9 คุณประโยชน์จากน้ำแข็งช่วยให้ผิวสวยได้ ถูกและดีของจริง!

อ่าน 13,176

ใครจะไปเชื่อว่าน้ำแข็งธรรมดาๆ ที่เราเอาไว้ใส่ในเครื่องดื่มแก้วโปรดให้เย็นชื่นใจนั้น มีคุณประโยชน์มากกว่าที่เราคิด เพราะเจ้าน้ำแข็งนี่แหละที่สามารถนำมาช่วยประโคมความสวยความงามได้ด้วย ถ้าอยากรู้ว่ามันช่วยยังไงได้บ้าง ตาม GangBeauty มาให้ไวเลยค่ะ เราจะพาไปดูพร้อมๆ กัน

1. คืนความสดชื่นให้แก่ดวงตา

ช่วยคืนความสดชื่น ผ่อนคลายความอ่อนล้าของดวงตาจากการจ้องจอคอมนานๆ แถมยังช่วยให้รอยคล้ำรอบบริเวณดวงตาจางลงด้วย เพียงแค่เอาน้ำแข็งก้อนเล็ก วางไว้บริเวณดวงตา ที่สาวๆ รู้สึกล้า แค่นี้สาวๆ ก็จะรู้สึกผ่อนคลายขึ้นแล้วล่ะค่ะ

2. ช่วยให้เมคอัพติดทนนาน

แค่เอาน้ำแข็งสะอาดก้อนเล็กๆ มาลูบให้ทั่วหน้าก่อน ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยให้รูขุมขนกระชับ จากนั้นก็ค่อยแต่งหน้า จะทำให้เครื่องสำอางติดแน่นทนนานขึ้น

3. คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว

สาวๆ ที่หน้าแห้ง ให้ใช้น้ำแข็งแช่กับน้ำสักเล็กน้อย แล้วใช้ล้างหน้าเลยค่ะ รูขุมขนจะเปิดรับความเย็นแล้วดูดซึมเอาน้ำเข้าไปในผิว ช่วยให้ผิวกระชับตัว กักเก็บน้ำไว้ในผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นค่ะ

4. ลดความมันบนใบหน้า

สาวๆ ที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง หน้ามันเยิ้ม ลองวิธีนี้เลยค่ะ ใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ 2 ผืน ห่อน้ำแข็งไว้ทั้ง 2 ผืน จากนั้นก็ค่อยประคบผ้าขนหนูให้ทั่วหน้า ค่อยๆ นวดไป ความเย็นจากน้ำแข็ง จะกระชับรูขุมขน และผ้าขนหนูจะเช็ดเอาความสกปรกบนผิวหน้าออก ทำจนน้ำแข็งละลายหมด ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

5. ลดอาการระคายเคืองจากแสงแดด

หลายคนคงเคยเจออาการแสบร้อนจากแสงแดด โดยเฉพาะใครที่ชอบออกกำลังกายกลางแจ้ง หรือกลับจากไปเที่ยวทะเล แสงแดดจะทำให้ผิวรู้สึกแสบร้อน เกิดเป็นรอยแดง เราสามารถบรรเทาอาการเหล่านั้นได้โดยการเอาผ้าห่อน้ำแข็งไว้ แล้วลูบตรงผิวที่เป็นปัญหา แค่นี้ก็ช่วยได้แล้วค่ะ

6. ลดการอักเสบของสิว

น้ำแข็งช่วยลดอาการบวมแดงและการอักเสบของสิวได้ คนไหนที่แพ้ครีมจนเกิดสิวแพ้ขึ้นเป็นแถบ แนะนำให้เอาน้ำแข็งประคบตรงที่เป็นปัญหาเลยค่ะ ความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยลดการอักเสบ อาการบวมจะลดลง

7. หน้าใสง่ายๆ ด้วยน้ำแข็ง

อยากให้หน้ากระจ่างใสแบบเร่งด่วน เอาน้ำแข็งแช่ลงในน้ำเปล่าสะอาดนะคะ แล้วล้างหน้าด้วยน้ำเย็น แก้มของสาวๆ ก็จะดูใสระเรื่อ ดูเป็นสาวหน้าใสแบบธรรมชาติขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

8. ป้องกันริ้วรอย

ความเย็นจากน้ำแข็ง จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต เมื่อโลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น นั่นหมายถึงสารอาหารต่างๆ ที่มากับเซลล์เลือดจะถูกมาส่งมาเลี้ยงผิวหน้าเราได้ดีขึ้นด้วยค่ะ แล้วยังกระตุ้นการเกิดคอลลาเจน รูขุมขนกระชับ สารอาหารดี รูขุมขนกระชับ สุขภาพผิวดี แค่นี้ริ้วรอยก็จะไม่มาก่อนวัยอันควรแล้วค่ะ

9. แก้ผดผื่น

ถ้าเกิดผดผื่น หรือเกิดอาการแพ้ ให้เกิดเป็นเม็ดตุ่ม แดง เห่อร้อน ใช้น้ำแข็งห่อผ้าขนหนู แล้วประคบตรงผิวที่เกิดผดผื่นเลยค่ะ ความเย็นจากน้ำแข็ง จะช่วยให้ผดผื่นลดลง แก้อาการคันได้ ไม่ต้องเกาให้เป็นแผลเป็นด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่