5 เคล็ดลับกำจัดกลิ่นตัว ให้กลับมาหอมสดใส จนหนุ่มๆติดใจ!

อ่าน 2,553

เรื่องกลิ่นตัวจะว่าเป็นเรื่องธรรมชาติซะทีเดียวก็ไม่ถูก แน่นอนว่าทุกคนมีกลิ่นตัว แต่ถ้ารู้จักดูแลรักษาความสะอาดของร่างกายอยู่เสมอก็จะไม่มีกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์ หรือกลิ่นต่างๆมารบกวนคนรอบข้าง ทำให้เสียบุคลิค แถมเสียความมั่นใจแล้วค่ะ

โดยวันนี้ Gangbeauty ก็ได้นำ 5 เคล็ดลับกำจัดกลิ่นตัว ให้กลับมาหอมสดใส จนหนุ่มๆ หรือคนรอบข้างติดใจ เพราะไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ไปรบกวนพวกเขาแล้ว อยากรู้แล้วใช่ไหมว่า 5 เคล็ดลับนั้นจะมีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมๆกันได้เลยค่ะ...

1. ซักเสื้อผ้าให้สะอาด

ควรซักเสื้อผ้าเป็นประจำไม่ปล่อยทิ้งไว้หลายวันนะคะ โดยเฉพาะเสื้อตัวที่มีกลิ่นติดอยู่ ซักมือจะดีที่สุดโดยเน้นซักบริเวณรักแร้ทั้งสองข้างให้สะอาดเพื่อกลิ่นจะได้ไม่ติดเสื้อ จนเกิดเป็นกลิ่นอับ และไม่ควรซักผ้าเยอะเกินไปในครั้งเดียวจนแน่นเครื่องซักผ้า เพราะจะทำให้เสื้อผ้าไม่สะอาด ส่วนตอนตากผ้าก็ควรตากในที่โล่ง ลมโครก และตากจนแห้งสนิทค่ะ

2. เลี่ยงทานอาหารรสจัด

เลี่ยงการทานอาหารที่มีกลิ่นแรงหรืออาหารรสจัด เพราะจะทำให้ร่างกายร้อนและต่อมเหงื่อขับไขมันออกมามากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณใต้วงแขน และยังก่อให้เกิดสารตกค้างในลำไส้ส่งผลให้เหงื่อที่ร่างกายขับออกมามีกลิ่นได้อีกด้วยค่ะ

3. ใส่ใจเรื่องใต้วงแขน

เมื่อออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมที่ใช้แรงจนเหงื่อออกเยอะ เมื่อเสร็จแล้วควรรีบชำระล้างร่างกายทันที ไม่ปล่อยให้แห้งไปเองนะคะ เพราะจะเกิดการสะสมของแบคทีเรีย จนเกิดไปปัญหากลิ่นตัวตามมาได้

4. พกทิชชู่เปียกติดตัวไว้

สาวๆคนไหนที่ในระหว่างวันเหงื่อออกง่ายมาก แนะนำว่าให้พกทิชชูเปียกติดตัวไว้ตลอดค่ะ เมื่อเหงื่อออก หรือ เกิดอาการร้อนขึ้นมาแนะนำว่าให้รีบเข้าห้องน้ำแล้วใช้ทิชชูเปียกนี่แหละเช็ดทำความสะอาด ยิ่งเดี๋ยวนี้มีทิชชูเปียกสำหรับเช็ดใต้วงแขนด้วยเฉพาะลองซื้อหามาใช้กันดูนะคะ

5. โบทอกซ์ (Botox)

สำหรับสาวๆคนไหนที่มีกลิ่นตัวแรงมากจนโรออนหรือผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นเอาไม่อยู่นั้น ขอแนะนำว่าให้ปรึกษาคุณหมอ เรื่องการฉีดโบทอกซ์บริเวณรักแร้ เพื่อช่วยลดเหงื่อ ส่งผลให้มีกลิ่นตัวลดลงนั่นเองค่ะ

5 เคล็ดลับง่ายๆเพียงเท่านี้ สาวๆก็มั่นใจหายห่วงได้แล้วค่ะ กลิ่นไม่พึงประสงค์ไม่ไปรบกวนคนรอบข้างแน่นอน แล้วถ้ากลิ่นตัวหมดไปแล้วก็อย่าลืมหาน้ำหอมกลิ่นที่ชอบมาฉีดดูนะคะ รับรองว่าตัวจะหอมสดใส จนหนุ่มๆติดใจเลยแหละ!

สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่