4 ไอเท็มบำรุงผิว เปลี่ยนคุณให้กลายเป็นสาวผิวสวย!

อ่าน 2,804

ด้วยกิจวัตรประจำวันทำให้เราต้องเจอทั้งมลภาวะ ฝุ่น ควัน เป็นจำนวนมาก ไหนจะแสงแดดที่แรงอีก แต่สาวๆบางคนบอกไม่กลัว! เพราะว่านั่งทำงานอยู่แต่ในออฟฟิศห้องแอร์เย็นๆ ขอบอกว่าคิดผิดนะคะ...ในห้องแอร์เย็นๆที่ออฟฟิศเนี่ยแหละที่ทำให้ผิวพังได้ นั่นก็เพราะความเย็นจากแอร์ ทำให้ผิวของเราแห้งและขาดน้ำ เมื่อผิวแห้งรอยเหี่ยวย่นก็จะตามมา อีกทั้งแสงไฟในออฟฟิศ และ หน้าจอคอมพิวเตอร์ก็ยังสามารถทำลายผิวให้ดูโทรมได้อีกด้วย!

ดังนั้นสาวๆจึงต้องหันมาใส่ใจบำรุงผิว ให้สวยใส สุขภาพดีอยู่เสมอนะคะ ด้วย 4 ไอเท็มบำรุงผิว ที่จะเปลี่ยนคุณให้กลายเป็นสาวผิวสวย อยากรู้แล้วใช่ไหมว่ามีอะไรบ้าง...ตามมาดูกันได้เลยค่าาา

1. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย

เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการดูแลผิวพรรณเลยนะคะ เพราะเนื่องจากถ้าผิวของเราไม่สะอาด แม้ว่าจะทาครีมไปเท่าไหร่ก็ไม่มีทางที่จะผิวสวย ขาวใสได้แน่นอน ดังนั้นเราควรที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย อย่างสบู่หรือครีมอาบน้ำที่ช่วยชำระล้างร่างกายได้อย่างสะอาดหมดจดนะคะ และมั่นสครับหรือขัดผิวเพื่อเป็นการกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วให้หลุดออกด้วยค่ะ

โดยถ้าจะให้แนะนำสบู่ก้อนของมาดามเฮง อาบสะอาดมาก มีกลิ่นหอม แถมยังช่วยกำจัดกลิ่นตัวด้วยค่ะ ถ้าเป็นครีมอาบน้ำแนะนำเดทตอล (Dettol) มีหลายสูตร รับรองว่าอาบสะอาด ผิวไม่แห้งตึงเป็นขุยแน่นอน

2. ครีมบำรุงผิว

ครีมบำรุงผิวหรือโลชั่น สาวๆต้องทาเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่องนะคะ แต่ถ้าบางคนไม่มีเวลามาก อาจจะแค่ก่อนนอนก็ได้ค่ะ แต่อย่าลืมทานะ เพราะนอกจากครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวจะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ผิวจึงไม่เหี่ยวย่นง่ายแล้ว แต่ละสูตรก็ช่วยบำรุงผิวในแต่ละประเภทที่สาวๆต้องการ เช่น ถ้าอยากผิวขาวใสขึ้น ขอแนะนำเป็นวาสลีน ขวดสีชมพู ถ้าอยากผิวอิ่มน้ำ ไม่แห้งลอกเป็นขุย แนะนำเป็น Jergen ค่ะ

3. ครีมกันแดด

ขาดไม่ได้เลยนะคะครีมกันแดด เพราะอย่างที่รู้กันก็คือบ้านเราแสงแดดช่างร้อนแรงซะเหลือเกิน ดังนั้นต้องป้องกันตัวเองจาก รังสี UV ด้วยการทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆนะคะเวลาต้องออกแดดหรือไปในที่กลางแจ้ง ครีมกันแดดที่จะแนะนำว่าใช้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะก็คือ ครีมกันแดดแบบสเปรย์นั้นเองค่ะ หรือถ้าใครชอบแบบครีมแนะนำเป็น บีโอเร่ ก็โอเคนะคะ มีหลายสูตรอีกด้วย

4. อาหารเสริมบำรุงร่างกาย  

และตัวช่วยอย่างสุดท้ายที่จะทำให้ผิวของสาวๆสวยใสได้นั้นก็คือ การทานอาหารเสริมบำรุงร่างกาย  เหมาะมากสำหรับคนที่พักผ่อนน้อย ทำงานหนัก ทำให้ร่างกายดูทรุดโทรมผิวพรรณจึงไม่สดใส เปล่งปลั่ง ดังนั้นทางออกก็คือต้องพึ่งอาหารเสริมเหล่านี้ เช่น blackmores bio c นอกจากนี้ การรัประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็จะช่วยให้ผิวพรรณสดใสได้อย่างแน่นอน

เป็น 4 ไอเท็มที่สาวๆทุกคนต้องรู้จักแน่นอนอยู่แล้ว เพียงแต่แค่ต้องใส่ใจ ขยันบำรุงผิวเป็นประจำอยู่เสมอนะคะ ห้ามขี้เกียจเด็ดขาด ถ้าอยากจะมีผิวที่สวยใส จนใครๆก็แอบมอง อยากลืมนำไปทำตามกันนะคะ!!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่