิว ทำให้สวยได้จากภายใน ส่งผลให้ใบหน้าใสไร้สิวได้อีกด้วยค่ะ...

ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่กำลังเป็นสิวรักษาอย่างไรก็ไม่หายสักที วันนี้ Gangbeauty มี 6 เคล็ดลับดีๆที่สามารถช่วยให้สิวหายเร็วขึ้นได้ ด้วยวิธีง่ายๆ จะมีอะไรบ้างนั้น...ตามาดูกันเลยค่ะ

1. ล้างหน้าให้สะอาด

ขั้นตอนแรกที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษห้ามละเลยเด็ดขาด และต้องมั่นใจได้ว่าล้างหน้าอย่างสะอาดจริงๆ เพราะในแต่ละวันเราเจอมลพิษต่างๆมากมาย จึงจำเป็นต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด ไม่อย่างนั้นแล้วอาจเกิดสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขนทำให้เกิดสิวอุดตัน และสิวอักเสบได้ และควรใช้โทนเนอร์ เช็ดตามหลังล้างหน้าเพื่อแน่ใจว่าผิวหน้าสะอาดหมดจดจริงๆ และยังเป็นการปรับสภาพผิวให้มีความสมดุลอีกด้วย

2. ไม่แกะหรือบีบสิว

สิวที่เกิดขึ้นบนใบหน้าไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ โดยเฉพาะเจ้าเม็ดเล็กๆเนี่ยเพื่อนๆหลายคนห้ามใจไม่ให้แกะไม่ได้เลยใช่ไหมคะ..แต่รู้ไหมว่ายิ่งแกะสิวมากเท่าไร นอกจากสิวจะหายช้าแล้ว ยังทำให้เกิดแผลเป็นตามมาและสิ่งสปรกจากมืออาจทำให้สิวอักเสบอีกด้วย ถ้าอยากรักษาสิวให้หายไวละก็ ห้ามแกะสิวเด็ดขาดเลยนะคะ แต่ควรเปลี่ยนมาเป็นการทายาสิว ให้ยุบลงไปเองแทนดีกว่าค่ะ

3. เลือกโฟมล้างล้างหน้ารักษาสิว

การเลือกผลิตภัณฑ์หรือโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสาวๆที่เป็นสิว ยิ่งต้องใส่ใจกับการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับใบหน้า อย่างโฟมล้างหน้าก็ควรเป็นสูตรลดสิว กำจัดสิว เพราะจะอ่อนโยนต่อผิว แก้ปัญหาการเกิดสิว และ ควบคุมความมันได้อีกด้วย

4. ใช้ยาแต้มสิว

เมื่อเราทำความสะอาดใบหน้าเป็นอย่างดีแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่จะช่วยรักษาสิวให้หายเร็วขึ้นได้นั่นก็คือ การใช้ยาแต้มสิวที่สามารถทำให้สิวยุบเร็วได้อย่างทันใจ แต่ก็ต้องอ่านขั้นตอนการใช้อย่างละเอียดนะคะ เพราะยามแต้มสิวบางตัวก็เข้มข้นมาก อาจทำให้ผิวหน้าระคายเคืองได้ ดังนั้นควรใช้ให้ถูกวิธีค่ะ

5. ลดการแต่งหน้า

ช่วงที่เป็นสิวนี้ อยากขอให้ลดการแต่งหน้าลงไปก่อนนะคะ เพราะว่าเครื่องสำอางอาจจะไปอุดตันรูขุมขน อุดตันหัวสิว จะทำให้สิวเห่อ และหายยากมากขึ้นไปอีกนะคะ เพราะฉะนั้นถ้าเลี่ยงที่จะไม่แต่งหน้าไม่ได้ ก็ขอให้แต่งหน้าแค่เพียงบางๆก็พอแล้วค่ะ เพื่อสิวจะได้หายเร็วขึ้น

6. ฉีดสิว

ส่วนถ้าเพื่อนๆคนไหนใจร้อน ทนไม่ไหวกับใบหน้าที่เป็นสิวจริงๆ แนะนำให้หาหมอสิวเพื่อทำการฉีดสิวเลยค่ะ โดยหมอจะฉีดยาที่ช่วยลดการอักเสบ และยับยั้งการทำงานของต่อมไขมัน ช่วยบรรเทาอาการอักเสบและทำให้สิวยุบตัวลงอย่างรวดเร็วนั่นเอง ทีนี้ใบหน้าก็จะกลับมาสวยใสได้เร็วขึ้นแล้ว

เพียง 6 ขั้นตอนง่ายๆเพียงเท่านี้ ก็จะช่วยลดอาการสิวบนใบหน้าที่คอยสร้างความรำคาญใจให้แก่เพื่อนๆได้แล้วค่ะ แต่อย่างที่บอกไปในข้างต้นว่า เราต้องดูแลรักษามาจากภายในด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ผัก ผลไม้ และออกกำลังกาย ก็จะช่วยให้เพื่อนๆห่างไกลจากคำวาสิวได้แล้วค่าาา..

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่